x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Ông Khang - Trùm cuối Hương Vị Tình Thân: Ích kỷ, bắt vợ con phục tùng

Bé Ba khó tính 08:01 - 27/08/2021

Trong phim Hương Vị Tình Thân, Bé Ba phát hiện ra trùm cuối đã lộ diện. Cứ ngỡ rằng bà Xuân là người gây ra mọi rắc rối và đáng ghét, hay bà Bích tham tiền, Hoàng Long thiếu chính kiến hay Phương Nam quá đặt nặng cái tôi… là những nhân vật tạo drama, nhưng hoá ra người đứng đằng sau gây ra bão táp lại là kẻ khác. 

Đó chính là ông Khang - chủ tịch tập đoàn HF, người chồng gương mẫu, người cha hiểu chuyện và người con hiếu kính trong mắt tất cả mọi người trong 100 tập phim vừa qua. Nhưng thật ra lại không phải như thế.

 Ngay từ đầu, ông Khang đã là một người gia trưởng, âm thầm kiểm soát mọi sự việc trong nhà. Chính ông là người khiến mối quan hệ mẹ chồng - con dâu của bà Xuân và bà Dần ngày một tồi tệ. Ông Khang thương mẹ là điều đáng trân quý, nhưng ở phía ngược lại, ông luôn áp đặt phải làm theo ý ông, và chấp nhận nghiêng hẳn về phía mẹ, đổ lỗi cho bà Xuân trong mọi việc xảy ra trong nhà.

 Khi bà Dần ngã, ông vội vàng quy chụp là do vợ gây ra. Khi bà Dần ăn những thứ không tốt cho cơ thể, ông Khang bất chấp chiều mẹ và cãi nhau với vợ. Khi bà Dần lú lẫn quá khứ và thực tại, tấn công bà Xuân thì ông Khang cũng chỉ quan tâm đến mẹ, mặc kệ vợ đang rất đau vì những cú hành hạ của mẹ chồng. 

 Đã bao lần bà Xuân uất hận trách móc nhưng ông Khang cho rằng bà đang ganh tỵ với mẹ, có thái độ thiếu tôn trọng. Ở phần 1 phim Hương Vị Tình Thân, Bé Ba còn nhớ rõ ông Khang đã “thượng cẳng tay” với vợ khi bà trách ông thiếu quan tâm, không dám bày tỏ tình cảm với mình. Ngay cả khi xảy ra sự việc Thiên Nga lộ bộ mặt giả tạo và bà Liễu xúc phạm bà Dần, ông Khang cũng đổ toàn bộ trách nhiệm lên người bà Xuân, dẫu cho trước đó cũng chính ông Khang là người ủng hộ Long cưới Nga. 

>>Xem thêm: Hương Vị Tình Thân: Cụ Dần, bà Bích và các pha “đẩy thuyền” chất lượng

 Đỉnh điểm là khi bà Xuân bị tống vào “lãnh cung” khi ông Khang lơ đẹp nhiều ngày liên tục khiến cho bà đi bar để giải sầu. Ông Khang tiếp tục trách móc vợ không giữ hình ảnh gia phong và tuyên bố “viết đơn tôi ký” để sẵn sàng ly dị nếu bà Xuân muốn. Ông luôn muốn quyết định tất cả, áp đặt vào bà Xuân phải làm theo ý mình. Ngay cả việc khuyên nhủ vợ về nhà để đồng ý cho đám cưới của Long - Nam, cho con trai có cả gia đình tề tựu, ông Khang cũng lạnh tanh nói: “Nếu em không cần cái nhà này, thì cũng không ai cần em”. 

 Ông Khang ích kỷ nhưng đâu chỉ với riêng vợ, mà ngay cả với Long, ông cũng như thế. Ông luôn muốn tìm một người vợ cho con trai, nhưng không phải vì con được hạnh phúc, mà là tìm một người cháu dâu về chăm sóc cho bà Dần. Ngày đó Thiên Nga đã nói, gia đình Long xem cô như người giúp việc, quả là không sai. 

Ông Khang lựa chọn Nam là vì cô chiều được ý bà Dần, làm cho mẹ ông vui vẻ nên ông mới tác hợp. Khi bà Xuân khui ra chuyện này, dù trúng tim đen nhưng ông vẫn rất tức giận, để rồi sau đó ông Khang cũng buộc phải thừa nhận với con trai, mong muốn anh sớm cưới Nam để “xung hỷ” trong nhà, giúp bà Dần thoát cơn nguy kịch, là liều thuốc quý giá khi nhìn thấy cháu trai thành hôn.

 Dù là cưới xin hay ly dị, ông Khang cũng muốn bà Xuân và Long làm theo ý của mình. Bà Xuân cũng đã nói, ngày trước ông Khang nâng đỡ Nam nhưng đồng thời cũng là người phản đối mối quan hệ với con trai ông ở phần 1 phim Hương Vị Tình Thân. 

Quả thật khi ấy, ông Khang muốn vợ Long phải môn đăng hộ đối, nhưng ông không thể hiện ra mặt như vợ mình, mà âm thầm lặng lẽ nói chuyện với con trai để chấm dứt chuyện tình cảm. Bà Xuân nói đúng, chỉ có mỗi mình bà là đóng vai ác trong tất cả sự việc, để bị mọi người chỉ trích cười chê và tổn thương trăm bề.

>>Xem thêm: Hương Vị Tình Thân: Bà Dần nguy kịch, ông Khang muốn Long cưới Nam gấp

 Cho tới hiện tại, Bé Ba cảm thấy ông Khang quả đúng là người gia trưởng thường thấy trong nhiều gia đình. Cũng đúng thôi, ông ta là chủ tịch một tập đoàn lớn, uy thế lớn lao, giàu có thì tại sao phải nghe theo lời người khác cơ chứ? Nếu như Nam không được lòng bà Dần, không giúp ích cho gia đình họ Hoàng thì có lẽ ông Khang cũng chẳng đồng ý chuyện hôn nhân của Long. Nếu như bà Xuân không bỏ hết tất cả, chăm sóc gia đình, nuôi nấng hai con và hầu hạ mẹ chồng, hẳn bố Long cũng đã tống cổ vợ đi từ sớm. 

 Bé Ba không biết nên trách ông Khang thế nào. Phải chăng bởi vì tình thương dành cho mẹ quá lớn khiến ông chỉ còn nhìn thấy bà Dần trong mắt mình, những người kia không hề tồn tại? Nếu như nói bà Xuân sai lầm khi thương con không đúng cách, thì Bé Ba nhận thấy ông Khang cũng không đúng khi áp đặt người khác chỉ để đạt mục đích của mình. Nếu như Long cưới một người chỉ vì chiều theo ý bố, để chăm lo cho bà nội, thì cuộc đời anh làm sao có được hạnh phúc cơ chứ?

 Sau này, cũng chính ông Khang là người yêu cầu Nam ly hôn với Long, sau khi biết danh tính bố cô từng là tội phạm nguy hiểm. Ông Khang là người đứng sau tất cả mọi khổ đau của gia đình họ Hoàng, bằng vẻ đạo mạo đáng kính nhưng hoá ra rất ích kỷ, đáng sợ. Mọi người có nghĩ như thế không, hãy cho Bé Ba biết quan điểm của các bạn về nhân vật ông Khang trong phim Hương Vị Tình Thân nhé.

>> Xem thêm: Hương Vị Tình Thân: Long bẽn lẽn bảo “anh ăn Nam nhé”

*Bài viết của Bé Ba khó tính gửi về DienAnh.Net.

Đừng quên follow DienAnh.Net để cập nhật những thông tin phim ảnh, chuyện hậu trường nhanh nhất, chính xác nhất nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.