x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Đạo diễn Danh Dũng chia sẻ khó khăn của Hương Vị Tình Thân mùa dịch

Đức Nguyên 10:45 - 27/08/2021

Trong vài năm trở lại đây, những bộ phim được phát trên sóng đài truyền hình quốc gia thường là phim cuốn chiếu, tức là chỉ quay mấy tập đầu rồi ra mắt, rồi vừaphát vừa quay. Điều này mang đến lợi thế là đoàn phim có thể tiếp thu những ý kiến, phản hồi góp ý của khán giả nhưng đòi hỏi phải đảm bảo tiến độ quay làm sao đến ngày phải có phim theo lịch. 

Hương Vị Tình Thân của đạo diễn Nguyễn Danh Dũng cũng là một bộ phim như thế. Trong những ngày tháng dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, nhất là khi thành phố Hà Nội đang thực hiện chỉ thị 16 của Chính phủ thì việc đi lại của mỗi thành viên trong đoàn đã là khó khăn chứ đừng nói đến việc thay đổi bối cảnh quay.

>> Xem thêm: “Chiến chó” Hương Vị Tình Thân: Xuất hiện 1 phút cũng phải ấn tượng

Trong thời gian dịch bệnh, tất cả các khu vui chơi giải trí, du lịch xung quanh Hà Nội đều tạm ngưng hoạt động, người dân đều ở nhà để phòng lây nhiễm. Chính vì thế, bên cạnh những chương trình thời sự khô khan thì phim truyền hình chính là món ăn tinh thần không thể thiếu của đông đảo người dân. Đó là lý do những phim được phát sóng giờ vàng dù có khó khăn cũng phải gồng mình để kịp quay, kịp chiếu.

Nhiều khán giả khi xem phim khó chịu với việc nhà chủ tịch Khang giàu thế mà để cho cái bộ sofa rách nát, bộ ga giường ba năm sau vẫn chưa thay rồi trang phục lặp đi lặp lại,… Bởi trong thời gian dịch bệnh họ chẳng có lựa chọn nào cả, có sao thì dùng vậy vì tìm một bối cảnh quay mới hay đồ dùng để thay thế là vô cùng khó.

>> Xem thêm: Việt Hoàng “Lửa Ấm”: Soái ca triển vọng màn ảnh Việt

Ngay cả việc ăn uống của các diễn viên và e-kip trong đoàn phim thôi, trước đây họ sẽ đặt nấu rồi ăn chung, có thể ra quán ăn ở gần địa điểm quay nhưng từ khi dịch bùng phát, mỗi người đều phải tự chuẩn bị đồ ăn rồi mang theo vì không tập trung đông được. Mỗi người một công việc, tập trung để hoàn thành, ai chưa tới cảnh quay thì tự giác ngồi sang một góc để hạn chế tiếp xúc. Bên cạnh đó, trước mỗi buổi quay, tất cả các thành viên trong đoàn đều phải test nhanh Covid-19.

Đạo diễn Danh Dũng chia sẻ: “Áp lực của đại dịch có ảnh hưởng ít nhiều đến tinh thần của mọi người. Có những người phải xa gia đình, con nhỏ theo đoàn trong một thời gian dài, có nghệ sĩ có tuổi cũng phải khắc phục vấn đề sức khỏe để hoàn thành nhiệm vụ nên chúng tôi chỉ có thể nói sẽ cố gắng hết sức trong khả năng của mình”.

Thường những buổi đi quay, đoàn phim cần đến 70-80 người nhưng vì dịch bệnh nên chỉ còn gần 50 người, sẽ có người làm nhiều công việc một lúc. Bối cảnh quay họ cũng phải chọn những nơi không trong vùng dịch, lại phải vắng vẻ, ít người để hạn chế tối đa nguy cơ lây nhiễm.

>> Xem thêm: NSƯT Quang Thắng - “Cậu Tiến” hám tiền trong 11 Tháng 5 Ngày

Trước những bình luận, phản hồi của khán giả về lỗi trang phục, đạo cụ trong Hương Vị Tình Thân, đại diện đoàn phim này cho biết đã ghi nhận, lắng nghe và rất mong nhận được sự cảm thông của khán giả trong mùa dịch bởi quan trọng nhất vẫn là đảm bảo an toàn cho các diễn viên, ê-kip đoàn phim. Bên cạnh đó, việc nhiều người đẩy thuyền bà Bích với ông Sinh hay làm cho Diệp tỉnh ngộ... họ sẽ cân nhắc làm sao để hợp lý, vừa tuân thủ bản Hàn nhưng vẫn có thể sửa đổi để hợp với thị hiếu khán giả Việt.

"Dù sao khán giả cũng là “thượng đế” của phim cho nên chúng tôi rất hoan nghênh các ý kiến đóng góp, tương tác của khán giả. Đây cũng là liều dopping tinh thần để anh chị em trong đoàn có thêm động lực làm việc, cống hiến trong hoàn cảnh khó khăn như hiện giờ”, đạo diễn Danh Dũng bày tỏ.

Trong một bộ phim hay được đông đảo khán giả yêu mến như Hương Vị Tình Thân, vừa quay vừa phát sóng trong thời gian giãn cách xã hội thì không thể tránh khỏi những “hạt sạn” nhỏ. Tuy nhiên tôi thấy rằng đó là những lỗi nhỏ có thể thông cảm và bỏ qua, miễn là tình tiết và lối diễn xuất của các diễn viên lôi cuốn, hấp dẫn là được.

Để mang đến những thước phim giải trí cho chúng ta trong những ngày này, họ đã phải cố gắng rất nhiều, chắc chắn sẽ có  người vài tháng không được gặp gia đình. Chính vì thế, mỗi khán giả hãy thông cảm cho đoàn vì sự hy sinh ấy, sau mỗi tập phim có góp ý thì hãy văn minh nhất, để người làm phim vui vẻ đón nhận và tiếp tục mang đến những giây phút giải trí trong thời gian cả nước có thêm hàng nghìn ca nhiễm mới mỗi ngày.

*Bài viết của Đức Nguyên trên DienAnh.Net.

Theo dõi DienAnh.Net để cập nhật những tin tức phim ảnh mới và chính xác nhất. 


 


 

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.