x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

Biên kịch Noh Hee Kyung và lần xuống phong độ cùng bộ phim Our Blues

Hồng Trà Sữa 11:20 - 21/05/2022

Thật ra nếu nói Our Blues là một bộ phim thất bại thì hoàn toàn sai lầm, vì rating cao nhất của nó cũng đã qua mức 11% rồi. Tuy nhiên, nếu so sánh Our Blues với những tác phẩm trước đó của biên kịch đình đám Noh Hee Kyung thì tôi thấy chất lượng lần này không như mong đợi. Thành tích của nó có thể cao hơn những bộ phim cũ nhưng không đồng nghĩa độ đáng xem cũng tỉ lệ thuận với điều đó. Phải chăng chất lượng kịch bản của biên kịch Noh Hee Kyung đã không còn được như xưa?

Biên kịch Noh Hee Kyung bắt đầu sự nghiệp viết kịch bản phim vào năm 1995 với tác phẩm Mom's Gardenias. Đến năm 1999 thì cô có được tiếng vang đầu tiên nhờ bộ phim Did We Really Love? với sự tham gia đóng chính của Bae Yong Joon và Kim Hye Soo. 7 năm sau, bộ phim Goodbye Solo lên sóng đài KBS2 lại một lần nữa giúp tên tuổi của biên kịch này được khán giả nhớ tới nhiều hơn. 

Phong cách kịch bản của Noh Hee Kyung giai đoạn này là những câu chuyện tình yêu, tình bạn nhẹ nhàng nhiều cảm xúc, tình cảm gia đình sâu lắng hoặc khai thác ưu điểm của con người mà theo bà: mỗi người đều xinh đẹp theo cách của họ.

>> Bạn có biết: So kè các bộ phim đầu tuần đáng chú ý của truyền hình Hàn Quốc 2022

Giai đoạn từ 2008 đến 2014 chính là giai đoạn hoàng kim trong sự nghiệp viết kịch bản của Noh Hee Kyung. Các bộ phim nổi bật nhất của cô trong thời điểm này chính là Worlds Within và đặc biệt là That Winter The Wind Blows cùng It's Okay That's Love. Trong 3 bộ phim này thì 2 tác phẩm sau ra mắt năm 2013 - 2014 không chỉ có rating cao ngất ngưởng mà còn được đánh giá cực tốt về chất lượng nội dung. 

Một bộ thuộc thể loại melodrama dẫn dắt cảm xúc người xem cực tốt còn một bộ là phim healing khiến khán giả cảm thấy yêu đời. Bây giờ cứ nhắc đến những tác phẩm nổi bật của Noh Hee Kyung là người ta sẽ nhớ tới ngay That Winter The Wind BlowsIt's Okay That's Love mà thôi. 

>> Có thể bạn quan tâm: Số phận khác biệt của các phim Hàn về giới nghệ sĩ

Tuy nhiên sau thành công gần nhất với Dear My Friends mang lại cho Noh Hee Kyung 2 giải “Biên kịch xuất sắc nhất” tại Korea Drama AwardsBaeksang Arts Awards thì cũng là lúc tôi thấy phong độ viết kịch bản của cô dần đi xuống rồi. Không phải đợi tới Our Blues mới chê mà 2 tác phẩm liền kề trước đó là The Most Beautiful Goodbye Live đã không đáp ứng đủ kỳ vọng của người xem. 

Vẫn là cái phong cách kể chuyện nhẹ nhàng, sâu lắng và mang tính truyền cảm hứng như vậy, nhưng mọi thứ trong câu chuyện phim của Noh Hee Kyung đã bị nhạt dần và thiếu đi cái cốt lõi cảm xúc vốn dĩ luôn có trong loạt tác phẩm thời đỉnh cao của cô. 

Lý do mà tôi nghĩ Our Blues đến giờ vẫn có thành tích ổn áp như vậy là do được chiếu vào khung giờ cuối tuần và sở hữu dàn diễn viên All Stars quá ư là đình đám. Chứ cách kể chuyện và triển khai tình tiết của bộ phim này cho đến hiện tại, tôi không hề đánh giá cao, nội dung dàn trải, các câu chuyện chưa sâu đã hết, còn gây tranh cãi vì vài chủ đề nhạy cảm nữa. Ngoài chuyện phim vẫn giữ được thương hiệu đòi thường, nhẹ nhàng của biên kịch Noh Hee Kyung ra thì việc đi theo hướng “omnibus” táo bạo xem ra không phải là lựa chọn đúng (ít nhất là ở thời điểm hiện tại) của biên kịch đình đám này. 

Tìm cách thay đổi hướng đi cho kịch bản của mình là một chuyện đáng khen, nhưng nếu không thể diễn đạt thuần thục thì sẽ dẫn đến kết quả mọi thứ bị chưa tới như Our Blues đó. Tôi cảm thấy khá tiếc cho Our Blues vì nếu như biên kịch Noh Hee Kyung kể chuyện theo cách thông thường, viết như những phim trước, chọn một cặp đôi làm chính và vẫn kể những câu chuyện nhỏ xung quanh thì có lẽ đường dây của nó sẽ mượt mà hơn và sự đón nhận của khán giả có lẽ cũng cao hơn rồi. Nói Noh Hee Kyung đi xuống cũng không sai, nhưng tôi nghĩ lý do chính vẫn là vì cô chưa biết cách sử dụng tốt cái thủ thuật kể chuyện mới này thôi. 

>> Xem thêm: 10 bộ phim chiến thắng Daesang truyền hình ở Baeksang trong thế kỷ 21

Nói vậy chứ, tôi đánh giá là Noh Hee Kyung chỉ đi xuống với bản thân cô trước đây thôi, chứ vẫn còn tốt chán so với mặt bằng chung biên kịch hiện nay của làng phim ảnh Hàn Quốc. Người ta hay nói “phong độ là nhất thời còn đẳng cấp mới là mãi mãi” - có thể Noh Hee Kyung đang không có được phong độ tốt, nhưng đẳng cấp và tài năng của cô ra sao thì ai cũng biết. Trên đây là cảm nhận cá nhân của tôi, nếu mọi người có không đồng ý chỗ nào thì xin “giơ cao đánh khẽ”, góp ý nhẹ nhàng nhé. 

*Bài đóng góp từ một fan KBiz gửi về cho DienAnh.Net.

Muốn biết thêm nhiều thông tin về Our Blues, It's Okay That's Love, That Winter The Wind Blows… thì ghé thăm trang mạng xã hội DienAnh.Net nè.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.