x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hàn

Park Eun Bin và dàn sao Hàn sở hữu khả năng thoại siêu đỉnh

Pitaya 09:35 - 19/08/2022

Theo mình, bên cạnh ngôn ngữ hình thể, khả năng đọc thoại cũng là yếu tố lớn đánh giá khả năng diễn xuất của một diễn viên. Thoại cũng là một trong những cách thể hiện tính cách và tâm lý, suy nghĩ của nhân vật trong nhiều phân đoạn đòi hỏi khả năng biểu đạt nội tâm phức tạp. Vậy ở Hàn Quốc, những diễn viên nào sở hữu khả năng đọc thoại “thần sầu”, ít ai bì kịp, cùng mình tìm hiểu ngay nhé.

Son Ye Jin 

Bên cạnh nhan sắc ngọt ngào, mỹ nhân nổi tiếng của làng điện ảnh xứ củ sâm còn được biết đến là một trong những nữ diễn viên có khả năng đọc thoại tương đối tốt. Mình để ý rằng, các vai diễn của chị đẹp Son Ye Jin thường đọc thoại khá nhiều. 

Có thể rằng, Son Ye Jin cũng biết được ưu điểm của bản thân nên thường lựa chọn các kịch bản với những nhân vật có sự thể hiện nhiều qua ngôn ngữ. Từ Hạ Cánh Nơi Anh (Crash Landing On You) hay đến 39 (Thirty Nine), cô đều phải thể hiện những trường thoại khá dài. 

Tuy nhiên, mình thấy ở mỗi nhân vật, mỗi hoàn cảnh, giọng nói của nữ diễn viên đều mang màu sắc riêng biệt, phù hợp với tính cách, tâm lý và cảm xúc nhân vật trong bối cảnh cụ thể. Có lẽ nhờ khả năng thoại tốt mà diễn xuất của Son Ye Jin - dù không phải quá xuất sắc nhưng luôn được giá là chân thực và giàu cảm xúc.

>>Xem thêm: Son Ye Jin tung bộ ảnh quý cô tài phiệt sang chảnh, ngọt ngào trong “Hạ cánh nơi anh” chào năm mới

Lee Min Ki

Trong bộ phim Nhật Ký Tự Do của Tôi (My Liberation Notes), nam diễn viên Lee Min Ki vào vai nhân vật Chang Hee - một người luôn loay hoay với cuộc sống và lãng phí thời gian một cách vô ích. Khác hẳn hình ảnh quý ông lịch lãm trong bộ phim Oh!Master trước đó, mình cho rằng Lee Min Ki đã có màn thay đổi với vai diễn Chang Hee, góp phần mang đến sự thành công cho tác phẩm này. 

Trong phim, nhân vật của anh có rất nhiều đoạn thoại dài và nhiều cảm xúc. Đây thực sự là một thử thách khó đối với những diễn viên thực lực, tuy nhiên, với Lee Min Ki, đây lại là cơ hội để anh phô diễn khả năng diễn thoại đỉnh cao của mình. Nếu là một diễn viên khác, mình dám chắc rằng nhân vật Chang Hee sẽ không có sức hút đến như vậy.

 Sau khi xem bộ phim, mình đã phải trầm trồ thán phục trước tài ăn nói lưu loát, diễn đạt rõ ràng, rành mạch của nam diễn viên. Chính nhờ khả năng đọc thoại đỉnh như vậy mà mình cũng dễ dàng nắm bắt và thấu hiểu được cảm xúc nhân vật hơn.

Seo Hyun Jin

Seo Hyun Jin được mệnh danh là diễn viên có khả năng lựa chọn kịch bản xuất sắc, bởi cô cứ đóng phim nào là bộ phim đó đều có thành tích rất khả quan. Tuy nhiên, mình nghĩ rằng sở dĩ các phim của người đẹp họ Seo đều nổi tiếng như vậy bởi khả năng diễn xuất chắc tay của cô nàng đó chứ. Và một trong những yếu tố mình nghĩ là góp phần quan trọng giúp diễn xuất của cô thu hút đến vậy đó là nhờ giọng nói. 

Trong bộ phim Why Her (Tại Sao Lại Là Oh Soo Jae?), mình vô cùng ấn tượng cách đọc thoại, nhấn nhá, nhả chữ của cô nàng. Dù có nhiều câu thoại liên quan đến chuyên ngành luật, nhưng chị đẹp vẫn xử lý rất xuất sắc bằng giọng nói dễ nghe, mượt mà, đi vào lòng người, không hề bị va vấp hay khô cứng. 

Sở dĩ Seo Huyn Jin có được khả năng này bởi lẽ cô từng tham ցia đónց kịᴄh ѕân khấᴜ nên đọc thoại vô cùng trôi chảy, dễ nghe. Dù phân đoạn tức giận hay khóc lóc, mình đều thấy giọng nói của Hyun Jin cực kỳ thu hút.

>>Xem thêm: Seo Hyun Jin bất bại trong việc tạo phản ứng hóa học dù bạn diễn là ai

Lee Jun Ho

Là idol đá chéo sân, nhưng Lee Jun Ho vẫn cho thấy được khả năng diễn xuất đáng gờm của mình, không hề trở thành “bình hoa di động” như nhiều người khác. Trong siêu phẩm Cổ Tay Áo Màu Đỏ (The Red Sleeve Cuff), nam diễn viên đã hóa thân xuất sắc vào vai một quân vương cao quý, lạnh lùng, cương trực nhưng giàu lòng trắc ẩn. 

Mình đánh giá đây là một vai diễn khá “khó nhằn”, bởi phải diễn được 2 nét tính cách của nhân vật là điều không hề đơn giản. Chưa kể, diễn viên phải luyện tập điệu bộ, cử chỉ, giọng nói… sao cho phù hợp với khung cảnh phim cổ trang nữa. 

Ấy vậy nhưng đài từ, giọng điệu của Jun Ho trong bộ phim này lại vô cùng thuyết phục, thể hiện rõ phong thái uy nghi nhưng bên trong lại ấm áp của bậc quân vương. Theo mình, nhờ sở hữu giọng thoại siêu hợp với phim cổ trang mà diễn xuất của Jun Ho mới có thể xuất thần được như thế, cứ như sinh ra là để vào vai hoàng đế vậy.

Shin Hye Sᴜn

Khả năng thoại của Shin Hye Sun “đỉnh” như nào thì mình nghĩ chắc hẳn rất nhiều mọt phim Hàn đều đã kiểm chứng rồi. Trong tác phẩm xuyên không hài hước Chàng Hậu (Mr. Queen), Shin Hye Sun đã cho thấy tài diễn xuất và ăn nói vô cùng lưu loát, nhuần nhuyễn khi hóa thân thành một nam nhân trong hình hài của phụ nữ. 

Ở mỗi khung cảnh, tình huống khác nhau, cô đều có sự thay đổi giọng điệu, cách nhấn nhá sao cho phù hợp. Chính giọng nói của Shin Hye Sun là yếu tố góp phần khiến các câu nói của “chàng hậu” vô cùng “mặn mòi”, cứ mỗi lần cô thốt ra câu nào là y rằng mình bị ngập trong “bể muối” vậy.

Mình cũng để ý rằng, trong các tác phẩm đã từng tham gia, Shin Hye Sun đều thể hiện tài ăn nói vô cùng duyên dáng của mình. Dù chỉ là vai phụ, nhưng mỗi lời nói của cô đều có sức hút, gây chú ý vào nhân vật chứ không hề nhàn nhạt, “có cũng như không” như nhiều diễn viên khác. 

Nhờ thoại tốt nên Shin Hye Sun có thể thành công thể hiện được linh hồn của nhân vật chỉ bằng giọng nói, một điều không phải ai cũng có thể làm được.

Park Eun Bin 

Sao nhí một thời Park Eun Bin đang “làm mưa làm gió” với tác phẩm Nữ Luật Sư Kỳ Lạ Woo Young Woo (Extraordinary Attorney Woo). Vào vai nữ luật sư mắc chứng tự kỷ, Park Eun Bin phải luyện tập tất cả từ hành động, cử chỉ, dáng vẻ, ánh mắt, cách nói chuyện… sao cho đúng với nhân vật. 

Một trong những điểm đặc biệt đó là cô thường xuyên phải nói những câu thoại rất dài với tốc độ nhanh. Thậm chí, khi bào chữa cho khách hàng, cô cũng thường xuyên phải đưa ra những lập luận sắc bén, dẫn giải những điều luật vô cùng dài, nhưng Park Eun Bin đã làm rất tốt việc đó. 

>>Xem thêm: Park Eun Bin và những nữ diễn viên "tắc kè hoa" của màn ảnh Hàn Quốc

Sở hữu đài từ tốt, giọng nói rõ ràng, dễ nghe cùng khả năng thoại trôi chảy, Park Eun Bin đã góp phần tạo nên sức hút không thể phủ nhận cho nhân vật nữ luật sư Young Woo. Thậm chí, ekip bộ phim còn tiết lộ rằng, ngay trong phần bào chữa ở tập đầu tiên, Park Eun Bin đã nói 1 đoạn rất dài và trôi chảy mà không cần phải quay lại đến lần thứ 2.

 Quả thực, khi biết điều này mình đã vô cùng ngưỡng mộ cô nàng. Đặc biệt, mình còn rất thích chất giọng của Park Eun Bin nữa, nghe rất dễ thương, đáng yêu nhưng lại không hề tạo cảm giác “giả tạo” hay bánh bèo. 

Nếu ở giai đoạn trước, các đoàn phim thường sử dụng diễn viên lồng tiếng, thì giờ đây, gần như 100% các diễn viên đều phải sử dụng giọng thật của mình. Do vậy, nếu những diễn viên nào mà thoại kém thì ắt hẳn cũng khá là gay go đó nha. Dù diễn có tốt đến mấy nhưng đài từ không tốt thì cũng không thể truyền tải trọn vẹn cảm xúc của nhân vật được. 

 Tuy nhiên, mình nghĩ đây hoàn toàn là thứ có thể rèn luyện được, bởi kể cả như những người thoại tốt kể trên, cũng có nhiều người không phải sinh ra đã sở hữu giọng nói tốt. Tất cả đều là nhờ sự dày công khổ luyện mà thành đấy.

* Bài viết của Pitaya chia sẻ tại box Sao Hàn

Nếu bạn thích Hàn Quốc và không bỏ qua bất cứ thứ gì về Kbiz , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Nữ Luật Sư Kỳ Lạ Woo Young Woo ? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.