x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hàn

Park Min Young thầu 4 vai liên tiếp với nghề nghiệp lạ hoắc trên phim

Hồng Trà Sữa 11:20 - 05/10/2022

Khoảng đầu năm nay khi trở lại màn ảnh nhỏ với bộ phim Forecasting Love & Weather, Park Min Young đã nhận phải những lời chê bai về việc cô đang dần trở nên một màu sau thành công vang dội của What's Wrong With Secretary Kim?. Tuy nhiên tôi thấy đánh giá này có phần hơi phiến diện vì nếu như xem xét kỹ sẽ thấy Park Min Young luôn có sự thay đổi nhất định trong các tác phẩm gần đây của cô. Đặc biệt là ở khía cạnh nghề nghiệp của dàn nhân vật mà cô đảm nhiệm. Cùng tôi xem xét lại chi tiết hơn để “giải oan” cho sự một màu của mỹ nhân tuổi Dần Park Min Young nhé. 

Giám tuyển nghệ thuật - Her Private Life (2019) 

Tưởng chừng như là một công việc văn phòng bình thường như thư ký ở What's Wrong With Secretary Kim?, nhưng Park Min Young trong Her Private Life lại có một nghề nghiệp thú vị hơn nhiều là giám tuyển nghệ thuật. Đây là một thuật ngữ nghề nghiệp của những người làm việc trong viện bảo tàng, nơi mà giám tuyển nghệ thuật sẽ lựa chọn và kiểm tra thường xuyên các vật phẩm được trưng bày ở đây. 

>> Bạn có biết: Dàn sao tuổi Dần xứ Hàn với những biến động trong năm 2022

Vậy nên có thể xem như là nhân vật của Park Min Young ở Her Private Life có tới tận 2 nghề luôn nha, nghề làm để kiếm thu nhập là giám tuyển nghệ thuật ở viện bảo tàng, còn nghề thứ hai làm vì đam mê chính là “fangirl” - “người hâm mộ” đấy nha. Với tôi thì 2 công việc này nghe qua là đã thấy thú vị rồi, chỉ không biết khi làm thì có còn hấp dẫn như đã tưởng hay không đây.  

Giáo viên dạy đàn Cello - When The Weather Is Fine (2020) 

Nghề giáo viên âm nhạc hay cụ thể là giáo viên dạy nhạc cụ thì không quá xa lạ gì rồi. Tuy nhiên điểm khác biệt ở đây là nhân vật của Park Min Young trong When The Weather Is Fine dạy đánh đàn Cello - một loại nhạc cụ cổ điển khá khó học chứ không phải đại chúng như piano hay guitar. 

Nói là giáo viên dạy đàn Cello chứ xét theo tình hình trong When The Weather Is Fine thì nhân vật của cô đang bị thất nghiệp và phải về quê cũ để lánh tạm. Sau này yêu nam chính do Seo Kang Joon thủ vai thì tôi không biết là cô nàng nữ chính này có tiếp tục làm giáo viên dạy nhạc nữa không hay làm bà chủ tiệm thuê sách cùng người yêu đây. 

Trưởng phòng dự báo tại Tổng cục Khí tượng - Forecasting Love & Weather (2022) 

Nhân vật của Park Min Young trong Forecasting Love & Weather cũng là nhân viên công sở - văn phòng nên nhiều khán giả đã nghĩ rằng sao mà hình tượng của mỹ nhân 36 tuổi này cứ đóng khung hoài như thế. Cơ mà bên ngoài nhìn có vẻ tương đồng chứ công việc chi tiết bên trong thì mỗi nhân vật lại khác nhau hoàn toàn luôn nha. 

>> Có thể bạn quan tâm: Những mỹ nhân Hàn sẽ gây sốt nếu tham gia fashion week quốc tế

Forecasting Love & Weather là câu chuyện tập trung đến những con người làm trong ngành khí tượng, vì vậy vai trò của nhân vật được Park Min Young thủ vai là trưởng phòng dự báo của tổng cục khí tượng. Công việc có phần bận rộn và nhiều trách nhiệm hơn so với các nghề nghiệp trước do đã là lãnh đạo rồi, đã thế, dự báo thời tiết còn có ảnh hưởng quan trọng đến cuộc sống của người dân nữa chứ. Sau khi Forecasting Love & Weather lên sóng thì tôi thấy cũng kha khá khán giả đã không còn đánh giá mỹ nhân họ Park là một màu nữa và còn dành rất nhiều lời khen cho màn hóa thân ấn tượng này của cô. 

Làm “vợ hợp đồng” - Love In Contract (2022) 

Cái nghề của nhân vật nữ chính ở Love In Contract do Park Min Young đảm nhiệm là một nghề phải tự học hỏi, tự trau dồi kỹ năng và tự đưa ra tiêu chuẩn riêng chứ không có trường lớp nào đào tạo cả. Mọi người gọi đó là nghề làm “vợ thuê” hay “vợ hợp đồng” - nghe tên thôi đã thấy mới và rất độc lạ rồi nha. 

Theo suy nghĩ của tôi thì nghề nghiệp này cũng giống như một dạng diễn viên mà không xuất hiện trên sân khấu hay màn ảnh vậy đấy. Vì nữ chính trong phim sẽ phải hóa thân thành những hình tượng người vợ khác nhau tùy theo yêu cầu của các khách hàng. Nếu như tôi nhớ không nhầm thì Love In Contract là bộ phim truyền hình đầu tiên của Hàn Quốc đề cập đến cái nghề theo thời đại này luôn đó. Park Min Young cũng trở thành hình mẫu “vợ hợp đồng” tiên phong trên màn ảnh nhỏ đất nước củ sâm luôn rồi. 

>> Xem thêm: Hội sao nữ Hàn Quốc chăm chỉ đóng chính tận 2 phim trong năm 2022

4 tác phẩm phim ảnh liên tiếp toàn thầu những nghề nghiệp mới, công việc lạ nên có bảo mỹ nhân sinh năm 1986 này là một màu hay đóng khung hình tượng thì oan ức cho cô ấy lắm nha. Park Min Young diễn xuất tuy chưa phải quá xuất sắc hay thần sầu gì cơ mà tôi thấy cũng ở trên mức ổn áp và quan trọng là luôn cố gắng đa dạng các hình tượng của mình trên màn ảnh trong một vài khía cạnh nào đó. 

* Bài viết của Hồng Trà Sữa chia sẻ tại box Sao Hàn

Nếu bạn yêu thích Park Min Young cùng những ngôi sao đình đám khác của làng phim ảnh Hàn Quốc , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Love In Contract? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.