x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hàn

Các nhà đài mang lại thành công và may mắn cho dàn sao nữ Hàn Quốc

Hồng Trà Sữa 15:30 - 28/10/2021

Để có được một bộ phim truyền hình thành công bên cạnh các yếu tố như diễn xuất, kịch bản hay tương tác cùng bạn diễn, tôi nghĩ hai từ “may mắn” cũng đóng vai trò quan trọng không kém đấy. Nhắc tới hai từ này thì tôi chợt nhớ đến việc lựa chọn nhà đài để hợp tác tưởng chừng không liên quan gì, chứ thật ra nó cũng liên quan lắm nha. Đâu phải dĩ nhiên mà có những người thành công liên tiếp với một nhà đài nhất định cho tới khi đóng phim của đài khác là thất bại liền luôn đâu. Vậy nên cùng tôi tìm hiểu xem, nhà đài “phong thủy” của dàn sao nữ xứ Hàn đình đám dưới đây là các cái tên nào nha.

>> Bạn có biết: Dàn nữ cường nổi bật chiếm sóng màn ảnh Hàn năm 2021

Jun Ji Hyun 

Tính luôn cả Bí Ẩn Núi Jiri đang phát sóng thì Jun Ji Hyun mới chỉ đóng có 6 bộ phim truyền hình trong sự nghiệp của mình. Trong số đó thì có tới 4 bộ là của nhà đài SBS và đây cũng chính là nhà đài đem lại danh tiếng cho cô trên màn ảnh nhỏ. Xây dựng được chút tên tuổi qua Happy Together vào năm 1999 rồi 14 năm sau có được thành công rực rỡ nhờ Vì Sao Đưa Anh Tới, quả nhiên Jun Ji Hyun và SBS đã có sự hợp tác cực kỳ ăn ý với nhau. Bộ phim sau đó của cô là Huyền Thoại Biển Xanh cũng được phát sóng trên nhà đài này và nhận được những thành công nhất định. Có lẽ Jun Ji Hyun đang muốn thử xem khi không đóng phim cho SBS nữa thì sự nghiệp truyền hình của cô sẽ đi theo hướng nào. Chờ xem số phận của Bí Ẩn Núi Jiri trên tvN sẽ ra sao nhé.

Kim Tae Hee 

Ở chung hội tứ đại mỹ nhân với Jun Ji Hyun và nhà đài “phong thủy” của Kim Tae Hee cũng giống hệt luôn khi nó là SBS. Nhà đài này đã mang lại thành công cho Kim Tae Hee từ năm 2003 với Nấc Thang Lên Thiên Đường và sau đó 2 năm là “cú hích” đỉnh cao cùng Chuyện Tình Harvard. Hai bộ phim còn lại của SBS mà cô tham gia sau này là Tình Sử Jang Ok JungThiên Tài Lang Băm cũng là các bộ phim ăn khách, đồng thời được đánh giá là đáng nhớ nhất trong sự nghiệp đóng phim của đại mỹ nhân họ Kim. Kiểu này nếu Kim Tae Hee có tái xuất trong thời gian tới và muốn gây được tiếng vang như xưa thì cứ nhắm lấy kịch bản phim của SBS rồi gật đầu đồng ý nha. 

Kim So Yeon 

Đài SBS tiếp tục “truyền may mắn” cho một “chị đại” truyền hình khác và lần này là Kim So Yeon. Bộ phim đầu tiên mà Kim So Yeon đóng mang tên Giáo Viên Khủng Long là phim của đài SBS và đã giúp cô thắng giải thưởng diễn xuất đầu tiên vào năm 14 tuổi. Kế tiếp là bộ phim sitcom gia đình Soonpoong Clinic đã làm cho tên tuổi của Kim So Yeon được phủ sóng rộng hơn trên toàn quốc. Trước khi trở nên đình đám toàn châu Á và có được Thị hậu Baeksang danh giá với Cuộc Chiến Thượng Lưu, thì những bộ phim đáng chú ý nhất của cô như Công Chúa Công Tố Viên, Đại Phong Thủy hay Người Mẹ Bí Mật cũng đều lên sóng trên SBS. Đài MBC cũng mang lại khá nhiều tiếng tăm cho Kim So Yeon nhưng nhìn chung thì vẫn không thể sánh được sức mạnh mà SBS mang đến cho nữ diễn viên 41 tuổi này rồi. 

>> Có thể bạn quan tâm: 8 sao nữ Hàn Quốc chịu "đổi màu" nhất: Vai nào cũng thử qua hết

Han Hyo Joo 

Đến với trường hợp của Han Hyo Joo thì tôi không thể phân định chính xác được nên tôi đành cho luôn cả SBS lẫn MBC là “thiên thần hộ mệnh” cho cô trên màn ảnh nhỏ nè. Với SBS thì Han Hyo Joo gây ấn tượng với Truyền Thuyết IljimaeNgười Thừa Kế Sáng Giá. Còn Dong YiHai Thế Giới chính là đại diện cho cô trên sóng của MBC. Mà cũng thật trùng hợp thay khi các bộ phim này trên hai nhà đài này đều được Han Hyo Joo nhận đóng liên tiếp trong sự nghiệp của mình luôn. Sắp tới Han Hyo Joo sẽ thử vận may trên đài cáp tvN cùng bộ phim mới mang tên Happiness. Vậy là lần này không chỉ có một mình Jun Ji Hyun mà chúng ta có tới tận 2 ngôi sao lớn sẵn sàng bước ra vùng an toàn với phim mới của mình rồi. Mạo hiểm đó nhưng tôi nghĩ dám thử thách như vậy thì cũng đáng khen lắm à nha. 

Go Hyun Jung

Trong danh sách này, Go Hyun Jung là nhân vật đa dạng nhất khi danh sách phim truyền hình của cô có đủ tất cả ở trên 3 đài trung ương và 2 đài cáp lớn nhất của Hàn Quốc luôn. Tuy nhiên xét theo độ thành công thì phim của 4 nhà đài kia cộng lại còn chưa bằng những gì mà Go Hyun Jung đã có được với phim của MBC. Bắt đầu từ Con Mắt Của Bình Minh năm 1991, sau đó là loạt 3 phim ăn khách liên tiếp Cáo Ơi Làm Gì, H.I.T và vang dội nhất chính là Nữ Hoàng Seondeok. Bộ phim gần đây nhất và có được thành công đáng chú ý nhất của Go Hyun Jung là Nữ Hoàng Lớp Học năm 2013 cũng là sản phẩm thuộc nhà đài này. Đài MBC những năm qua đang gặp khủng hoảng rất lớn, biết đâu nếu họ có được một kịch bản tốt đủ để Go Hyun Jung nhận lời thì cô sẽ vực dậy được nhà đài này thì sao. Tôi nghĩ đây là một ý kiến hay mà đài MBC nên xem xét đấy. 

Lee Young Ae 

Bộ phim truyền hình để đời trong sự nghiệp của Lee Young Ae là Nàng Dae Jang Geum được phát sóng trên MBC và đây cũng chính là nhà đài mang đến sự thành công cho cô. Sau bộ phim này thì Lee Young Ae vẫn chưa có dịp tái xuất trên màn ảnh MBC, nhưng trước đó loạt phim đáng nhớ của cô đều thuộc về nhà đài này hết. Bên cạnh Nàng Dae Jang Geum thì còn Anh Em Nhà Bác Sĩ, Lý Do Tôi Sống hay Biện Hộ. Tiếc là năm nay, Lee Young Ae chọn trở lại màn ảnh nhỏ qua bộ phim Thanh Tra Koo của đài JTBC mất rồi. Mà với tình hình mấy năm mới nhận một phim của cô như hiện nay thì chắc MBC còn phải đợi thêm một thời gian lâu lâu nữa, mới có thể “chiêu mộ” thành công để cô xuất hiện trên phim của họ trở lại đó. 

Song Hye Kyo 

Dẫu đài SBS đã mang lại cho Song Hye Kyo hai bộ phim đáng nhớ là Một Cho Tất CảGió Mùa Đông Năm Ấy thì bao nhiêu đó vẫn chưa đủ để so sánh với KBS2 đâu nha. Từ trên xuống dưới trong danh sách này toàn là SBS rồi MBC, chỉ có mỗi mình nàng Song và KBS2 là “chân ái” của nhau mà thôi. Những bước ngoặt lớn nhất mà Song Hye Kyo trải qua đều gắn bó với phim của nhà đài này, từ Trái Tim Mùa Thu, Ngôi Nhà Hạnh Phúc và gần đây nhất là Hậu Duệ Mặt Trời. Nếu nói đến một khía cạnh “phong thủy” khác như tình yêu chẳng hạn thì KBS2 cũng mang lại khá nhiều thú vị cho Song Hye Kyo luôn với Thế Giới Chúng Ta Đang Sống và bộ phim mà ai cũng biết là nó tên gì rồi đó. 

>> Xem thêm: "Hậu cung" càng cách tuổi càng cực phẩm của mỹ nam Jang Ki Yong

Nói thêm về Song Hye Kyo thì cô là người duy nhất trong số những cái tên chuẩn bị có phim mới lên sóng chọn một nhà đài trung ương để đánh dấu sự tái xuất của mình. Lần này cô không chọn “thần may mắn” KBS2 mà chuyển qua “thần may mắn hạng 2” SBS với Now, We Are Breaking Up. Có vẻ như Song Hye Kyo đang muốn gia tăng thêm số lượng nhà đài “phong thủy” của mình lên con số 2 giống như Han Hyo Joo hay sao ta? Nếu Now, We Are Breaking Up mà thành công vang dội thì xem ra sự nghiệp phim truyền hình của cô phù hợp nhất là với các đài trung ương rồi. 

Còn với Jun Ji Hyun, Han Hyo Joo, Go Hyun Jung và Lee Young Ae thì chờ xem với lần thử sức này, vận may cũng như thành công có tìm đến họ không nhé? Cả 4 đều lần đầu tiên tiếp xúc với nhà đài mới mà phim của mình đang và chuẩn bị lên sóng luôn đó. Jun Ji Hyun - Han Hyo Joo là tvN còn hai “chị đại” kia là JTBC. Xem ra trong cuộc chiến lớn, chúng ta lại có thêm một cuộc chiến nho nhỏ khác nữa rồi. 

*Bài đóng góp từ một fan KBiz gửi về cho DienAnh.Net.

Muốn biết thêm nhiều thông tin về Song Hye Kyo, Jun Ji Hyun, Go Hyun Jung…ghé thăm trang mạng xã hội DienAnh.Net nè.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.