x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

Phát hiện nhiều tình tiết ở phim mới của Seo Ji Hye giống với Parasite

Roses 11:50 - 24/02/2023

Đang chiếm sóng khắp các diễn đàn phim ảnh gần đây là siêu phẩm Tham Vọng Rực Đỏ, đánh dấu sự trở lại của Seo Ji Hye ở tuyến nhân vật phản diện. Mình thấy những chủ đề xoay quanh bộ phim này luôn được dân tình bàn tán xôn xao. Từ diễn viên cho tới nội dung kịch bản hay các tình tiết gây “sốc” cũng đều trở thành tâm điểm chú ý. 

Mình đã theo dõi phim không sót một tập nào và phát hiện thấy nhiều chi tiết cứ na ná như phim Ký Sinh Trùng (Parasite). Đây là tác phẩm điện ảnh nổi tiếng của đạo diễn Bong Joon Ho đã mang về nhiều giải thưởng danh giá. Cùng mình phân tích để xem “độ trùng lặp” giữa 2 tác phẩm này là gì nhé!

Kế hoạch đổi đời cho cả gia đình 

Ra mắt năm 2019, Parasite đã “phá đảo” phòng vé khi mang đến câu chuyện chân thực về thực trạng phân biệt giàu nghèo trong xã hội hiện đại. Trung tâm của phim là một gia đình nghèo khó, sống trong căn nhà ở tầng bán hầm của một khu chung cư cũ kỹ. Người xem có thể nhìn thấy rõ nơi ở của gia đình ông Kim Ki Taek (Song Kang Ho) không phải là một căn nhà mà chỉ là 4 bức tường chật chội, hôi hám. 

Bước ngoặt của cả gia đình xảy đến khi cậu con trai cả Ki Woo (Choi Woo Sik) trở thành gia sư tiếng Anh cho tiểu thư nhà tài phiệt. Ngài Park (Lee Sun Kyun) là CEO công ty công nghệ nổi tiếng nhưng ít quan tâm tới chuyện nhà, còn vợ ông Park (Cho Yeo Jeong) lại là một người vô tư. Thấy cơ hội đã đến, Ki Woo bắt đầu tìm cách giúp cả nhà mình “thâm nhập” vào gia đình nhà giàu.

Mình còn nhớ theo đúng kế hoạch, Ki Woo đã đưa em gái mình vào làm gia sư cho cậu con trai ông Park. Bố làm tài xế và mẹ làm giúp việc. Như vậy là cả gia đình cậu đã thuận lợi được “sống” trong căn nhà xa hoa của giới thượng lưu. 

Đến với Tham Vọng Rực Đỏ, bộ phim này cũng xoay quanh cuộc sống bế tắc và sự đối lập giữa những con người ở địa vị khác nhau. Nữ chính Jo Eun Kang (Seo Ji Hye) xuất thân nghèo khó và luôn ôm tham vọng một ngày nào đó sẽ đổi đời. Vốn có mối quan hệ thân thiết với Go Cha Won (Lee Sang Woo) và Han Ba Da (Hong Soo Hyun) - con trai và con dâu của một gia đình giàu có, nên Eun Kang nhận được nhiều sự tin tưởng. 

Cô làm việc giống như trợ lý thân cận của Ba Da, giúp bạn thân chăm sóc mẹ và con gái. Eun Kang cũng đã thành công khi giúp em gái mình làm kế toán tại công ty nhà giàu, đuổi giúp việc cũ để mẹ đến làm việc tại gia đình giàu có này. Mình thấy lộ trình xâm nhập vào giới thượng lưu của nữ chính Tham Vọng Rực Đỏ khá giống với nam chính Parasite đấy nhé.

>>Xem thêm: Mãn nhãn với combo visual mơn mởn thanh xuân ở các tác phẩm "boy love"

 Phân cảnh trải nghiệm cuộc sống giàu sang 

Bạn còn nhớ phân cảnh cả gia đình Ki Woo đã “mượn” nhà ông Park để một lần tận hưởng cuộc sống giàu sang khi họ ra ngoài cắm trại và tổ chức sinh nhật cho con trai chứ? Mình còn nhớ rất rõ 4 người nhà Ki Woo đã đến và sử dụng mọi thứ như trong chính nhà mình vậy. 

Tuy nhiên, điều không may đã đến, gia đình ông Park bất ngờ về sớm hơn dự kiến do trời mưa bão nên chuyến đi của họ bị hủy. Và thế là gia đình nghèo khó kia đã phải tìm cách trốn trong nhà để không bị phát hiện. Phải đến lúc gia đình ông Park ngủ say, họ mới lén rời đi được. 

Khá giống với Parasite, Tham Vọng Rực Đỏ cũng có cảnh nhà nghèo đến nhà giàu để tận hưởng cuộc sống. Trong tập phát sóng gần nhất, khi gia đình ông Go Mul Sang (Yoon Joo Sang) cùng nhau đi trượt tuyết để hâm nóng tình cảm, mẹ của Eun Kang đã lén rủ chồng đến nhà tham quan và ngủ lại. 

Tuy nhiên, người chồng sau đó lại quyết định rời đi trước khi bị phát hiện. Ông đã nhanh chóng kéo vợ về mặc bà cằn nhằn. Đúng lúc 2 vợ chồng chuẩn bị ra về thì nhà ông Go đã về tới cửa. Để tránh việc bị phát hiện, cả hai trốn đằng sau chậu cây và âm thầm rời đi. Tuy diễn biến có khác đôi chút nhưng mình thấy tính cách nhân vật và hành động của 2 phim này đều giống nhau. 

Mình cũng không rõ tình tiết này là vô tình hay cố ý của biên kịch, nhưng rõ ràng, thực trạng phân hóa giàu nghèo trong xã hội hiện đại được phản ánh quá rõ. Những con người sống “dưới đáy xã hội” luôn muốn tìm cơ hội vươn lên và khi có cơ hội sẽ làm tất cả để đạt được. Tham Vọng Rực ĐỏParasite thực sự có nhiều điểm giống nhau. 

>>Xem thêm: Loạt phim Hàn hút khán giả bằng “mối tình chị em” ngọt như kẹo

Nếu bạn theo dõi từng tập phim sẽ thấy rõ điều đó. Tuy nhiên, Parasite chỉ đơn giản là tham vọng giàu sang của người nghèo thông qua từng phân cảnh, lát cắt. Còn sang Tham Vọng Rực Đỏ, bộ phim động chạm đến nhiều vấn đề hơn liên quan tới cả tiền bạc, dục vọng... những vấn đề gây nhức nhối trong xã hội.

 Dù phim đang gây nhiều tranh cãi vì có phần độc hại, nhưng phim truyền hình mà, nhiều tình tiết cẩu huyết mới càng thêm kịch tính thu hút. Bạn có cảm nhận như vậy không? Hãy chia sẻ quan điểm của bạn về những điều mà mình chia sẻ trên đây nhé! 

* Bài viết của ROSES chia sẻ tại box Phim Hàn Quốc

Nếu bạn là fan cứng của phim Hàn và dàn sao Kbiz , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Tham Vọng Rực Đỏ? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.