x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Phim Hoa ngữ báo động tình trạng thừa nam chính thiếu nam phụ

Tiểu Hạnh Thảo 12:50 - 05/05/2022

Dạo gần đây chắc các bạn hay được nghe về việc nhiều dự án phim vốn đã lập hồ sơ sản xuất nhưng phải tạm ngừng vô thời hạn. Trong lúc tìm hiểu, mình đã nhận thấy một tình trạng chung, các nhà làm phim hầu hết đều gặp khó trong việc tìm kiếm người đóng nam phụ, đôi khi cả nam chính phiên 2 (ở đây mình sẽ gọi chung là nam phụ). Cụ thể ra sao, chúng ta cùng thảo luận trong viết hôm nay với Tiểu Hạnh Thảo nhé.

Đầu tiên, có thể thấy rõ, những nam diễn viên từng đóng chính trong các dự án phim chiếu mạng, kể cả có vốn đầu tư ít và vừa thì sau đó cũng không muốn nhận vai phụ ở các dự án lớn nữa. Do đó, nhà sản xuất đành tìm những gương mặt mới hơn. Rồi từ đây dẫn tới tình trạng địa vị của nam chính và nam phụ trong các bộ phim S+ chênh lệch quá lớn. 

Một ví dụ như Hình Chiêu Lâm, lúc mới chạm ngõ màn ảnh chỉ được giao vai phụ trong Sở Kiều Truyện. Nhưng sau đó, anh được biết đến với Song Thế Sủng Phi và trở thành gương mặt quen thuộc của các web drama. Từ đó về sau, nam diễn viên chỉ nhận vai chính nhưng diễn xuất chưa tới bến, khiến cho anh phải ôm cả một bộ sưu tập phim flop. 

Hay nếu soi vào một số bộ phim cấp S+ mới “làm mưa làm gió” thời gian qua như Thả Thí Thiên Hạ chẳng hạn, liệu ngoài Dương Dương, bạn có có nhớ nam diễn viên nào không? Dù là diễn xuất thần hơn nam chính nhưng dàn phụ trừ Lưu Nhuế Lân đang tuột dốc thì đa số còn lại vẫn khá xa lạ với khán giả, gương mặt không có nét nào đáng nhớ cả. 

>>>Xem thêm: Phương Chư - Đế Húc và các cặp nam 9 - nam 8 được "chèo" nhiệt tình 

Các nam diễn viên bây giờ không muốn đóng nam phụ, một phần cũng vì sợ rắc rối đến từ người hâm mộ do không hài lòng với phiên vị của thần tượng. Việc tranh giành phiên vị cũng xuất hiện lâu rồi nhưng nó chỉ trở nên căng thẳng và diễn ra như cơm bữa từ khoảng 2 - 3 năm trở lại đây. Dàn sao thì nai lưng đóng phim, giữ nhiệt độ, còn fandom 2 bên cứ nhiệt tình “xé nhau”. 

Mà một trong những cuộc tranh phiên vị đình đám nhất làng phim ảnh, phải nhắc đến trong Đạo Mộ Bút Ký. Các fan của Lộc Hàm từng tranh giành đến “sứt đầu mẻ trán” với bên Tỉnh Bách Nhiên khi cho rằng thần tượng xứng đáng “nhất phiên” vì sức ảnh hưởng lớn, còn bên kia thì lấy thâm niên của nam diễn viên ra “khè”. 

Ở bên cổ trang, Trần Tình Lệnh cũng chẳng kém cạnh. Ban đầu, khi phim mới chiếu cũng khá là yên bình. Thế nhưng, khi phim hot cũng là lúc fan của 2 bên thi nhau “nhận thành tích” về cho thần tượng nhà mình.

Đàn Kiện Thứ trước và sau khi có vai chính để đời

Không chỉ phiên vị đâu mà chính sự chênh lệch về đãi ngộ của đoàn phim đối với các diễn viên cũng dẫn đến vấn đề nam chính nhiều nhưng nam phụ chẳng có. Nhận vai phụ, tiền thù lao vừa thấp, vừa không có quyền tự quyết, lịch trình quay phim, nghỉ ngơi, ăn uống hay cả chỗ đứng khi đi show cũng đều ưu tiên cho nam chính trước. 

La Vân Hi từng bị fan nam chính réo tên vì đóng phụ mà hot hơn

Điều này những ai thường xuyên theo dõi dàn sao lưu lượng như Tiểu Hạnh Thảo hẳn sẽ hiểu rõ lắm đây nè. Phim hot thì thành tích được tính cho nam chính. Còn nếu diễn viên lỡ nhận vai nam phụ được yêu thích chẳng kém nam chính thì kết quả là ngoài bị “ghim”, họ còn nhận phải những lời mỉa mai: “Diễn hay đến mấy cũng là nam phụ mà thôi”. 

Nghe những lời trên ai mà không nhói lòng cơ chứ. Trong khi đó, nếu như nhận đóng nam chính trong các bộ phim, dù vốn nhỏ thôi nhưng lại được cung phụng, hưởng đãi ngộ cao nhất đoàn. 

Và lý do tiếp theo đến từ giá trị thương mại của mỗi diễn viên. Nếu đang đóng các vai nam chính mà đùng cái chuyển xuống nhận vai thứ, hẳn mức thù lao sẽ rớt thảm. Rồi còn liên quan đến giá trị thương mại nữa, sẽ không hề tốt cho việc bàn bạc các hợp đồng quảng cáo, đại diện sau đó chút nào. 

>>>Xem thêm: Đông Cung, Ngự Giao Ký và loạt phim đua nhau cho nam nữ chính nhảy vực 

Tiểu Hạnh Thảo cũng đọc được nhiều ý kiến cho rằng chúng ta nên thông cảm với các diễn viên bây giờ vì ở trong một thị trường cạnh tranh khốc liệt, họ luôn phải suy tính làm sao để bản thân có lợi nhất. Thế nhưng, theo như kinh nghiệm đu Cbiz bao năm qua của mình, các sao nam có thực lực hay sức ảnh hưởng thực sự, họ sẽ chẳng quá quan tâm đến chuyện phiên vị .

Hoặc là nếu như có các dự án chất lượng thì dù là vai phụ phiên 1, phiên 2 hay phiên thứ 100 thì nhiều người vẫn sẵn lòng thôi. Miễn sao họ cảm thấy nhân vật thích hợp với bản thân là được. 

Còn tình trạng nam chính nhiều vô kể nhưng nam phụ khó tìm kéo dài suốt thời gian qua, không chỉ ảnh hưởng đến riêng một bộ phim, mà còn những hệ lụy về sau. Đây cũng là hồi chuông cảnh tỉnh về trình độ diễn xuất của dàn diễn viên Trung Quốc thế hệ mới. Thay vì va chạm, học hỏi thì họ chỉ chăm chăm nhìn cái lợi trước mắt. Nếu như họ đóng nam chính, chỉ quan tâm đến phiên vị thay vì chất lượng hay cải thiện bản thân, thì có lẽ level cũng chỉ đủ để làm “vua xứ mù” mà thôi. 

Quan sát dàn sao nam Cbiz hiện giờ, Tiểu Hạnh Thảo đánh giá cao hướng đi của Trương Nghệ Hưng, Vương Nhất Bác, Lưu Học Nghĩa. Đây chính là những người mà thường bị khán giả kêu trời vì không được đóng nam chính. Nhưng các bạn cũng cần biết, các dự án phim của dàn sao nam này đều cực kỳ xịn sò, và dù là nam phụ thì họ vẫn ghi dấu ấn đấy thôi. 

Bạn có suy nghĩ thế nào về tình trạng nam chính nhiều vô kể nhưng nam phụ khó tìm ở làng giải trí Hoa ngữ? Đừng ngần ngại, chia sẻ ngay ý kiến với Tiểu Hạnh Thảo ở phần bình luận nhé.

*Bài viết của Tiểu Hạnh Thảo gửi về DienAnh.Net.

Nếu bạn yêu thích phim Hoa ngữ, còn chờ gì nữa mà không ghé qua trang DienAnh.Net để cập nhật những bài viết hấp dẫn ngay nào!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.