x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Việt

Phim thắng trăm tỷ: Lý Hải chỉ nhận 1/3, Trấn Thành là ẩn số

Hoa Le 13:00 - 16/05/2023

Ngay trong những tháng đầu năm, điện ảnh Việt đã đón nhận nhiều tin vui khi hàng loạt dự án cán mốc trăm tỷ. Điều này khẳng định chất lượng của các tác phẩm nội địa đã lấy lại niềm tin của khán giả vào điện ảnh nước nhà. Bên cạnh đó, người hâm mộ cũng đặc biệt quan tâm đến vấn đề doanh thu và thắc mắc các nhà làm phim đình đám sẽ thu về mức lợi nhuận bao nhiêu?

Ngay dịp lễ 30/5 - 1/5, đạo diễn Lý Hải đã cho ra mắt bộ phim Lật Mặt 6: Tấm Vé Định Mệnh và chạm mốc 100 tỷ đồng chỉ sau 3 ngày công chiếu. Con số này vẫn đang tiếp tục tăng và dự kiến sẽ sớm vượt qua con số 200 tỷ đồng. 

Trong một buổi phỏng vấn mới đây, nhà sản xuất kiêm đạo diễn Lý Hải đã tiết lộ lợi nhuận thực sự mà anh nhận lại được. Nhìn doanh thu khủng vậy nhưng khi trả các khoản chi phí, vốn liếng, rồi chia phần trăm với cụm rạp, nhà phát hành thì số lời mà anh nhận được chỉ còn khoảng 1/3. 

>>> Xem thêm: Đạo diễn tay ngang lấn sân điện ảnh: Lý Hải được lòng fan

Bên cạnh chất lượng phim được đánh giá cao, Lý Hải còn nhận được tình yêu từ người hâm mộ, giúp anh xô đổ những kỷ lục về doanh thu. Nhưng khi biết được thông tin về lợi nhuận mà vị đạo diễn nhận được, nhiều người cảm thấy xót xa và mong muốn vị đạo diễn mở rạp phim để không tốn quá nhiều chi phí. 

Trước đây, Trấn Thành từng lập 2 kỷ lục phòng vé với Bố Già Nhà Bà Nữ. Cho đến thời điểm Lật Mặt 6 ra mắt, bộ phim này dường như chưa có đối thủ về doanh thu. Nhiều khán giả rất tò mò không biết doanh thu 400 tỷ với Bố Già và gần 500 tỷ của Nhà Bà Nữ thì ông xã Hari Won sẽ nhận được bao nhiêu. 

Chưa cần chờ Trấn Thành lên tiếng, đạo diễn Võ Thanh Hoà - người từng nhiều lần ghi danh vào câu lạc bộ trăm tỷ đã có những chia sẻ dựa trên kinh nghiệm của mình. Theo đó, anh cho biết doanh thu trừ đi khoản chia với cụm rạp 50%, phí phát hành, các chi phí sản xuất, phần của cổ đông, thuế thì sẽ ra lợi nhuận. Từ công thức này, anh dự đoán phim Trấn Thành doanh thu 400 tỷ thì nam đạo diễn sẽ bỏ túi khoảng 100 tỷ đồng.

Mặc dù công thức là vậy nhưng thực tế, con số mà các nhà sản xuất thu về sẽ phụ thuộc rất nhiều vào thoả thuận với các nhà phát hành và các cụm rạp. Thế nên, số tiền mà các nhà làm phim mang về luôn là một con số bí mật. 

>>> Xem thêm:  Hiện tượng mạng Thanh Nga Bento: 19 tuổi nghỉ học, bán bắp phụ mẹ

Tuy các bộ phim đại thắng trăm tỷ song các nhà làm phim không thể bỏ túi toàn bộ con số này. Khi bắt đầu làm phim, các nghệ sĩ đã phải tuân theo những quy định chia phần trăm bắt buộc, để đảm bảo quyền lợi giữa các bên từ đó cùng nhau tạo nên một nền điện ảnh phát triển.

* Bài viết của Hoa Le chia sẻ tại box Giải trí châu Á

Nếu bạn là fan cứng của phim Việt và dàn sao Vbiz , , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.