x

Đăng nhập

Comming soon...

Rình Sao

Việt

Hiện tượng mạng Thanh Nga Bento: 19 tuổi nghỉ học, bán bắp phụ mẹ

Hoa Le 11:00 - 14/05/2023

Đối với những tín đồ mạng xã hội, Thanh Nga Bento không phải cái tên quá xa lạ. Cô gái nhỏ này tên thật là Thái Thị Thanh Nga, sinh năm 2003, hiện đang sống tại thành phố Đà Nẵng. Chẳng sở hữu ngoại hình xinh đẹp hay hình thể chuẩn chỉnh nhưng Thanh Nga lại thu hút hàng nghìn người theo dõi nhờ cách nói chuyện vô tư, hài hước, mang tính giải trí cao. 

Chỉ bằng những video “cây nhà lá vườn” review món ăn bento và bánh Nhật mà Thanh Nga bỗng trở thành hiện tượng mạng. Không những vậy, cô gái này còn được cộng đồng mạng mệnh danh là tổng thính miền Trung bởi loạt caption thả thính siêu đỉnh. Những vần thơ rắc thính giúp Thanh Nga có fan đông không thua kém bất cứ KOL nào.

Thế nhưng, ít ai biết rằng phía sau một cô gái vô tư, hồn nhiên như vậy lại là gia cảnh đặc biệt khó khăn. Thời gian gần đây, khán giả còn truyền tay nhau bức hình Thanh Nga ngồi lề đường, cặm cụi nướng ngô kiếm sống. Chỉ vài ba chiếc ghế nhựa con con nép mình bên lề đường, chứ không phải hàng quán gì khang trang, cùng chiếc bếp than nhỏ nhưng đó đã là tất thảy công cụ kiếm sống của gia đình em. 

Những trái bắp nướng được bán với giá 12 nghìn đồng nhưng cũng khiến mẹ con Thanh Nga lo lắng mỗi ngày. Bởi ngày trộm vía đắt hàng, Thanh Nga bán được cũng khoảng 20 trái. Nhưng cũng không ít bữa, cả hai mẹ con chẳng bán được gì. 

Được biết, cả ba và mẹ của cô bé không được lanh lẹ như người khác, bản thân Nga cũng mắc căn bệnh chậm phát triển mức độ nhẹ nên em không nhanh nhạy như bạn bè đồng trang lứa. Ngoài ra, ba của Thanh Nga đang mắc bệnh nặng, không thể lao động, nên mẹ em là người trụ cột chính trong gia đình. Sau khi thi tốt nghiệp cấp 3, Thanh Nga chọn ngừng học vì không đủ điều kiện kinh tế. Nhờ có con gái phụ giúp, quay lên mạng mà mẹ Thanh Nga bán được hàng hơn, có chút tiền trang trải sinh hoạt phí trong gia đình.

>>> Xem thêm: Á hậu Thuý Vân tốt nghiệp RMIT: Kim Duyên, Khánh Vân bị réo tên

Nói về việc học đại học, Thanh Nga chỉ bộc bạch rằng việc này rất tốn kém. Nghe nỗi lòng trăn trở của em có lẽ nhiều người sẽ thấy chạnh lòng, xót xa. 

Sau khi tên tuổi hạ nhiệt, không còn là hiện tượng mạng hot rần rần, Thanh Nga cũng dần ít được nhận quảng cáo, giảm thu nhập. Cô bạn chia sẻ: “Lâu lâu em mới được book, có ngày em kiếm được 100, 200 nghìn nhưng cũng có khi chỉ 10 nghìn đồng em cũng sẽ nhận lời. Em chỉ mong được phụ gia đình đỡ khổ."

Dù thù lao ít hay nhiều nhưng Thanh Nga luôn trân trọng vì nó trang trải một phần nào cho cuộc sống hàng ngày. Cô gái nhỏ chỉ mong được nhiều shop book quảng cáo để cuộc sống gia đình tốt hơn. 

Sau khi công chuyện của Thanh Nga được chia sẻ trên mạng xã hội, nhiều người không chỉ nhắn nhủ, động viên mà còn ghé qua mua bắp ủng hộ mẹ con cô bé. Dù trải qua nhiều khó khăn, nhưng cô bé 20 tuổi này vẫn luôn giữ sự lạc quan, tin rằng mọi chuyện sẽ được giải quyết chỉ cần bản thân cố gắng. 

>>> Xem thêm: So kè biệt thự của Bảo Thy và chị dâu: 1 nàng sở hữu villa triệu đô

Có thể thấy, Thanh Nga Bento không đơn giản là một cô gái vô tư, hồn nhiên với những video giải trí mà còn là một người hiếu thảo, lạc quan, tích cực và không chịu khuất phục trước khó khăn cuộc sống. Chính điều này đã giúp cô bé sinh năm 2003 này được khán giả yêu mến, tin tưởng.

* Bài viết của Hoa Le chia sẻ tại box Giải trí châu Á

Nếu bạn là fan cứng của phim Việt và dàn sao Vbiz , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Lee Dong Wook và những anh chồng đảm hiếm có khó tìm trong Kbiz

Đây là những quý ông 10 điểm của Kbiz, không chỉ kiếm tiền giỏi, đẹp trai hoàn hảo mà lại còn chuẩn chồng đảm của hội chị em nữa chứ.

Rộ tin “thánh nam” Won Bin làm nông dân “trồng rau nuôi cá”

Sau 13 năm không đóng phim, cũng không có ý định tái xuất, mới đây thông tin mới nhất của Won Bin lại làm cộng đồng mạng sôi nổi bàn tán.

Con gái Chân Tử Đan và dàn "tinh nhị đại" nổi tiếng nhất Hoa ngữ

Trong dàn “tinh nhị đại” này, con gái của Từ Hy Đệ và Nhậm Đạt Hoa được đánh giá cao nhất về nhan sắc và tương lai.

Gong Hyo Jin - Lee Min Ho: Cặp siêu sao không đóng phim là "buông thả"

Mỗi khi Lee Min Ho và Gong Hyo Jin không đóng phim, đi vào trạng thái nghỉ ngơi là họ sẽ chẳng quan tâm hình tượng gì nữa đâu.

Bạch Lộc và dàn sao Hoa ngữ gây cười vì cách tạo dáng "ố dề"

Cùng muốn tạo điểm nhấn nhờ cách tạo dáng, nhưng vì “cố quá thành quá lố” mà dàn sao này làm trò cười cho mọi người.

Lâm Tâm Như, Trần Kiều Ân và sao Cbiz qua tuổi 40 mới chịu lấy chồng

Đây chính là những ngôi sao Hoa ngữ kết hôn ở tuổi tứ tuần vẫn viên mãn. Họ là minh chứng cho câu nói: "Không sợ kết hôn trễ, chỉ sợ cưới nhầm người".