x

Đăng nhập

Comming soon...

Rình Sao

Việt

Phim Việt khiến hội chị em sợ lấy chồng: Lan Phương “một cổ hai tròng”

Roses 08:12 - 14/05/2022

Mình thấy phim Việt những năm gần đây rất chăm chỉ khai thác đề tài gia đình với mối quan hệ giữa nàng dâu và gia đình chồng. Điểm chung của loạt bom tấn màn ảnh này là những mâu thuẫn trong gia đình khi những nhân vật “trái dấu” phải chung sống dưới một mái nhà. Hết mẹ chồng, đến em gái, chị gái chồng, giờ ngay cả con chồng cũng dọn về ở chung, bảo sao hội chị em lại sợ lấy chồng đến vậy. 

Sống Chung Với Mẹ Chồng 

Lên sóng năm 2017, bộ phim Sống Chung Với Mẹ Chồng đã ngay lập tức trở thành “hiện tượng” trên màn ảnh Việt với nội dung xoay quanh những mâu thuẫn của mẹ chồng và nàng dâu khi sống cùng nhà. Nữ chính là Vân (Bảo Thanh), ngay từ buổi đầu ra mắt mẹ chồng đã “mất điểm” rồi. 

Từ khi bước chân vào cuộc hôn nhân ấy, Vân chưa bao giờ cảm thấy hạnh phúc, hay nói cách khác, cô cảm thấy khổ sở trong cuộc hôn nhân của chính mình. Hàng ngày luôn phải đối diện với những lời nói bóng gió của mẹ chồng, ức chế nhưng không thể giải tỏa với bất kì ai, kể cả người chồng gắn bó với mình.

Vân bị soi xét mọi lời ăn tiếng nói, mọi hành động, thậm chí cô còn bị mẹ chồng vu là lấy tiền, rồi xui con trai đối xử tệ với vợ. Đỉnh điểm của mọi mâu thuẫn, Vân quyết định chia tay. Với phần đông khán giả, trong đó có mình thì đây là một quyết định đúng đắn. 

Mình thấy bộ phim đã tái hiện lại cuộc sống trong hôn nhân thực tế ngày nay, để những người sắp làm dâu có cái nhìn bao quát hơn. Và cũng chính vì những bi kịch xảy đến với nữ chính trong cuộc sống hôn nhân ấy mà rất nhiều chị em thường truyền tai nhau rằng “nếu có lấy chồng thì phải ra ở riêng, nhất định không ở với bố mẹ chồng”.

>>Xem thêm: Đám “giặc bên Ngô” tác quái trên màn ảnh Việt: Thu Hà chiếm sóng

Thương Ngày Nắng Về 

Khác với Vân của Sống Chung Với Mẹ Chồng, nhân vật Khánh (Lan Phương) trong Thương Ngày Nắng Về còn phải sống chung với cả mẹ chồng và chị chồng nữa đấy. Nếu bạn theo dõi bộ phim sẽ thấy, ngay từ những tập đầu, phim đã xoáy sâu vào mâu thuẫn của Khánh với gia đình chồng. Sự xuất hiện của bà chị chồng quá quắt tên Thương (Thu Hà) càng khiến những hiểu lầm, khoảng cách giữa Khánh và mẹ chồng - bà Hiền (NSND Lan Hương) càng thêm sâu sắc.

Trước đó, bà nhiều lần phân biệt đối xử và khiến Khánh phải chịu nhiều ấm ức. Bà đòi vàng cưới của vợ chồng con trai cho con gái đầu tư. Khi phát hiện có vàng giả, bà đổ tội cho con dâu đánh tráo. Bà còn vu con dâu ăn vụng, nói bên nhà thông gia không biết dạy con gái rồi gọi người tớ bắt ghen. Bà khinh mẹ Khánh buôn thúng bán bưng nhưng luôn phó mặc chuyện chăm sóc các cháu nội cho bà thông gia.

Đỉnh điểm là khi bố mẹ chồng phải bán nhà để trả nợ cho cô chị hư hỏng. Bà Hiền và Thương đã dọn thẳng đến nhà Khánh ở thay vì ra ngoài thuê nhà. Bắt đầu từ đây, mâu thuẫn tiếp tục lên tới đỉnh điểm. 

Dù mang thân phận “ở nhờ” những cả mẹ chồng và bà chị chồng của Khánh đều “không biết điều chút nào. Mình xem phim mà rất ức chế khi thấy 2 mẹ con Thương tự tiện vào phòng riêng của vợ chồng Khánh, bày bừa đồ đạc không chịu dọn, còn tự ý sử dụng quần áo và mỹ phẩm của Khánh nữa. Khi Khánh góp ý và muốn chấn chỉnh lại thì cả 2 đều tỏ thái độ “không hợp tác”, thậm chí còn khinh ghét ra mắt.

Với những thói hư tật xấu đó thì mình tin chắc rằng cuộc sống tiếp theo của Khánh sẽ còn phải chịu nhiều uất ức hơn nữa khi cứ tiếp diễn cảnh sống chung với cả mẹ lẫn chị chồng như thế này.

Chồng Cũ, Vợ Cũ, Người Yêu Cũ 

Nữ chính Giang (Lã Thanh Huyền) trong bộ phim Chồng Cũ, Vợ Cũ, Người Yêu Cũ không phải sống chung với mẹ chồng, chị chồng hay em chồng mà tình cảnh còn ngang trái hơn nhiều. Giang phải sống chung với con chồng vì Việt (Việt Anh) đã có một đời vợ và một đứa con gái.

Ngay từ đầu, mình đã thấy cuộc hôn của Giang sẽ chẳng thể yên ổn khi Mai Anh - con gái của Việt quyết định dọn đến ở cùng. Dường như đây chính là "món quà" mà vợ cũ gửi đến để phá đám cuộc sống vợ chồng son của Việt - Giang. Sự trở về của Mai Anh khiến kế hoạch trước đó của Giang là cho em họ ở cùng nhà mình không thể thực hiện.

Khi trở về nhà, Mai Anh ngay lập tức đòi thay đổi toàn bộ nội thất, chăn ga gối đệm trong phòng ngủ vì không muốn dùng những vật dụng mà mẹ kế đã sắm cho. Tối hôm ấy trong bữa cơm, dù đã cố tình làm món sườn nướng yêu thích của Mai Anh nhưng Giang vẫn bị cô con gái riêng của chồng "phũ". Mai Anh thản nhiên gọi sườn từ ngoài hàng khiến Giang thoáng buồn, còn Việt phải liên tục an ủi vợ. Chưa hết đâu nhé, mọi chuyện sẽ càng rắc rối hơn khi Mai Anh lại đem lòng yêu Vũ - người yêu cũ của Giang.

Tuy cả Việt và Giang đều kết hôn với mong muốn đối phương sẽ là bến đỗ bình yên sau nhiều giông tố đã qua. Nhưng mình xem phim thì thấy việc Giang phải chung với con riêng của chồng là oan trái rồi đấy. Đúng như lời mẹ Giang từng cảnh báo, “đã bảo không sống chung với con chồng rồi mà không nghe”. Dù Giang cố gắng lấy lòng Mai Anh nhưng sao có thể vừa mắt một cô bé 18 cơ chứ, đặc biệt đó lại là vợ mới của bố. 

>>Xem thêm: "Mẹ chồng" Lan Hương và các diễn viên Việt sợ hàng xóm vì quá nhập vai

Đây đều là những bộ phim mang đề tài gia đình của điện ảnh Việt với hướng khai thác đặc biệt, xoáy sâu vào cuộc sống làm dâu của những cô nàng trẻ tuổi. Mỗi người một hoàn cảnh, nhưng mình thấy tất cả họ đều phải trải qua những khó khăn trong cuộc sống hôn nhân để làm hài lòng gia đình chồng. Mình xem phim mà cũng không muốn kết hôn, hoặc có lấy chồng thì cũng nên “né” mấy trường hợp chung với các nhân vật “trái dấu” này ra các chị em ạ.

*Bài viết của Roses gửi về cho DienAnh.Net.

Xem thêm các thông tin về sao Việt tại mạng xã hội DienAnh.Net nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Lee Dong Wook và những anh chồng đảm hiếm có khó tìm trong Kbiz

Thích Mỹ Nam

Thích Mỹ Nam

Đây là những quý ông 10 điểm của Kbiz, không chỉ kiếm tiền giỏi, đẹp trai hoàn hảo mà lại còn chuẩn chồng đảm của hội chị em nữa chứ.

Rộ tin “thánh nam” Won Bin làm nông dân “trồng rau nuôi cá”

Thích Mỹ Nam

Thích Mỹ Nam

Sau 13 năm không đóng phim, cũng không có ý định tái xuất, mới đây thông tin mới nhất của Won Bin lại làm cộng đồng mạng sôi nổi bàn tán.

Con gái Chân Tử Đan và dàn "tinh nhị đại" nổi tiếng nhất Hoa ngữ

Tiểu Vũ Khứ Linh

Tiểu Vũ Khứ Linh

Trong dàn “tinh nhị đại” này, con gái của Từ Hy Đệ và Nhậm Đạt Hoa được đánh giá cao nhất về nhan sắc và tương lai.

Gong Hyo Jin - Lee Min Ho: Cặp siêu sao không đóng phim là "buông thả"

Mỳ Quảng

Mỳ Quảng

Mỗi khi Lee Min Ho và Gong Hyo Jin không đóng phim, đi vào trạng thái nghỉ ngơi là họ sẽ chẳng quan tâm hình tượng gì nữa đâu.

Bạch Lộc và dàn sao Hoa ngữ gây cười vì cách tạo dáng "ố dề"

Tiểu Vũ Khứ Linh

Tiểu Vũ Khứ Linh

Cùng muốn tạo điểm nhấn nhờ cách tạo dáng, nhưng vì “cố quá thành quá lố” mà dàn sao này làm trò cười cho mọi người.

Lâm Tâm Như, Trần Kiều Ân và sao Cbiz qua tuổi 40 mới chịu lấy chồng

Tiểu Vũ Khứ Linh

Tiểu Vũ Khứ Linh

Đây chính là những ngôi sao Hoa ngữ kết hôn ở tuổi tứ tuần vẫn viên mãn. Họ là minh chứng cho câu nói: "Không sợ kết hôn trễ, chỉ sợ cưới nhầm người".