x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Phim VTV liên tục cho kết thúc hụt hẫng: Phố Trong Làng tiếc Ngọc-Nam

Roses 10:00 - 22/02/2022

Phim truyền hình Việt đang ngày càng phát triển đa dạng cũng như được đầu tư chỉn chu hơn để mang đến cảm xúc chân thực cho khán giả. Thế nhưng mình nhận thấy một điều, các tác phẩm của điện ảnh Việt vẫn chưa khắc phục được tình trạng “đầu voi đuôi chuột”. 

Nói một cách dễ hiểu thì khi theo dõi từng tập, mình thấy rất cuốn hút, nội dung ấn tượng với nhiều tình tiết gay cấn, nhưng đến tập cuối lại kết thúc một cách nhạt nhẽo. Mình liệt kê ra một số bộ phim dưới đây, các bạn xem có đúng không nhé?  

Phố Trong Làng

Mang đề tài về cuộc sống sinh hoạt ở một vùng nông thôn Việt hấp dẫn, kết hợp với dàn diễn viên trẻ tài năng, bộ phim Phố Trong Làng đã thực sự ghi điểm trong lòng khán giả. Với mình thì kết phim tương đối có hậu nhưng vẫn chưa thực sự làm hài lòng khán giả. 

Ở tập cuối, ai cũng có đôi có cặp hạnh phúc, duy chỉ có cặp đôi Nam - Ngọc hiện vẫn là một cái kết mở, không rõ họ có đến được với nhau hay không. Mình thấy ở đoạn kết phim, anh Mến (Doãn Quốc Đam) lại tiếp tục “gánh team” khi tổ chức tiệc sinh nhật to cho vợ cùng lời hứa hẹn sẽ xây dựng một tổ ấm hạnh phúc trong tương lai. 

Các nhân vật còn lại chỉ đến tham dự và ngồi nghe đúng chuẩn phong cách “cameo”. Xem phim từ đầu đến cuối, mình còn tưởng anh Mến mới là trung tâm của tác phẩm. Theo mình và cũng như ý kiến của phần đông khán giả thì phim kết thúc một cách vô vị, nhạt nhẽo. Cái kết bỏ ngỏ này đã làm cho tác phẩm trở nên nhạt nhòa, không có điểm nhấn. 

>> Xem thêm: Lý do cô Hải bán quạt không xuất hiện ở những tập cuối Phố Trong Làng

Về Nhà Đi Con

Nhắc tới bộ phim Về Nhà Đi Con, mình còn nhớ tại thời điểm phát sóng, “đứa con tinh thần” của đạo diễn Nguyễn Danh Dũng đã lập kỷ lục với rating “khủng”. Vì thành tích đáng nể trên bảng xếp hạng phim Việt, nhà đài đã quyết định tăng thời lượng từ 68 tập lên 85 tập để khán giả tiếp tục theo dõi.

Tuy nhiên, mình thấy chính việc nâng tổng số tập và kéo dài tình tiết đã khiến cho bộ phim có phần dài dòng cùng nhiều sự việc phi lý. Chưa hết, càng theo dõi phim mình càng thấy phim có dấu hiệu “đuối” dần dẫn đến một cái kết khá an toàn.

Sau những ngày phát sóng, câu chuyện cảm động về tình cảm gia đình Việt lấy đi nước mắt của rất nhiều khán giả đã kết lại với hạnh phúc vẹn tròn dành cho các nhân vật chính. 

Phim khép lại bằng ký ức về những khoảnh khắc đẹp nhất, xúc động nhất trong phim thông qua lời tự sự của cô em út Dương (Bảo Hân). Trải qua bao sóng gió, tất cả các thành viên trong gia đình đã trở về bên nhau trong tình yêu thương vô bờ bến.

Tuy nhiên, mình vẫn chưa “thỏa mãn” khi xem cái kết này. Đây là cái kết mà ai cũng có thể đoán ra được và không để lại dư âm gì trong lòng người hâm mộ. Bên cạnh đó, số phận của các nhân vật phụ như Nhã, Dũng, Linh, cô Hạnh,... vẫn đang bỏ ngỏ khiến người xem chưa mãn nguyện lắm.

Người Phán Xử

Ngay từ khi lên sóng, Người Phán Xử đã trở thành một “hiện tượng” phim truyền hình với rating cao ngất ngưởng. Kết hợp giữa các yếu tố hành động đan xen tình cảm gia đình qua diễn xuất của dàn cast chất lượng, mình đã bị cuốn theo phim mà không bỏ sót một tập nào. 

Tuy nhiên, trái với đẳng cấp những tập đầu, mình thấy phim có cái kết hụt hẫng. Đối với mình thì mọi mâu thuẫn trong phim được giải quyết quá chóng vánh. Cái xấu bị trừng trị một cách hiển nhiên, trông khá gượng ép và có phần thiếu thuyết phục. 

Những nhân vật được khán giả hồi hộp dõi theo chỉ giải quyết bằng “hết vai” một cách dễ dàng. Thế Chột và băng Thiên Long cũng bị “bay màu” nhanh chóng qua một cái bấm nút, mình còn tưởng Thanos búng tay ấy chứ.. Vì Bảo Ngậu là một người thuộc lực lượng chức năng nằm vùng nên chỉ cần tung mẻ cuối cùng là có thể tóm gọn tập đoàn Phan Thị. 

Mình thấy kết phim thế này thật quá quen thuộc, dễ đoán, không phù hợp kiểu phim "phản anh hùng". Các tập phim thì diễn biến khá dài nhưng đến tập cuối lại bị đẩy quá nhanh làm khán giả hụt hẫng, thậm chí còn không rõ số phận của cháu đích tôn tập đoàn Phan Thị sẽ ra sao.

>> Xem thêm: Anh Có Phải Đàn Ông Không thay đổi quan điểm phụ nữ phải ở nhà nội trợ

Mê Cung

 Từng là phim truyền hình được đánh giá cao về cả nội dung kịch bản, ekip sản xuất cho tới dàn diễn viên “khủng”, nhưng đến cuối cùng, cái kết phim lại làm cho khán giả khá hoang mang. Mình thấy bộ phim này có cái kết khá dễ dãi đến khó tin. 

Ở tập cuối, mẹ con Khánh (Hồng Đăng) đều được cứu và Fedora (Doãn Quốc Đam) cũng đã phải trả giá cho những chuyện mình đã gây ra. Tuy nhiên, có quá nhiều số phận bị bỏ ngỏ khiến khán giả thấy hụt hẫng. 

Mình cũng không hiểu cuộc đời của nhân vật Quang Nhật sẽ trôi về đâu? Hay bác sĩ Tâm với hành vi thông qua việc điều trị tâm lý cũng chẳng bị nhận kết quả gì. Sự mưu tính của bà Khương đến cuối cùng lại chẳng đóng vai trò gì. Mối quan hệ giữa Lam Anh (Hoàng Thùy Linh) và Khánh sẽ đi về đâu?

Mình thấy biên kịch đã cố gắng tạo ra thật nhiều nút thắt ở hành động của các nhân vật, nhưng cuối cùng lại chẳng “gỡ” được gì và để đó cho khán giả… tự đoán. Mình đã theo dõi suốt chặng đường Mê Cung phát sóng nên thấy cái kết này quá hời hợt, nó chỉ cho người xem một cảm giác rất mơ hồ về các nhân vật trong phim mà thôi. 

Đây đều là những bộ phim được đánh giá cao của phim truyền hình Việt với đề tài hấp dẫn, tình tiết lôi cuốn, diễn viên xuất sắc. Theo mình thì chỉ cần cái kết trọn vẹn hơn là sẽ thỏa mãn được mong muốn của người hâm mộ. Hi vọng trong thời gian tới, phim Việt sẽ khắc phục được tình trạng “đầu voi đuôi chuột” để ghi điểm tuyệt đối trong lòng khán giả. 

*Bài viết của Chloe Nguyễn trên DienAnh.Net.

Nếu bạn cũng mê phim Việt thì theo dõi nhiều bài viết hơn tại đây nha! 

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.