x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Phố Trong Làng: Hải nói lời chia tay Đông vì lý do dở hơi

Bé Ba khó tính 23:10 - 13/12/2021

 Phố Trong Làng có 2 cặp yêu nhau mà sao Bé Ba thấy tương lai mù mịt quá. Phim này kể cũng lạ, đoạn đầu thì phát cẩu lương rõ nhiều, tình cảm ngập tràn nhưng rồi dần dần những tập gần đây thì tui chỉ thấy mây mù tăm tối, chuyện tình cảm chỉ thấy toang chứ không phát triển được thêm tí nào. Tình hình này tui lại thấy có khi hết phim thì chẳng ai làm rể Tân Xuân cả đâu đấy.

Mở đầu tập phim Phố Trong Làng tập 24 thì cô Hải bán quạt (Nguyễn Minh Thu) với anh Đông công an (Phùng Đức Hiếu) đã có biến rồi. Cô nàng đang tí tởn chạy xe đến tìm crush, vừa gặp Đông đã mừng rỡ gọi anh vào. Sau đôi ba câu hỏi thăm vui vẻ, Hải tiếp tục nhắc lại chuyện cuộc hẹn sắp tới, muốn rủ Đông bỏ tất cả đi xa một chuyến vài ngày, hâm nóng tình cảm, xoá tan giận hờn những ngày qua. Tui nghĩ chắc trong suy tư của Hải, chuyến du lịch này biết đâu đi 2 về 3, lại còn giúp hai người hiểu thêm về nhau.

 Có đâu mà Đông đã hất gáo nước lạnh, dập tắt mong ước của bạn gái. Đông không thể xin nghỉ phép, thực ra là anh cũng không muốn xin nghỉ, vì công việc ở trụ sở công an rất nhiều, chuyện nhà họ Vũ mất tiền vẫn chưa được giải quyết triệt để, bây giờ mà viện lý do nọ kia để nghỉ rồi đi chơi với bạn gái thì Đông thấy có lỗi với anh em. Thế nên, quân tử không thể nói dối, Đông quyết định không xin nghỉ nữa, đành phụ lại mong mỏi của Hải rồi.

Nhưng thay vì thông cảm hiểu cho công việc của bạn trai, cô Hải lại giận dỗi cáu cả lên, cho rằng Đông không thương mình, rằng anh chỉ biết có công việc, suốt ngày làm quần quật từ sáng đến tối, vậy nên không nghĩ một tí gì cho bạn gái cả. Được thể, bao nhiều tức giận từ mấy hôm trước, nào là Đông vì mải làm mà không ra chào bạn gái cũng được Hải lôi ra, cãi nhau một trận và quyết định… nói lời chia tay.

Ơ, tui còn ngỡ ngàng nói gì anh Đông cơ chứ. Cái lý do chia tay sao nghe củ chuối quá vậy nhỉ? Công việc đồng ý quan trọng, nhưng Đông cũng không phải không dành thời gian cho bạn gái. Anh cũng cố gắng chiều chuộng nhưng tính nết của Hải quá bướng bỉnh, nhõng nhẽo vô lý nên thành ra mới xảy ra cớ sự như vậy. Hải bỏ đi trong cơn buồn giận còn Đông cũng chẳng biết phải cư xử thế nào nên đành buông luôn.

Nhưng, Hải rất quân tử, chính nghĩa, mặc dù làm cho bạn gái giận nhưng Đông cũng không chịu tiếp tục nói dối sếp Nam. Ban đầu Nam tính cho Đông nghỉ phép mấy hôm để về thăm bố (à, lý do mà Đông đưa ra để xin nghỉ đi chơi với Hải đó mà), nhưng giờ Đông không muốn nghỉ nữa. Dù biết Hải sẽ giận lâu đấy, nhưng Đông vẫn muốn chung giúp sức cho Nam với Hoàng, thay vì bỏ đi chơi riêng một mình. Tui đánh giá cao Đông, đàn ông phải đặt sự nghiệp lên đầu như vậy chứ.

Còn về phía Nam (Phạm Anh Tuấn) thì thực ra anh cũng có trắc trở với Ngọc (Ngọc Anh). Hôm nay trong tập 24 Phố Trong Làng, Ngọc cùng Đông - Hoàng làm mâm cơm cúng giỗ 10 năm của bố Nam. Nam nhất quyết giấu nhưng mọi người  cũng biết được nên chung tay với nhau khiến cho trưởng công an xã Tân Xuân xúc động lắm. Khi ngồi tâm sự với Ngọc, Nam chia sẻ về hoàn cảnh gia đình của mình và những mong ước phát triển nghề nghiệp, nghe xong thì Ngọc cũng cảm thấy mình đã gặp đúng người con trai tốt.

Tuy nhiên, đến khi Ngọc ướm hỏi về tương lai, rằng sau khi hoàn thành công việc ở xã Tân Xuân thì Nam sẽ thế nào, anh lại khẳng khái muốn tiếp tục làm công an hình sự, trở về tỉnh công tác. Nam thì háo hức, ánh mắt đầy niềm tin cho tương lai trong khi Ngọc hoàn toàn khác biệt. Cô y tá khá hụt hẫng, ánh mắt đượm buồn mông lung sau câu trả lời ấy của Nam. Với Ngọc, cô cũng đã chớm nở tình cảm với sếp Nam, nhưng quyết định về lại tỉnh của anh khiến cô khó lòng tiếp tục nuôi giữ tình yêu này. Vì khi đó, Ngọc đâu có theo Nam về tỉnh, hoặc thậm chí tình yêu chưa kịp đến thì đã chia xa.

Tui cho rằng, tình cảm của Nam với Ngọc đúng là chưa phát triển đã không thấy tương lai. Yêu xa không phải chuyện vui vẻ gì, nếu nói Ngọc cưới Nam thì phải theo chồng, thì thực ra hợp lý đó, nhưng cô lại muốn ở lại xã Tân Xuân để giúp đỡ, chữa trị cho bà con nghèo. Thành thử bây giờ, biết ý của Nam như vậy thì Ngọc cũng buồn đó chớ, nhưng cô giữ trong lòng mình mà thôi, không nói ra.

Thiết nghĩ, tui thấy phía Ngọc với Nam nên sớm nói chuyện rõ ràng với nhau về tinh cảm, chứ yêu mà không nói ra như thế này thì không phải là cách đâu. Tương lai là thứ không rõ ràng nhất, tốt nhất cứ quan tâm hiện tại, hai người thương nhau thì đến với nhau thôi. Cũng như phía anh Đông với chị Hải cũng thế, giận hờn rồi chia tay như  vậy cũng không nên. Yêu nhau thì nên chấp nhận nhau, chấp nhận cái tính đỏng đảnh khó chiều của Hải, chấp nhận cái tính mê việc trách nhiệm của Đông, để rồi vui vầy với nhau cơ chứ.

Thôi thì tui mong sang tập 25-26 của phim Phố Trong Làng thì hai cặp Đông - Hải với Ngọc - Nam sẽ có những chuyển biến tích cực nha. Đón xem phim cùng tui nhé.

>> Xem thêm: Thương Ngày Nắng Về: Tấm gương phản chiếu của chính bản thân chúng ta

*Bài viết của Bé Ba Khó Tính trên Dienanh.Net

Nếu bạn cũng mê phim Việt thì theo dõi nhiều bài viết hơn tại đây nha! Còn muốn “hóng hót” tin tức hay ho về những phim khác thì nhanh tay click vào mạng xã hội DienAnh.Net để đọc thêm nhiều điều hay ho nha.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.