x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Khác

Giải mã chú vịt vàng bối rối Psyduck gây bão mạng xã hội

Bé Kun 18:00 - 21/08/2021

Mấy ngày qua, Bé Kun thấy mạng xã hội bị xâm chiếm bởi chú vịt vàng bối rối vừa đáng yêu vừa mắc cười. Bé Kun tìm hiểu thử thì hóa ra người dùng khi tham gia thử thách giải đố đơn giản, nếu trả lời sai thì sẽ đổi ảnh đại diện cá nhân thành chú vịt vàng này. Và thế là, ‘virus’ vịt vàng bối rối ‘lây lan’ khắp nơi với sự hài hước đáng yêu, mang tới không khí thư giãn hơn trong những cách chống dịch covid-19 đã quá nhiều căng thẳng này. 

Bé vịt vàng bối rối này là ai, từ đâu ra ???

Được biết, bé vịt vàng này chính là Pokemon Psyduck từ loạt phim hoạt hình cùng tên đã quen thuộc với các bạn 8x và 9x một thời không thể nào quên. 

Psyduck là Pokemon mang đơn hệ Nước về mặt kỹ thuật và nó không hề có hệ Siêu Linh. Tuy nhiên ngay từ cách đặt tên của nó là sự kết hợp của Psy (siêu linh) + Duck (chú vịt) đã khiến nhiều người xem và người chơi lầm tưởng về việc Pokemon này có song hệ đáng gờm Siêu Linh và Nước. 

Psyduck đơn thuần là Pokemon Nước

Psyduck được biết tới nhiều nhất trong loạt phim hoạt hình khi là Pokemon của Gym Leader Misty của thành phố Cerulean. Cô nàng trong một lần đi câu cá, đã bị Ash mượn chiếc xe đạp đi mất để cứu Pikachu đang bị thương nặng. Vì quá gấp gáp, Ash đã làm hư hoàn toàn xe đạp của Misty và cùng từ đó Misty quyết tâm đi theo anh chàng này để đòi nợ cho bằng được. 

>> Xem thêm: Top 3 Pokemon hệ Nước nổi tiếng và được yêu thích nhất

Psyduck của Misty là Pokemon khá vô dụng

Trong đội hình của Misty ngoài bộ đôi sao biển Staryu và Starmie vô cùng hữu ích trong thực chiến thì Psyduck là một Pokemon vô cùng vụng về và vô tích sự một cách toàn diện. Nó luôn gây rắc rối cho Misty khi bất thình lình phá quả bóng Pokeball để tham gia trận chiến trước khi Misty kịp tung Pokemon của mình ra. 

Psyduck là Pokemon Nước nhưng lại đuối nước ???

Trong tập phim đối đầu với băng đạp xe trên cầu, Psyduck đã chiếm vị trí của sao biển Staryu để đấu với Pokemon sò biển Cloyster mang song hệ Nước Băng. Psyduck gần như không thể tấn công, nó chậm chạp quay đầu suy nghĩ vì không hiểu mình là ai và tại sao lại ở đây. Nó bị Cloyster kẹp có khóc thét đau đớn và giãy giụa trong vô vọng cũng không thể trốn thoát. 

Psyduck gặp địch thủ Cloyster

 

Sự vô dụng của nó khiến Misty phát điên

Tại trận chiến với Ash ở vùng Johto, một lần nữa Psyduck lại bất thình lình thoát ra từ túi của Misty để tham chiến trong ván đấu quyết định. Pokemon vịt vàng này tiếp tục thể hiện sự nhút nhát và vô dụng bằng việc ôm đầu nằm bất lực chịu trận trước Kingler của Ash. Nó bị con cua dùng càng khổng lồ kẹp chặt và nhấc bổng lên mặt nước. Psyduck vừa đau vừa bối rối bất ngờ xuất thần là sức mạnh tâm linh cực mạnh của chiêu Confusion thổi bay cua Kingler của Ash, đem về chiến thắng bất ngờ cho Misty. 

Psyduck bị Kingler áp đảo
Psyduck có sức mạnh tâm linh khá mạnh

Rõ ràng em vịt vàng của loạt phim đã được nhà sản xuất ưu ái với đặc tính ngốc nghếch bối rối đáng yêu, nhưng khi cần vẫn có thể bốc phát sức mạnh tâm linh không tưởng, vượt xa so với các Pokemon cùng loại khác. Chính vì thế đã làm nên thương hiệu riêng cho em vịt vàng này và được thế hệ khán giả nhớ mãi không quên. Còn ở Việt Nam, các bạn trẻ đang dùng chú vịt Psyduck cho biểu thị sự ngố tàu của mình, tham gia một thử thách cùng bạn bè và nếu thua thì sẽ phải đặt làm avatar. Bé Kun cho rằng cũng thú vị quá chứ, chắc bố đẻ Pokemon cũng không ngờ sự sáng tạo như thế ở nước ta.

>> Xem thêm: Top 4 Pokemon hệ Ma nổi tiếng nhất: Aegislash, Hoopa, Gengar ...

Bài viết của Bé Kun gửi về DienAnh.Net.

Theo dõi DienAnh.Net để cập nhật những tin tức phim ảnh và chuyện hậu trường nhanh, chính xác nhất!

 

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.