x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Âu Mỹ

3 điểm mà tôi tâm đắc nhất khi xem Những Kẻ Xấu Xa

Lọ Lem 09:45 - 02/04/2022

Từ những hình vẽ trên trang sách, Những Kẻ Xấu Xa đã được “nâng cấp” một cách vô cùng tuyệt hảo lên màn ảnh rộng, khiến cả trẻ em lẫn người lớn vô cùng thích thú. 

Nội dung của phim hoạt hình mới nhất nhà Dreamwork lần này xoay quanh câu chuyện về hành trình hoàn lương của băng cướp thế kỷ. Với mình, nó được diễn ra vô cùng chân thật và đã chạm được đến cảm xúc của mình. 

Tuy là phim hoạt hình dành cho con nít nhưng chắc chắn với những giá trị nhân văn mà Những Kẻ Xấu Xa mang lại, nó sẽ khiến cho những người lớn khi xem phim phải thổn thức. 

Hãy cùng mình điểm qua một số điều mà Những Kẻ Xấu Xa đã làm rất tốt nhé!

Ẩn dụ về kẻ xấu và hy vọng của lòng tốt

Không ai sinh ra đã là người xấu và không ai tự nhiên lại muốn trở thành người xấu. Nếu nói về hành trình trở thành người xấu như thông thường thì mình thấy nhiều phim đã làm rồi nhưng lần này, Những Kẻ Xấu Xa đã đem đến cho người xem một câu chuyện thú vị, cũng về người xấu nhưng lại là hành trình hoàn lương của những người xấu.

Điểm thú vị của Những Kẻ Xấu Xa là cách thiết kế nhân vật vô cùng độc đáo, dễ thương và dễ tạo thiện cảm cho người xem, dù cho đó là những “người xấu”.

>>> Xem thêm: Những Kẻ Xấu Xa (The Bad Guys): Hoạt hình mới của DreamWorks

Cách để những “thú nhân” vào giữa thế giới con người cũng ngụ ý nhiều điều. Có thể khi họ là người xấu, có những hành vi không được đứng đắn, đàng hoàng lắm thì lúc đó họ như biến thành một ai đó khác, không giống với bản thể nguyên bản của chính mình.

Những Kẻ Xấu Xa đã lồng ghép vào bộ phim rất nhiều chi tiết ẩn dụ về một xã hội nơi kẻ xấu còn tồn tại, hoành hành nhưng lại không có chỗ để thay đổi, để tập làm người tốt.

Tất cả nhân vật trong Những Kẻ Xấu Xa đều là những loài vật mang định kiến nguy hiểm, đáng sợ. Chúng là một mối hiểm họa cho các sinh vật ngoài tự nhiên: loài sói săn mồi khát máu, rắn và nhện mang nọc độc “tử thần”, còn cá mập và cá hổ luôn là phản diện trong các phim kinh dị Hollywood.

>>> Xem thêm: Siêu hit Bad Guy của Billie Eilish xuất hiện trong Những Kẻ Xấu Xa

Chúng luôn bị ruồng bỏ, xa lánh, lúc nào cũng bị tách biệt khỏi cộng đồng. Vì vậy họ chỉ có thể nương tựa vào nhau, tạo thành băng đảng đi làm những điều ác. 

Tình huống ban đầu Những Kẻ Xấu Xa đặt ra khá nan giải, tưởng chừng như không thể có điều gì làm thay đổi được chúng cho đến khi khi phụ đầu tiên trở nên “hỏng bét”. 

Chẳng ai có thể ngờ, chính thất bại đầu tiên đó đã mang đến cho băng cướp thế kỷ một cơ hội đổi đời - cơ hội trở thành người tốt.

Thật ra thì họ cũng chỉ là những con người bình thường bị hiểu lầm, bị gắn mác và đùn đẩy trở thành một kẻ tội đồ nhưng thực chất trong trái tim họ vẫn mong muốn được chấp nhận, được yêu thương và được đối xử bình đẳng.

Hình ảnh tuyệt vời, gợi nhớ đến loạt phim bom tấn, hành động kinh điển

Không chỉ có phần cốt truyện tinh tế, nhẹ nhàng, dễ thương, Những Kẻ Xấu Xa còn vẽ nên một thế giới sinh động, đầy sắc màu khiến người xem vô cùng thích thú.

Những hình ảnh này còn gợi nhớ đến đồ họa trong các phim bom tấn, hành động kinh điển. Dễ thấy nhất chính là phần đồ họa kết hợp giữa phong cách truyền thống và “double framing” tương tự như trong Spider-Man: Into the Spider-Verse. 

Những Kẻ Xấu Xa cũng có khá nhiều trường cảnh hành động, rượt đuổi vô cùng mãn nhãn nhưng vẫn không kém phần tươi vui, thú vị, phù hợp với những khán giả nhí. Điều đặc biệt là phim còn mang nhiều màu sắc của Quentin Tarantino hay The Brothers nức tiếng một thời.

Bộ phim làm “thức tỉnh” đứa trẻ bên trong mỗi chúng ta

Những Kẻ Xấu Xa là bộ phim hoạt hình thiếu nhi nhưng không dành cho thiếu nhi. Cũng như nhiều phim hoạt hình nổi danh trên thế giới về ý nghĩa và thông điệp sâu sắc mà nó muốn truyền tải, Những Kẻ Xấu Xa có rất nhiều tình tiết, khía cạnh lồng ghép vào đó cho người lớn suy ngẫm.

>>> Xem thêm: 3 Lý do nên xem phim hoạt hình mới của Dreamworks: Những Kẻ Xấu Xa

Khoảnh khắc thức tỉnh của băng đảng thú nhân đã khiến mình thực sự xúc động. Khi lớn lên, chúng ta vẫn luôn đau đáu những vấn đề thuộc về phạm trù đạo đức. Có những thứ không thể nói đúng là đúng, sai là sai. Có những quyết định không thể nào cứ tuân theo đạo đức mà làm. 

Chúng ta vẫn luôn học đòi làm người lớn mà không hay biết rằng mỗi người đều có một “đứa trẻ” bên trong đang rất cần được quan tâm. Những Kẻ Xấu Xa thực sự đã làm thức tỉnh “đứa trẻ bên trong” của chính mình. Và mình tin là Những Kẻ Xấu Xa cũng có thể thức tỉnh được phần nào đó “đứa trẻ bên trong” của mỗi người.

Tuy truyền tải một thông điệp ý nghĩa, có sức lay động lòng người nhưng Những Kẻ Xấu Xa vẫn có thể mang đến cho khán giả những trận cười thả ga với những màn cải trang “không hề giả trân” của anh Cá Mập, hay những sự vụng về, những rắc rối đáng yêu từ những kẻ xấu đang tập làm người tốt. 

Với mình, đây là một bộ phim đáng xem, đáng nhớ và đáng suy ngẫm và Những Kẻ Xấu Xa thực sự là một sự khởi đầu vô cùng thành công của Dreamworks trong năm nay. 

Bài viết được Lọ Lem gửi về cho DienAnh.net

Cập nhật đầy đủ thông tin về Những Kẻ Xấu Xa tại Thư Viện Phim nhé.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.