x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Âu Mỹ

Vì sao Hawkeye không phải là người được chọn để hi sinh trong Endgame?

Pa Bích 18:00 - 05/12/2021

Trong Avengers: Endgame, Pa Bích cho rằng câu chuyện Black Widow/Natasha Romanoff (Scarlet Johasson) hi sinh thay cho Clint Barton/Hawkeye (Jeremy Renner) để lấy viên đá Linh hồn thực sự vẫn để lại nhiều dấu chấm hỏi lớn: Tại sao lại là Natasha mà không phải Clint? 

Tuy nhiên, đến TV series Hawkeye  trên Disney+, cuối cùng Pa Bích cũng tìm được lời giải thích tại sao Clint Barton lại được chọn sống sót sau Endgame và câu trả lời thật sự bi thảm.

Trong phim Hawkeye, Kate Bishop (Hailee Steinfeld) đã mua trang phục cũng như vũ khí của Ronin trong buổi đấu giá chợ đen và mặc chúng. Chứng kiến hình ảnh này, Hawkeye dường như một lần nữa đối mặt với quá khứ đen tối của mình dưới thân phận Ronin. Quyết không để Kate Bishop đi vào vết xe đổ của mình, Clint Barton đã đồng ý giúp đỡ cô trở thành siêu anh hùng đúng nghĩa.

Khi Clint và Kate bị thẩm vấn bởi Maya Lopez (hay còn được gọi là Echo, kẻ đứng đầu tổ chức Tracksuit Mafia, người đang tìm Ronin để trả thù cho cái chết của cha cô), anh đã tiết lộ với Echo rằng Black Widow đã giết Ronin trong Endgame.

Haweye thực sự đã “chết” 2 lần theo nghĩa bóng. Lần thứ nhất là khi anh mất toàn bộ gia đình sau cú búng tay của Thanos và lần thứ hai là anh đã tự tay kết liễu bản ngã Ronin trong mình sau sự hi sinh của Black Widow. Ngay sau khi mất đi gia đình của mình, vì quá đau buồn nên Clint Barton đã trở thành Ronin. 

Mặc dù những kẻ mà Ronin sát hại đều là tội phạm, nhưng hành động giết người không gớm tay cũng đã biến 1 siêu anh hùng chính trực trở thành gã máu lạnh, tàn bạo. Black Widow là người bạn thân nhất của Clint Barton và cũng là người đã giúp anh bước ra khỏi bóng tối cũng như tạo động lực cho Clint có thể sống lại cuộc đời của mình. Nếu để Clint Barton chết trong Endgame thì sự hi sinh của Black Widow là vô nghĩa.

>> Xem thêm: Review Hawkeye: Cặp chính diễn thực sự ăn ý, phim đơn giản và dễ chịu

Black Widow đã khiến Hawkeye từ bỏ nhân cách Ronin và trở lại vai trò 1 siêu anh hùng, 1 thành viên của nhóm Avengers. Việc cô hy sinh mạng sống của mình trong Avengers: Endgame để đổi lấy viên đá Linh hồn không chỉ để hoàn thành nhiệm vụ mà còn để đảm bảo Clint Barton có thể đoàn tụ với gia đình và xây dựng cuộc sống mới cho bản thân. Hawkeye thực đã mất mác quá nhiều (mất cả gia đình) trước cả sự hi sinh của Black Widow, nên việc sắp xếp cái chết cho anh trong Endgame dường như là quá tàn nhẫn và thật sự không cần thiết.

Natasha Romanoff đã thấy nét tương đồng giữa cô và Hawkeye. Vào thời điểm khi còn ở Red Room, Natasha đã làm rất nhiều chuyện khủng kiếp và Clint Barton vẫn cho cô một cơ hội khác thay vì cái chết. Trong Avengers: Endgame, vị trí của họ như bị đảo ngược. Bằng cách hi sinh để cứu Clint Barton, đồng thời giúp anh có viên đá Linh hồn, để đem gia đình mình trở lạ, Natasha đã làm cho Clint thức tỉnh. Tình yêu thương và sự hi sinh của cô bạn thân đã đánh thức lòng trắc ẩn trong Clint Barton, giúp anh giữ vững lí trí rằng bản thân anh là Hawkeye chính trực, chứ không phải Ronin máu lạnh.

>> Xem thêm: Kate Bishop - nữ Hawkeye thế hệ mới là ai?

Theo Pa Bích, lời giải đáp gián tiếp của Marvel cho sự sống sót của Hawkeye sau Avengers: Endgame rất có ý nghĩa vì nó cho thấy vai trò của anh trong MCU chưa kết thúc. Loạt phim về Hawkeye đang khám phá cách Clint Barton đối mặt với cuộc sống mới mà Black Widow dùng cả tính mạng để ban cho anh, đồng thời giải quyết hậu quả từ những hành động của Clint Barton trong quá khứ với thân phận Ronin. Việc đối đầu với Echo, Yelena và thậm chí có thể là Kingpin, có lẽ Hawkeye sẽ gặp rất nhiều trở ngại trước khi có thể đoàn tụ với gia đình và tận hưởng kỳ nghỉ Giáng sinh.

Bạn có suy nghĩ như Pa Bích hay không, hãy chia sẻ ý kiến ở phần bình luận nha.

*Bài đóng góp của Pa Bích gửi về DienAnh.Net.

Đừng quên cập nhật những bài viết hay về Hawkeye Marvel tại DienAnh.Net nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.