x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Việt

Quách Thu Phương: Vượt nỗi buồn ly hôn, trở lại và lợi hại hơn xưa

Đức Nguyên 07:12 - 22/08/2022

Gặp lại diễn viên Quách Thu Phương đóng vai mẹ của Lam (Lương Thu Trang) trong bom tấn Đấu Trí, tôi khá ấn tượng với tạo hình lần này của chị. Tất nhiên với dáng người chuẩn, thon gọn cùng nhan sắc thuộc hàng “không đùa được” thì trông mẹ vợ tương lai của Đại úy Vũ (Thanh Sơn) vẫn cực xinh đẹp, trẻ trung.

Để mang đến hình ảnh mới lạ, Quách Thu Phương đã cắt phăng mái tóc dài của mình để phù hợp với vai diễn lần này. Đấu Trí đánh dấu lần thứ 3 Quách Thu Phương quay trở lại màn ảnh sau nhiều năm vắng bóng, dù xuất hiện ít nhưng toi vẫn thấy ở nữ diễn viên toát lên thần thái của một “giai nhân màn ảnh” sang trọng, chuẩn style “hoa hậu” dù đã ở tuổi 45. 

>>>Xem thêm: Doãn Quốc Đam: Anh “công nhân làm phim” và hôn nhân cực viên mãn

Điều thú vị là nếu cặp Lam - Vũ mà nên duyên thì một lần nữa Quách Thu Phương sẽ lại trở thành thông gia với nghệ sĩ Tú Oanh (vai mẹ Vũ) trên màn ảnh. Trước đó, hai bà mẹ này đã có những pha “đụng độ” cực thú vị trong Hương Vị Tình Thân. Ở bộ phim về đề tài gia đình này, Quách Thu Phương có nhiều đất diễn để “tung tẩy” hơn là Đấu Trí.

Sở hữu vẻ đẹp dịu dàng, hiền lành, xen lẫn chút kiêu sa, nhưng phảng phất điều gì đó ưu tư và đầy hoài niệm, sau khi đỗ tại đợt tuyển diễn viên của Đoàn kịch Hà Tây (nay là Hà Nội), Quách Thu Phương trở thành gương mặt sáng giá của Nhà hát Tuổi Trẻ thời bấy giờ. Chị từng tham gia nhiều vở kịch như: Vũ Nữ Đêm Giao Thừa, Hay Diễm 500 Đô, Và Vở Kiều Loan... 

Vậy điều gì đã khiến một nữ diễn viên lựa chọn thu mình lại và rời xa sân khấu khi sự nghiệp đang thăng hoa nhất, thậm chí là chuẩn bị được phong danh hiệu Nghệ sĩ ưu tú? Lý do duy nhất khiến chị chấp nhận đánh đổi ánh hào quang chính là hạnh phúc gia đình. Tôi tin rằng, bất kể người phụ nữ nào cũng sẽ hiểu cho quyết định này của chị. 

 Sau nhiều năm vắng bóng, Quách Thu Phương tái xuất với vai Ngân trong Đừng Bắt Em Phải Quên - vợ của một doanh nhân thành đạt, luôn dịu dàng và nhẫn nhịn với mọi người xung quanh. Ban đầu nhân vật này khiến tôi vô cùng khó chịu khi xem phim luôn ấy. Thế nhưng sau đó những cảnh nội tâm giằng xé của Ngân qua lối diễn xuất của Quách Thu Phương khiến tôi thực sự ngưỡng mộ chị. 

 Tiếp sau đó, Quách Thu Phương phủ sóng phim giờ vàng với vai bà Xuân trong Hương Vị Tình Thân - một người phụ nữ nội trợ bảo thủ, áp đặt và có phần ích kỷ. Tính cách này của bà đã làm khổ nữ chính Nam (Phương Oanh) và phải nhận rất nhiều “vật liệu xây dựng” từ người xem.

 Quách Thu Phương đã làm cho tôi vừa tức nhưng cũng vừa thương cho nhân vật bởi thật sự, bà Xuân rất thương chồng con và luôn mơ ước có một gia đình hạnh phúc trọn vẹn. Sự quay đầu của nhân vật này cũng khiến cho tôi từ ghét ghét, thành thương thương, rồi yêu yêu.

Chúng ta có thể thấy một Quách Thu Phương luôn tự tin, rạng rỡ ngoài đời, thậm chí là có chút đỏng đảnh, nông nổi trên phim. Nhưng kỳ thực, để có được một con người tích cực như hiện tại, nữ diễn viên đã phải trải qua quãng thời gian đầy khó khăn với hôn nhân tan vỡ và gặp vấn đề về tâm lý. 

Lựa chọn kết hôn khi mới 21 tuổi, tình yêu của Quách Thu Phương và chồng đã không đủ lớn để cả hai có thể vượt qua được gánh nặng cơm, áo, gạo, tiền. Cuộc hôn nhân kết thúc, nữ diễn viên một mình đưa con gái từ tỉnh lẻ lên Hà Nội, vừa đi làm, vừa chăm con. Chị kể, lần đó “cũng gần như là thân tàn luôn”. 

>>>Xem thêm: Mẹ Đại úy Vũ trong “Đấu Trí”: Nghệ sĩ có tuổi hưu giản dị, kín đáo

Vậy nhưng nếu không đi làm sẽ không thể đảm bảo cuộc sống của hai mẹ con, nữ diễn viên dần lấy lại tinh thần vào tập trung cho sự nghiệp. Cũng từ đó mà người mẹ đơn thân trẻ tuổi ghi tạc được nhiều ấn tượng trong nghề. Thế nhưng, đến năm 2010, Quách Thu Phương tái hôn, sau đó, chị đã chọn từ bỏ sự nghiệp để toàn tâm toàn ý cho gia đình lần 2 này của mình. 

Tôi nghe nhiều người kể, chồng sau của chị là người tuy không trong nghề nhưng lại rất hiểu và tâm lý với chị. Nhưng Quách Thu Phương gần như mẫu phụ nữ truyền thống, luôn tâm niệm “đàn ông xây nhà, đàn bà xây tổ ấm”, nên cứ thế một mình tự làm hết công việc trong nhà mà không cần ai giúp đỡ. 

Chính điều này cộng thêm việc mắc phải một số vấn đề về sức khỏe về dạ dày, xương khớp, huyết áp,... khiến nữ diễn viên rơi vào cảm giác bế tắc và tiếp tục gặp phải các vấn đề về tâm lý. Để cân bằng lại cuộc sống, chị bắt đầu tìm đến thiền, tập yoga nhằm tự tìm cách chữa lành tâm hồn và chăm sóc gia đình. 

Và như các bạn thấy đó, nhờ chăm chỉ tập luyện mà giờ đây, chị không những trở thành một huấn luyện viên, giải quyết được các vấn đề của bản thân, mà còn sở hữu được vóc dáng thon gọn, khỏe khoắn cùng nhan sắc xinh đẹp, quý phái. Cuối cùng thì mọi nỗ lực cũng được đền đáp, khi giờ đây chị đã có cuộc sống hạnh phúc bên chồng và các con cũng đã trưởng thành. 

Phải công nhận, phong độ nhất thời, nhưng đẳng cấp thì vẫn là mãi mãi. Ngay khi trở lại với sân khấu, Quách Thu Phương đã đảm nhận vai chính trong vở Dưới Cát Là Nước, tham gia Liên hoan sân khấu thử nghiệm quốc tế lần IV và lập tức gây sốc khi đoạt ngay Huy chương Vàng. 

Rồi liên tiếp sau đó là những vai diễn thăng hoa cả trên sân khấu lẫn màn ảnh nhỏ. Hơn 10 năm “ngủ quên”, nhưng khi trở lại với nghệ thuật, Quách Thu Phương vẫn tỏa sáng lung linh và khiến bao trái tim người hâm mộ phải thổn thức. Ngoài đời, nữ diễn viên vẫn khiến người ta phải xuyến xao với gu thời trang thanh lịch, tinh tế và nữ tính. 

>>>Xem thêm: Những người tình màn ảnh của Bình An: Suýt nên duyên với Huyền Lizzie

Trở lại và “lợi hại hơn” xưa, rạng rỡ hơn nên tôi cũng như nhiều khán giả kỳ vọng Quách Thu Phương sẽ tiếp tục có thêm nhiều vai diễn dài hơi hơn, ấn tượng hơn để thỏa lòng mong ước người hâm mộ, cũng như để bù đắp cho quãng thời gian đã bỏ lỡ để cống hiến cho nghệ thuật. 

* Bài viết của Đức Nguyên chia sẻ tại box Sao Việt

Nếu bạn quan tâm đến Quách Thu Phương hay các diễn viên khác của phim Đấu Trí , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.

Hoàng Hà (Kẻ Ăn Hồn): Lần đầu đóng phim kinh dị, sợ người hơn sợ ma

Lindo

Lindo

Cùng lắng nghe những chia sẻ của cô diễn viên trẻ Hoàng Hà trong lần đầu tham gia diễn xuất một tác phẩm điện ảnh kinh dị như Kẻ Ăn Hồn.

Thuận Nguyễn - Trần Ngọc Vàng: Bật khóc khi xem phim Người Mặt Trời

Lindo

Lindo

Cùng Dienanh.net lắng nghe những chia sẻ của hai nam diễn viên về quá trình ghi hình cho Người Mặt Trời và những kỷ niệm trong thời gian làm việc cùng nhau.