x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

DC

Black Adam từng đi đường quyền với ông già Noel để đòi quà

Yasha 16:00 - 08/11/2022

Trong vũ trụ DC, ông già Noel là một cá nhân có sức mạnh vô cùng lớn giống như trong mọi thương hiệu giả tưởng khác, thậm chí có thể coi là chẳng ngán bất cứ ai. Tuy nhiên, cuộc đời đâu có dễ dàng đến thế, bởi kiểu gì có ngày họ cũng phải đụng mấy tên “không được bình thường cho lắm”. Black Adam chính là một trong mấy kẻ như vậy đấy. Vậy, mình sẽ kể cho các bạn nghe về tình huống oái oăm này nhé!

Câu chuyện này được kể trong bộ truyện New Year's Evil, khi đi tuần ở Kahndaq vào dịp Giáng Sinh, Black Adam đã bắt gặp một cô bé mồ côi khóc một mình. Do đó, anh đã hỏi lý do tại sao, và biết rằng hóa ra cô bé chỉ muốn được tặng quà trong năm nay. Trước khi tới đất nước này, cô bé sống tại một cô nhi viện ở New York và mỗi tối Giáng Sinh, những đứa bé ở đó sẽ luôn được nhận sữa cùng bánh quy bên cửa sổ.

Bìa của tập truyện New Year's Evil.

Đó chính là những món quà của ông già Noel. Trẻ con thì vốn tin vào những câu chuyện cổ tích, và chúng thật sự rất thích chuyện Santa sẽ đi vòng quanh thế giới và tặng quà cho tất cả những đứa trẻ ngoan. Vấn đề quan trọng nhất là niềm tin, là niềm hạnh phúc nho nhỏ trong lòng con trẻ, chứ chẳng phải chỉ xoay quanh việc có được món quà nào hay không. Do đó, nếu Adam tặng quà cho cô bé thì cũng không thật sự ổn cho lắm.

>> Xem thêm: Hội đồng Pháp sư - những kẻ ban sức mạnh cho Shazam và Black Adam

Và buồn thay, ông già Noel sẽ chẳng bao giờ tới Kahndaq, nghĩa là cô bé sẽ chẳng bao giờ có được những ngày vui vẻ như vậy vào một dịp đặc biệt như Giáng Sinh nữa. Với trí tuệ của Zehuti, Adam đã hiểu ra và bắt đầu hành trình đòi quà. Trông có vẻ cục súc và ghét sự yếu đuối như thế thôi, nhưng hóa ra Adam cũng chẳng thể từ chối mong muốn của một cô bé được. Những dòng nước mắt của cô đã khiến hắn động lòng.

Để có thể thực hiện hóa mơ ước của cô bé, Black Adam liền bay 1 mạch tới Bắc Cực, nơi hắn ta phát hiện ra vị trí của thành Myra cổ đại. Về cơ bản thì nơi này khá là cách biệt với phần còn lại của thế giới, được che giấu trong băng bởi một kết giới phép thuật kỳ lạ. Đây là nơi sinh sống của khá nhiều sinh vật huyền bí, và cũng là thánh địa của Agios Nikolaus, hay còn được gọi là Ni'Klaus.

Là người sống từ thời Ai Cập cổ đại, nên Adam thực ra cũng chẳng biết nhiều về ông già Noel cho lắm. Vậy nên, khi nghe mô tả thì Adam đã hỏi cô bé rằng “Klaus” đó có phải là một pháp sư không. Thực sự thì đám trẻ trong vũ trụ DC cũng chẳng thích nghĩ vậy cho lắm, nhưng sự thật thì trong câu chuyện này, ông già Noel chính là một pháp sư mạnh mẽ đã sống cả ngàn năm tuổi.

Quay trở lại hành trình đòi quà, khi mở được lối vào thành Myra bằng thần chú thì Adam đã bị ngăn lại bởi một đạo quân, gồm những Người Tuyết Yeti và những Yêu Tinh biết phép thuật. Mặc dù có số lượng đông đảo, nhưng đứng trước sức mạnh của Adam thì chừng đó chưa là gì cả. Chỉ với một câu thần chú gọi tia sét “Shazam!”, anh đã đánh bại toàn bộ bọn họ và tiến vào bên trong, khiến hệ thống cảnh báo của nơi này được kích hoạt và ông già Noel đành lộ diện.

Do đó, 1 cuộc chiến kinh thiên động địa đã diễn ra ngay tại tòa tháp cao nhất Myra. Dù “Ni’Klaus” đã thể hiện rằng ông là một pháp sư khó xơi, nhưng với lợi thế sức trẻ, Black Adam đã có thể chế ngự ông. Để đình chiến, ông già Noel buộc phải nghe theo điều kiện của anh ta. Đó là tặng quà cho mọi đứa trẻ ở Kahndaq, và đổi lại thì Adam sẵn sàng nhận 1 cục than trong tất của mình.

- Đủ rồi, làm ơn, đủ rồi! Anh muốn cái gì ở ta hả?

- Ni'Klaus, pháp sư của Myra... Nhìn đây, đây là Kahndaq. Trong năm nay, tất cả trẻ con ở Kahndaq đều phải có quà, tất cả các đôi tất đều sẽ được lấp đầy, ông hiểu chưa? Và nếu ông cần, tôi sẵn sàng chấp nhận 1 cục than trong tất của tôi.

>> Xem thêm: Black Adam: Một số điều thú vị mà bạn cần biết về Chiếc mũ Định mệnh

Trên đây là câu chuyện đòi quà đầy cục súc của Black Adam. Dù thường được coi như một phản diện, nhưng ít ra anh ta vẫn luôn là người hùng của Kahndaq nhỉ. Black Adam vô cùng yêu thương quê hương của mình, và sẽ luôn cố gắng làm mọi thứ để người dân của anh được hạnh phúc, dù chỉ là những điều giản đơn nhất.

* Bài viết của Yasha chia sẻ tại box Vũ Trụ Phim DC

Nếu các bạn cũng là fan cứng của Marvel hay DC , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Black Adam? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.