x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

DC

Doc Fate: Pháp sư hệ "bóp cò" của vũ trụ DC

Yasha 09:00 - 12/11/2022

Là 1 trong những tâm điểm của Black Adam, Doctor Fate đã “chiếm sóng” nhờ vào độ ngầu lòi của diễn viên Pierce Brosnan cùng với những pha dùng phép vô cùng ảo diệu. Nhưng trong vũ trụ DC, cũng từng có phiên bản Doctor Fate ít khi dùng phép, mà lại là pháp sư hệ đấm và thậm chí còn chuyên chơi vũ khí “bóp cò” nữa. Vậy đó là ai nhỉ? Trong bài này, mình sẽ giới thiệu cho các bạn biết về nhân vật đó nhé!

Đầu tiên, mình xin nhắc lại đây không phải phiên bản Doctor Fate ở vũ trụ chính mà chúng ta thường biết. Xuất hiện lần đầu trong tập truyện Final Crisis: Superman Beyond #1, đây là phiên bản Kent Nelson ở Earth-20, một thế giới vẫn còn đang ở thời đại công nghiệp hóa, được tạo nên nhờ sự kết hợp ý tưởng giữa các nhân vật DC Thời Đại Vàng và những siêu anh hùng pulp fiction (tức những siêu anh hùng thời đại cũ trong những phần truyện được đăng trên các tạp chí từ khoảng năm 1900 đến những năm 1950).

Ở Earth-20, biệt danh của anh là “Doc Fate”, lấy ý tưởng là sự kết hợp giữa “Doctor Fate” và “Doc Savage” - một anh hùng từng vô cùng phổ biến trong truyện tranh thời đại cũ, đặc biệt là thập niên 30 và thập niên 40. Khác với phiên bản ở vũ trụ chính, Doc Fate là người Mỹ gốc Phi, có làn da màu vàng đồng, sở hữu năng lực theo dạng giao thoa giữa sức mạnh huyền bí và Dieselpunk (phong cách Khoa học viễn tưởng tập trung vào máy móc thiết bị chạy bằng xăng dầu).

>> Xem thêm: Hội đồng Pháp sư - những kẻ ban sức mạnh cho Shazam và Black Adam

Như đã nói phía trên, Doc Fate không hẳn chỉ là một pháp sư quyền năng phụng sự cho Chúa tể Trật tự Nabu như bản gốc, mà là một nhà thám hiểm, một nhà nghiên cứu khoa học và cũng là một tỷ phú nhờ số tiền kiếm được thông qua những chuyến thám hiểm, sống tại một tòa nhà đen chọc trời giữa thành phố New York.

Nhìn chung, đây là những đặc điểm dựa trên Doc Savage, một người hùng, một nhà thám hiểm nổi tiếng với công chúng và có một văn phòng ngự trị tại tầng 86, ở tòa nhà Empire State thuộc thành phố New York. Nhưng dĩ nhiên thì Doc Fate vẫn có nét tương đồng với Doctor Fate, khi có sở hữu một vài dạng phép thuật, như thần chú sử dụng sức mạnh của Buddahakh-Amun và Ra-Amida (những vị thần kết hợp giữa thần Ra và Đức Phật).

Tuy nhiên, so với bản gốc thì những phép này khá là… cùi bắp, bởi chúng quá đơn giản và không mạnh mẽ gì cho lắm. Trong The Multiversity: The Society of Super-Heroes: Conquerors of the Counter-World, Doc Fate chỉ dùng chúng để mở cổng không gian, điều khiển máy móc hay tạo trường năng lượng phòng thủ.

>> Xem thêm: Doctor Strange thực ra là pháp sư chơi hệ đấm của vũ trụ Marvel

Trong sự kiện Multiversity, Doc Fate đã thành lập đội hình Society of Super-Heroes gồm Lady Blackhawk, Mighty Atom, Green Lantern Abin Sur và Immortal Man, nhằm ngăn chặn quân đoàn xâm lược của Vandal Savage từ Earth-40. Sau một trận chiến vô cùng căng thẳng, anh đã tạo ra một cỗ máy du hành đa vũ trụ để Abin Sur có thể liên lạc với các siêu anh hùng từ vũ trụ khác nhằm tìm kiếm sự hỗ trợ từ họ.

Do được lấy ý tưởng từ Doc Savage, Doc Fate chủ yếu sử dụng chân tay nhiều hơn, gồm những đòn cận chiến khá cơ bản. Ví dụ, trong trận chiến trên, khi đối đầu với Doc Faust, anh đã hạ hắn bằng một cú đá vào hạ bộ và… một cú đập. Doc Fate cũng thích sử dụng vũ khí, nên anh đã dùng một cặp lục để hạ đám xác sống thay vì dùng phép.

Trên đây là câu chuyện về Doc Fate - Doctor Fate phiên bản hệ đấm của DC. Vậy các bạn còn muốn tìm hiểu về nhân vật nào khác không? Hãy để lại ý kiến cho mình biết nhé!

* Bài viết của Yasha chia sẻ tại box Vũ Trụ Phim DC

Nếu các bạn cũng là fan cứng của Marvel hay DC , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Black Adam? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.