x

Đăng nhập

Comming soon...

Rình Sao

Việt

Quốc Trường: Từ cậu bé bán vé số đến xây biệt thự 25 tỷ tặng ba mẹ

NNgân 14:12 - 31/10/2021

Xuất hiện trong một chương trình phỏng vấn về chuyện kinh doanh lập nghiệp, chàng diễn viên Quốc Trường có những chia sẻ thật mà chất về đoạn đầu khởi nghiệp từ con số âm. Tôi nghĩ các bạn trẻ có thể góp nhặt được cho mình nhiều kinh nghiệm sống quý báu từ câu chuyện của anh. 

>> Xem thêm: Lương Thanh: Mỹ nhân màn ảnh triển vọng, trưởng thành qua mỗi vai diễn

Thực ra Quốc Trường có máu kinh doanh tự thân từ khi còn nhỏ. Lớn lên trong gia đình kinh doanh tiệm tạp hóa, gần cả ngàn món, Quốc Trường thuộc nằm lòng giá gốc của từng món hàng, tự thấy đó là khiếu của mình.  

Đến lớp 5, anh xin mẹ giao cho mình bán nước đá để tự đóng tiền học, mua quần áo không xin tiền mẹ nữa. Nhờ sức mạnh đồng tiền, cậu bé gầy gò ngày đó chặt nước đá, khiêng nước đá ngon lành cành đào luôn. Lỗ thì mẹ bù, lời thì mình lấy. Số tiền đó anh tự mua sách vở, đóng tiền học. Ngoài ra, khi lớn hơn, anh còn đi bán vé số, phụ hồ để kiếm tiền giúp đỡ gia đình. Nghe anh kể mà tôi thấy thương và ngưỡng mộ trước nghị lực của cậu bé Quốc Trường năm đó.

Về chuyện kinh doanh chính thức thì phải đến năm 2013. Khi ấy Quốc Trường và bạn mình mới thực sự khởi nghiệp với mảng… bán bánh mì que kiểu sinh viên ở Cần Thơ. Anh bỏ vốn và công thức làm bánh, còn người bạn phụ trách bán chính. Tiền bán được chia đôi nhau. Thời điểm đó, việc kinh doanh khá thành công, quán đông khách. Sau đó do người bạn phải chuyên tâm hoàn thành năm cuối đại học nên cả hai quyết định không kinh doanh nữa. Nhìn lại, chính việc kinh doanh ấy đã giúp anh có thêm kinh nghiệm cho những lần khởi nghiệp sau này, điển hình là một thương hiệu mì cay.

Chia sẻ về khoảng thời gian trưởng thành của mình, Quốc Trường cho biết anh sinh ra trong hoàn cảnh gia đình không khá giả, thậm chí bản thân anh không có khái niệm về chuyện trưng diện quần áo, giày dép. Thời gian đầu khăn gói lên Sài Gòn, do không có tiền mua đồ, anh phải mua đồ si ở Cần Thơ rồi đem lên Sài Gòn quay phim. 

Lúc ấy, mỗi ngày đều đặn cứ 5 giờ sáng anh thức dậy đi phim, ăn cơm đoàn, “cày cuốc” suốt đến 11 – 12 giờ về ngủ. Khó khăn nhất là sự cô đơn, lạc lõng, không biết đường, không có tiền, một thân một mình tự bơi. Kỳ vọng của gia đình và tương lai bấp bênh trong nghề diễn là những áp lực đè nặng lên vai của Quốc Trường. 

Thêm nữa, chúng ta cũng biết, là người trẻ mới vào đời, khi đi làm, không ai là không phải chịu những lời khó nghe. Quốc Trường cũng vậy. “Đàn ông không được khóc, nhưng không thể nào không khóc được. Có những lúc mình vừa lái xe về là mình phải khóc luôn, kềm không được, bị tủi thân rất là nhiều”, anh cho biết. 

Nghĩ lại, đó vẫn là khoảng thời gian may mắn đối với Quốc Trường vì anh được đi phim, dù lương lậu eo hẹp, không đủ chi phí trang trải. Có những cảnh quay rất ít nhưng anh cũng cố gắng ở lại ăn cơm đoàn vì trong túi chỉ còn vài ngàn bạc. Anh thực sự không nghĩ mình sẽ được như ngày hôm nay, chỉ cố gắng kiếm tiền xây một căn nhà nhỏ cho gia đình thoát ly “xóm nghèo”, cho cháu mình một cuộc sống tốt hơn. 

Về cơ duyên tạo lập thương hiệu của riêng mình, Quốc Trường cho biết anh không ấp ủ gì, chỉ là một lần tình cờ được một người bạn nấu cho ăn. Anh cảm thấy món này khá hay và có thể thu hút các bạn trẻ. Cho nên, ngay và luôn, anh lại rủ rê chính người bạn bán bánh mì năm ấy cùng hợp tác kinh doanh với chiến lược lâu dài. Anh bạn ấy cũng nhanh chóng xin nghỉ việc đang làm, trở về số 0 để xây dựng thương hiệu với Quốc Trường và một người khác nữa. Cả ba nấu mì và bán trong một quán nhỏ trên đường Trường Sa. 

Vốn không có nhiều, đầu tiên Quốc Trường cũng phải giải quyết vấn đề tiền đâu trước đã. Anh đi vay tiền. Ban đầu anh cũng nghĩ sẽ rất khó vì một diễn viên trẻ, không có nhiều mối quan hệ, lại mượn tiền đi kinh doanh. Nhưng may sao một quý nhân đã chìa tay ra giúp đỡ, cho Quốc Trường mượn 30 triệu liền tại chỗ, khiến anh nhớ mãi trong lòng.  

Nhiều bạn trẻ bây giờ khi khởi nghiệp sẽ có “mentor” – người hướng dẫn, người đỡ đầu. Quốc Trường chia sẻ rằng bản thân anh phải tự mày mò để đặt những viên gạch đầu tiên trên con đường kinh doanh của mình. Tuy nhiên, anh cũng nhắc đến NSƯT Hữu Châu như một người anh lớn đã chỉ dạy mình cách đối nhân xử thế và sẵn sàng ra tay tương trợ khi công việc kinh doanh gặp khó khăn.  

Chính những nghĩa cử tốt đẹp từ những người anh đối với mình đã tạo động lực để Quốc Trường sẵn sàng giúp đỡ lại cho những bạn trẻ, lan tỏa năng lượng tích cực trong cuộc sống. Đúng là, muốn đi xa ta phải đi cùng nhau. Không có nhiều mối quan hệ không có nghĩa là mình không khởi nghiệp được. Quan trọng là ta biết nắm bắt cơ hội, đừng ngần ngại hỏi nhờ sự giúp đỡ từ người khác và ngược lại, cũng học cách cho đi nhiều hơn. 

Sau này, vai diễn trong phim Về Nhà Đi Con như vận may đối với Quốc Trường. Anh tạo dựng tên tuổi thành công trong nghệ thuật sau hơn 10 năm, lại thêm việc kinh doanh ngày một thuận lợi khiến cho đời sống của nam diễn viên trở nên tốt hơn, có thể lo lắng nhiều hơn cho ba mẹ. 

 Nhờ đóng phim và kinh doanh thuận lợi, Quốc Trường đã xây biệt thự 700m2 với chi phí 25 tỷ dành tặng cho bố mẹ. Căn nhà này vô cùng hoành tráng với thiết kế sang trọng, sân vườn rộng rãi dư sức để tổ chức những bữa tiệc 40 - 50 người. Theo như tôi tìm hiểu, ngôi nhà “nhỏ” này được nam diễn viên xây vào năm 2019 tại Cần Thơ với 3 tầng, 7 phòng ngủ và có cả phòng gym to oạch như một trung tâm thể hình với đầy đủ thiết bị, máy móc.

Vẻ ngoài bề thế của căn biệt thự 25 tỷ của Quốc Trường
Bản phác thảo 3D trong kiến trúc xây dựng
Ban ngày sáng loáng đẹp mắt.
Ban đêm rực rỡ xa hoa,

 Đây cũng là bối cảnh của Quốc Trường khi quay phim Về Nhà Đi Con trong phân đoạn đi công tác ở châu Âu. Vì lối bài trí nội thất phòng ngủ của anh cũng theo style này, gặp ngay lúc dịch bệnh COVID-19 bùng phát nên đoàn phim ngỏ ý mượn nhà của anh để quay, không ngờ lại khiến nhiều người bất ngờ lúc lên phim. 

Tôi có nghe bảo tiền nội thất của căn biệt phủ này đã có giá 10 tỷ đồng, đủ thấy Quốc Trường chịu chi cỡ nào để cho bố mẹ có một ngôi nhà ấm cúng, đầy đủ tiện nghi và cũng rất đẹp như vậy. Anh cho trồng cây trái, hoa quả lẫn nuôi một số loài động vật để làm phong phú hơn cho ngôi nhà của mình. Đây đúng là một nơi để Quốc Trường “về nhà đi con”.

 Hiện tại cuộc sống đơn giản với Quốc Trường là mỗi sáng nghe nhạc quê hương, rồi ngồi nhấm nháp ly nước và mỉm cười cảm ơn cuộc đời. Anh nhận thấy ông trời đã cho mình nhiều hơn gấp mấy chục lần ước mơ nhỏ bé thuở mới lập nghiệp. Tôi nghe mà vô cùng ngưỡng mộ. 

>> Xem thêm: Nhan sắc của Hồng Diễm thời Mátxcơva - Mùa Thay Lá so với hiện tại

Các bạn thì sao, có tâm đắc gì qua câu chuyện của anh diễn viên Quốc Trường nhà mình không? Đừng ngần ngại để lại ý kiến bên dưới nha!

>> Xem thêm: Sam ở tuổi 31: Đại gia Vbiz sở hữu khối tài sản hơn 50 tỷ đồng

Bài viết của NNgân trên DienAnh.net

Nếu bạn yêu thích phim Việt và muốn hóng hớt Vbiz thì hãy theo dõi DienAnh.net để cập nhật những bài viết mới nhất và cùng ngồi tám với tui nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Lee Dong Wook và những anh chồng đảm hiếm có khó tìm trong Kbiz

Thích Mỹ Nam

Thích Mỹ Nam

Đây là những quý ông 10 điểm của Kbiz, không chỉ kiếm tiền giỏi, đẹp trai hoàn hảo mà lại còn chuẩn chồng đảm của hội chị em nữa chứ.

Rộ tin “thánh nam” Won Bin làm nông dân “trồng rau nuôi cá”

Thích Mỹ Nam

Thích Mỹ Nam

Sau 13 năm không đóng phim, cũng không có ý định tái xuất, mới đây thông tin mới nhất của Won Bin lại làm cộng đồng mạng sôi nổi bàn tán.

Con gái Chân Tử Đan và dàn "tinh nhị đại" nổi tiếng nhất Hoa ngữ

Tiểu Vũ Khứ Linh

Tiểu Vũ Khứ Linh

Trong dàn “tinh nhị đại” này, con gái của Từ Hy Đệ và Nhậm Đạt Hoa được đánh giá cao nhất về nhan sắc và tương lai.

Gong Hyo Jin - Lee Min Ho: Cặp siêu sao không đóng phim là "buông thả"

Mỳ Quảng

Mỳ Quảng

Mỗi khi Lee Min Ho và Gong Hyo Jin không đóng phim, đi vào trạng thái nghỉ ngơi là họ sẽ chẳng quan tâm hình tượng gì nữa đâu.

Bạch Lộc và dàn sao Hoa ngữ gây cười vì cách tạo dáng "ố dề"

Tiểu Vũ Khứ Linh

Tiểu Vũ Khứ Linh

Cùng muốn tạo điểm nhấn nhờ cách tạo dáng, nhưng vì “cố quá thành quá lố” mà dàn sao này làm trò cười cho mọi người.

Lâm Tâm Như, Trần Kiều Ân và sao Cbiz qua tuổi 40 mới chịu lấy chồng

Tiểu Vũ Khứ Linh

Tiểu Vũ Khứ Linh

Đây chính là những ngôi sao Hoa ngữ kết hôn ở tuổi tứ tuần vẫn viên mãn. Họ là minh chứng cho câu nói: "Không sợ kết hôn trễ, chỉ sợ cưới nhầm người".