x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Bom tấn

Quyết Tâm Chia Tay và những phim hay nhất của đạo diễn Park Chan Wook

Salonpas 12:00 - 19/06/2022

Park Chan Wook là một trong những vị đạo diễn được đánh giá cao nhất tại Hàn Quốc ở thời điểm hiện tại. Vậy tại sao vị đạo diễn này lại được ưu ái nhận nhiều lời khen có cánh như vậy?

Loạt phim kinh điển sau đây của ông sẽ là câu trả lời thỏa đáng nhất.

>>> Xem thêm: Người Môi Giới và loạt phim điện ảnh Hàn được quốc tế đánh giá cao

1. Sympathy for Mister Vengeance (Quý Ông Báo Thù)

Là phần đầu tiên trong Bộ Ba Báo Thù - The Vengeance Trilogy lừng lẫy của đạo diễn Park Chan Wook, Quý Ông Báo Thù mở màn với màu sắc đầy oán hận, bạo lực và là nơi lên ngôi của tội ác.

Bộ phim là màn vạch trần tội ác về 13 vụ án mạng kinh hoàng trong một phi vụ báo thù. Nhân vật trong Quý Ông Báo Thù là những người cùng cực của sự nghèo khổ, đó là anh chàng bất hạnh Ryu với tâm hồn thiện lương, đơn giản. Nhưng vì những khắc nghiệt của cuộc đời, bị những tâm địa dối gian lừa gạt mà anh chàng đã bị đẩy vào một tội ác không lối thoát.

Liệu tội ác đó là gì, nó kinh khủng ra sao mà “tốn” tới 13 mạng? Muốn biết thì chắc chắn phải xem phim rồi.

Đời thực trần trụi và thước phim đen tối là những từ ngữ chính xác nhất để dành cho Quý Ông Báo Thù và phim của Park Chan Wook, ông đã làm nên cho riêng mình một thương hiệu phim đặc sắc chấn động cả nên điện ảnh châu Á.

2. Oldboy

Oldboy là phần phim thành công và nổi tiếng nhất trong chuỗi Bộ Ba Báo Thù của Park Chan Wook.

Bộ phim là một câu chuyện đầy ám ảnh về hành trình đi tìm tội ác của chính mình qua hình tượng nhân vật Oh Dae Su - từng bị ngồi tù suốt 15 năm mà không hề biết lý do. Sau khi ra tù, anh gặp và yêu cô gái trẻ Mido và cùng cô nàng bắt đầu hành trình báo thù, tìm lại công lý cho chính mình. 

Cứ tưởng mình bị oan nhưng quá khứ tội lỗi của Dae Su dần dần hé lộ, anh thật sự đã khiến một người ra đi vì những lời nói tiêu cực của mình. Tệ hại hơn là lúc này anh lại biết Mido chính là con gái ruột của mình. Trời như đổ sầm trước mắt Dae Su, nỗi đau khổ và tuổi nhục giờ đây như nặng thêm gấp trăm nghìn lần.

Oldboy còn gây hoảng vía bởi cái kết Dea Su tự hủy lưỡi của mình để mãi mãi không nói ra sự thật, và anh chàng cũng dùng cách thôi miên để quên hết đi một quá khứ đầy tăm tối.

Đây là thước phim kinh điển của Park Chan Wook với nhiều tầng ý nghĩa sâu sắc. Nghệ thuật tự sự cùng ngôn ngữ điện ảnh tuyệt diệu, tất cả trong Oldboy đều được chau chuốt hoàn hảo đến mức ám ảnh.

3. Lady Vengeance

Là phần phim cuối cùng trong Bộ ba báo thù, tượng tự như hai phần phim trước, Quý Bà Báo Thù cũng tràn đầy màu sắc oán than và những màn báo thù nghiệt ngã.

Chuyện phim sẽ xoay quay hành trình tìm lại công lý cho chính mình của Lee Geum Ja, người phụ nữ chấp nhận ngồi tù oan suốt 13 năm ròng rã chỉ để lên kế hoạch báo thù người đàn ông đã tống cô vào đường cùng.

Kinh hoàng hơn không chỉ có mình Geum Ja, tất cả người nhà của các nạn nhân đều chung tay thực hiện kế hoạch trả thù tàn bạo này khiến mình thật sự ám ảnh khi nhìn thấy cơn tức giận đáng sợ của con người, những người phải chịu nhiều tổn thương mà họ không tìm được công lý cho chính mình.

Quý Bà Báo Thù tuy không thành công bằng hai phần trước trong “bộ ba” nhưng bộ phim cũng cất lên những giá trị sâu sắc của riêng mình.

4. Quyết Tâm Chia Tay

So với Bộ Ba Báo Thù kể trên thì Quyết Tâm Chia Tay lần này có vẻ “trong sáng” hơn hẳn. Nhưng bộ phim vẫn mang đậm chất phản ánh đầy trần trụi theo phong cách riêng của đạo diễn Park Chan Wook.

Bộ phim là hành trình phá án “ngộ nghĩnh” nhất trong cuộc đời của viên thanh tra Hae Jun, người đã sắp đính hôn nhưng lại có tình cảm với người phụ nữ khác. Đặc biệt hơn “kẻ thứ ba” này lại chính là nghi phạm lớn nhất trong vụ án mạng mà anh chàng đang điều tra.

Không chỉ mang màu sắc đen tối trong những vụ án mạng đầy ám ảnh, Quyết Tâm Chia Tay còn là những thước phim đầy lãng mạn về câu chuyện tình yêu đặc biệt. 

Nhưng với tính cách của Park Chan Wook thì nét lãng mạn đó chắc chắn không được “dụng võ” nhiều rồi. Nó nhanh chóng bị dập tắt bởi hàng tá những bộn bề và khắc nghiệt đằng sau cuộc sống thực tại. 

Ngay cả cách ông đặt nhân vật vào một cuộc tình không có tương lai khi hai thân phận khác biệt một trời một vực thì cũng hiểu vị đạo diễn lại muốn “phanh khui” một mảng tối nào đó của cuộc sống.

Bộ phim lần này cũng không làm giảm phong độ của đạo diễn vì cũng được chọn để tham gia tranh cử tại Liên hoan phim Cannes 2022 và nhận được tràng pháo tay dài trong 5 phút liên tục.

  >>>Xem thêm: Phim kinh dị đầy bí ẩn của Jordan Peele - Nope chính thức tung poster

Những thông tin này càng hứa hẹn hơn cho một tuyệt tác điện ảnh Hàn Quốc sắp ra rạp trong vài ngày sắp tới. Bạn đã sẵn sàng “chiến” với Quyết Tâm Chia Tay chưa?

* Bài viết của Salonpas chia sẻ tại box Phim chiếu rạp

Nếu bạn là mọt phim Hàn Quốc và không bỏ qua bất cứ tác phẩm nào của xứ sở kim chi , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Decision To Leave (Quyết Tâm Chia Tay)? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.