x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Âu Mỹ

Review Morbius: Bom tấn mờ nhạt, thua kém của Venom

SEIZEDIX 11:30 - 07/04/2022

Năm ngoái, Spider-Man: No Way Home đã trở thành một kỳ tích của làng điện ảnh hậu đại dịch khi quy tụ ba thế hệ Người Nhện và lọt top 10 bộ phim thành công nhất mọi thời đại. Sau thành công vang dội của bộ phim này, nhiều người cho rằng Sony Pictures đã có lựa chọn đúng đắn khi tiếp tục hợp tác với Marvel để sản xuất phim về “người hàng xóm thân thiện", vừa xây dựng vũ trụ của riêng mình về các nhân vật phản diện của Spider-Man, gần đây nhất là Morbius

Bộ phim do Jared Leto thủ vai chính giới thiệu tới người xem​ Michael Morbius - một người đàn ông vô tình biến thành ma cà rồng sau khi cố gắng chữa trị căn bệnh hiếm gặp của mình. Trong truyện tranh, nhân vật này là một trong những ác nhân đình đám nhất của Spider-Man. Nhưng khi được đưa lên phim, liệu phản diện này có thật sự bộc lộ được tố chất của mình? Hãy cùng mình tìm hiểu trong bài viết này nhé.

Quá trình quảng bá gây hiểu nhầm

Có một điều mà mình muốn nói ngay ở phần đầu của bài viết này, đó chính là cách mà Sony quảng bá cho Morbius. Hãng phim này đã sử dụng rất nhiều chi tiết gợi ý đến Spider-Man trong các đoạn trailer, nhưng trong thành phẩm cuối cùng thì lại không hề xuất hiện nhân vật này. Không hề có bức tường vẽ hình Người Nhện hay tòa nhà Oscorp như đã được hứa hẹn. Liệu Sony có đang học tập cách “lừa” khán giả giống như Marvel từng làm trong các đoạn giới thiệu của họ?

Rõ ràng là Sony muốn đưa tất cả những nhân vật nổi tiếng vào các đoạn trailer để thu hút người xem đến rạp và rồi khi họ đã ngồi yên trên ghế, hãng quyết định xóa bỏ hoặc cắt toàn bộ những chi tiết đó. Nếu mục đích chính của nhà sản xuất Morbius là vậy, thì mình cảm thấy rất thất vọng khi họ lựa chọn cách đánh lừa người xem để tăng doanh thu.

Cốt truyện rời rạc, thiếu liên kết

Bây giờ mình sẽ tập trung sâu hơn vào Morbius. Bộ phim có diễn biến khá nhanh, có rất nhiều tình tiết thú vị nhưng điều đáng buồn là người xem không bao giờ có cơ hội tìm hiểu kỹ về chúng. Động cơ và mối quan hệ của các nhân vật bị thay đổi một cách chóng mặt, khiến những hành động của họ không có quá nhiều tác động tới cảm xúc của người xem. Bạn cũng sẽ không mất quá nhiều thời gian để đoán những diễn biến tiếp theo trong phim.

Nếu bạn đang hy vọng vào một bộ phim chất lượng hơn hẳn so với các bom tấn trước đây của Sony như Venom và Venom: Let There Be Carnage, thì đáng tiếc, Morbius lại không làm được điều đó.

Dàn diễn viên diễn xuất ổn

Được giao cho vai chính, Jared Leto một lần nữa khẳng định được diễn xuất đỉnh cao của mình, nhưng mình thứ chỉ dừng ở mức ổn. Điều này có nghĩa là anh diễn không hề tác, nhưng cũng không để lại nhiều điểm ấn tượng. Mặc dù là một phản diện trong truyện tranh, thế nhưng Michael Morbius trong phim lại không quá xấu xa như tưởng tượng của mình. Mình thừa nhận là anh đã thực hiện một số thí nghiệm khoa học chưa được cấp phép, nhưng rõ ràng anh không phải là một kẻ xấu vì đó chỉ là để nhằm mục đích chữa bệnh. Điều này càng cho thấy việc anh đối đầu với Spider-Man rất khó để xảy ra. Chỉ cần đặt lên bàn cân giữa Morbius và Venom (Tom Hardy), bạn sẽ thấy rõ được sự khác biệt. 

 Venom mặc dù được miêu tả là anh hùng nhưng nhà sản xuất vẫn giữ đủ tính phản diện của anh, không biến anh thành dạng nhân vật nửa anh hùng, nửa phản diện. Trái lại, nhân vật của Jared Leto chưa bao giờ nghiêng về phía phản diện, bất cứ điều gì khủng khiếp mà anh gây ra trong bộ phim là do thiếu kiểm soát và không phải do ý thức của anh. Anh không phải diễn viên duy nhất phải vật lộn để làm tốt trong một bộ phim vốn dĩ đã bất ổn. Bên cạnh anh là bác sĩ Martine Bancroft (Adria Arjona), một nhân vật kém sâu sắc, được tạo ra chỉ với mục đích đưa ra lời giải thích và giúp đỡ Morbius khi cần thiết. Sau đó là Tyrese GibsonAl Madrigal - cả hai đều đóng vai nhân viên FBI không chỉ có thái độ làm việc thiếu chuyên nghiệp mà con biến mất một cách bí ẩn.

Matt Smith đóng vai Milo - người cuối cùng trở thành nhân vật phản diện chính của bộ phim. Anh không dựa trên bất kỳ nhân vật nào trong truyện tranh nào nhưng có một số điểm tương đồng với Loxias Crown. Không thể phủ nhận Matt Smith là một diễn viên tuyệt vời nhưng trong Morbius, anh lại không thể hiện được điều đó. Tuy nhiên, lỗi ở đây không phải do nam diễn viên mà do biên kịch cũng như đạo diễn đã xây dựng một nhân vật quá cẩu thả. Mình có cảm giác các nhà làm phim cố gắng kết nối anh với Morbius, thế nhưng có quá ít thời gian để người xem có thể thấy rõ mối quan hệ của cả hai.

Hành động hấp dẫn, hình ảnh đẹp mắt

Bên cạnh những điểm chưa tốt, phần hình của Morbius cũng là điểm sáng hiếm hoi của bộ phim. Cách nhân vật chính chuyển động trong các cảnh giao chiến, kết hợp cùng những vệt khói mịt mù phía sau tạo ra một trải nghiệm vô cùng mãn nhãn cho khán giả. Chưa dừng lại ở đó, diện mạo ma ca rồng của Morbius cũng vô cùng tuyệt vời, tạo cảm giác ghê rợn và đáng sợ. Dù có phần tạo hình đẹp, thế nhưng việc hiệu ứng bị sử dụng quá đà khiến người xem không thể tập trung vào bộ phim, quên mất rằng cốt truyện đã được đẩy lên đỉnh điểm của sự căng thẳng.

>>>Xem thêm: Morbius - The Living Vampire của Jared Leto là ai và có sức mạnh gì?

Bất chấp mọi lời lẽ cay nghiệt từ một phần nhỏ người xem, mình nghĩ Morbius không phải là tác phẩm tệ nhất của điện ảnh trên màn ảnh rộng. Tuy nhiên, bộ phim vẫn là một trải nghiệm đáng quên mà mình không hề muốn nhớ lại. Thật đáng buồn khi Sony Pictures dường như không thể hoàn thành bất kỳ dự án phim người đóng nào hấp dẫn nếu không có sự hướng dẫn của Marvel Studios. Mình nghĩ có lẽ đã đến lúc họ nhường lại quyền sáng tạo cho những người có tài năng hơn.

* Bài viết của Seizedix gửi về DienAnh.Net. 

Nếu bạn yêu thích Phim Âu Mỹ, hãy vào DienAnh.net để xem thêm nhiều bài viết hay nha.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.