x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Âu Mỹ

Loki tập 3: Loki nảy sinh tình cảm với phiên bản nữ

Lê Minh Mẫn (Robbey) 10:29 - 03/07/2021

Tập 3 của phim Loki với tên gọi Lamentis chủ yếu để xác nhận một số điểm mà mình và nhiều fan Marvel khác đã hoài nghi.

Thứ nhất là Lady Loki không chạy trốn ở cuối tập 2, mà chạy thẳng đến trụ sở của TVA để săn lùng các Time-Keepers. TVA đã rơi vào bẫy của cô ả, lực lượng phân tán đi khắp nơi để “vá lỗi”. Dù không sử dụng được phép thuật tại đây, ả thừa sức đánh thắng đám Minutemen bằng tay không.

Điểm duy nhất nằm ngoài kế hoạch là Loki. Cả 2 đã có một màn giao đấu khá ngang tài ngang sức. Loki không quá lép vế như tập trước nữa. Khi tình hình đang lộn xộn, Loki vô tình dịch chuyển cả 2 đến Lamentis-1 vào thời khắc sự kiện diệt vong sắp xảy ra.

*Lament là lời than van, bài ca ai oán. Cũng là cảm giác bi thương xuyên suốt tập phim. Người nghèo tức giận vì không được lên tàu, người giàu cũng không chống lại được số phận.

Thứ hai là Lady Loki không thích được gọi là Loki, dù cô đúng là một biến thể của Loki. Từ giờ sẽ gọi cô ả là Sylvie luôn nhé. Như vậy là nguồn gốc của Sylvie khác với truyện tranh, mọi người đừng nhầm lẫn. Có thể nguồn gốc một vài nhân vật khác cũng sẽ thay đổi. Kang chẳng hạn. 

>>Xem thêm: Giả thuyết Loki: Đa vũ trụ cần Loki để có thể tồn tại?

 Thứ ba là background của Sylvie có sự khác biệt đáng kể với Loki. Cô được biết bản thân là con nuôi ngay từ bé. Cô tự học phép thuật và không nhớ gì nhiều về mẹ. Điều này cho thấy rằng, cô và Loki không chỉ mới “tách nhánh” gần đây, vì họ đều đã ngàn năm tuổi. Nghĩa là đa vũ trụ có tồn tại.

Thứ 4 là TVA đã nói dối chúng ta quá nhiều. Sự tồn tại của TVA là một sự dối trá. Nhân viên của TVA nghĩ rằng họ được Time-Keepers tạo ra (e hèm, “Chúa sinh ra tất cả”). Song thực chất, họ đều là con người bị tẩy não để làm việc tại TVA. Có thể xác định luôn phản diện chính là bộ 3 Time-Keepers. Và ta lại sắp có một phim phản-Kito.

Thứ 5 là Sylvie không có mùi phản diện. Cách xây dựng nhân vật rất tạo thiện cảm. Cả Loki lẫn Sylvie đều là người song tính, nhưng họ vẫn cô độc sau chục năm rong ruổi. Họ dễ thấu hiểu cho nhau. Và nếu họ yêu nhau, đây sẽ là một trong những mối tình dị nhất. “Tự ái” đúng nghĩa đen.

Ở tập 3, ta được chứng kiến những cảnh hành động khá mãn nhãn. Đặc biệt ở trường đoạn cuối, kỹ xảo và quay phim tạo được cảm giác kịch tính, gay cấn, nguy hiểm. 

Robbey’s rating: 9 / 10

*Bài viết của Robbey gửi về DienAnh.Net.

>>Xem thêm: Loki tập 1-2: Vai trò của Mobius, Lady Loki?

Cùng "hóng" những tin tức nóng sốt , cập nhật từng phút từng giây tại fanpage DienAnh.net

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.