x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Hàn

Sát Thủ Nhân Tạo 2: Kinh dị hơn phần 1 năm 2018 gấp ngàn lần

Bánh Đúc 14:35 - 30/06/2022

Nếu để sử dụng tính từ dành cho Sát Thủ Nhân Tạo 2: Mẫu Vật Còn Lại của đạo diễn Park Hoon Jung, mình sẽ cho là căng thẳng, kịch tính, tàn khốc. Bởi những gì bộ phim mang đến không chỉ là những phút giây hồi hộp cho màn truy đuổi ác liệt từ những tên phản diện, mà còn là cuộc chiến đầy tính sát thương so với phần 1.

Sát Thủ Nhân Tạo 2 lấy bối cảnh sau sự kiện ở cuối phần 1 khi Ja Yoon (Kim Da Mi) đã tẩu thoát khỏi phòng thí nghiệm thành công, bộ phim tiếp tục xoay quanh dự án Phù Thủy tàn bạo, vô nhân tính do tiến sĩ Baek (Jo Min Soo) và người em sinh đôi dẫn đầu. Bằng phương pháp biến đổi gen, cả hai mong muốn tạo ra những tên thủ ác với khả năng siêu việt, vượt trội đến mức có thể thao túng tâm lý đối phương.

Lúc này, một cô gái trẻ (Shin Si Ah) trốn thoát được sau cuộc thanh trừng gay cấn, lê lết từng bước đi và vô tình bị một đám côn đồ bắt được. Chúng mang cô bé lên xe, vài giây sau đó cả bọn bị “tẩn” cho một trận ra hồn. Nhận thấy cô bé một thân một mình, Kyung Hee (Park Eun Bin) đã cưu mang về sống cùng người em trai Dae Gil (Sung Yoo Bin). Họ không hề biết rằng cô bé chính là mẫu vật còn lại - Ark 1 Datum Point của tổ chức thí nghiệm, đang bị săn lùng gắt gao.

>>> Xem thêm: Sát Thủ Nhân Tạo 2: Không quá tệ nhưng "lép vế" phần 1 về mọi mặt

Một trong những điều làm nên tiếng vang lớn của Sát Thủ Nhân Tạo đó là sự mới mẻ, bất ngờ cùng những yếu tố siêu nhiên, viễn tưởng mà trước đây ít phim Hàn nào khai thác được. Mặc dù phần 1 không được công chiếu tại Việt Nam do nhiều yếu tố kinh dị, sát thương nặng đô, tuy nhiên mình thấy Sát Thủ Nhân Tạo vẫn được công chúng đón nhận ngay khi bộ phim được phát hành trên các diễn đàn, mạng xã hội.

Đến với Sát Thủ Nhân Tạo 2, khi được chứng kiến hành trình của các nhân vật làm nên nhiều chiến tích bi thảm, mình đã hiểu lý do vì sao nó lại hấp dẫn đến vậy. Nhìn chung, cốt truyện chính của mùa 2 không có gì thay đổi so với tác phẩm gốc, vẫn là câu chuyện truy đuổi một mẫu vật thí nghiệm đã vô tình lọt ra khỏi sự kiểm soát của tổ chức và mọi sự săn lùng đang hướng đến cô bé.

Tuy nhiên điểm đặc biệt đó là nhân vật của Shin Si Ah được chăm chút và phát triển mặt tâm lý tốt hơn nữ chính Ja Yoon do Kim Da Mi thể hiện ở mùa trước. Bánh Đúc thấy được ban đầu cô bé chỉ là một công cụ, cỗ máy chỉ biết đến việc làm hại người khác, nhưng dần dần nhân vật của Shin Si Ah lại học được cách mở lòng, rung động trước tình cảm và sự hy sinh của ân nhân.

Điển hình là ở cuối Sát Thủ Nhân Tạo 2, khi chị em Kyung Hee và Dae Gil “ngủm củ tỏi” thì cô bé tay nắm chặt ngực và ngã quỵ xuống trước di hài của họ, và khi Ja Yoon bảo: “Để họ ra đi như thế này sẽ trông giống con người hơn” thì cô bé mới sẵn sàng buông tay, vì cô biết rằng để đánh đổi mạng sống với việc biến họ trở thành một “phù thủy” như mình, thì chẳng thà để họ ra đi trông hình dáng con người còn hơn sau này phải khóc thương trước một tội ác.

Cá nhân Bánh Đúc thấy Sát Thủ Nhân Tạo 2 xây dựng tuyến nhân vật của Shin Si Ah khá hay, tạo được cảm xúc cho mình, mặc dù bản chất cô bé vẫn là một kẻ thủ ác tàn bạo.

Sở hữu cốt truyện đơn giản, nhưng những vấn đề xoay quanh nhiệm vụ của những tổ chức To Woo hay Hội Liên minh, mật vụ của bộ đôi Jo Hyeon (Seo Eun Soo) và kể cả khái niệm về việc nhân bản, sinh đôi của tiến sĩ Baek ở đầu phim vẫn là một câu hỏi hóc búa với mình. 

Bánh Đúc nghĩ, niềm tham vọng xây dựng “vũ trụ điện ảnh” của đạo diễn Park Hoon Jung đã khiến ông tạo nên một bộ phim với những ý tưởng táo bạo, bứt phá so với các phim Hàn khác, nhưng lại vô tình đưa cho mình nhiều lý thuyết còn bỏ ngỏ. Mình cho rằng tham vọng này lớn lao nhưng lại không làm dứt khoát.

Thậm chí Sát Thủ Nhân Tạo 2 có hẳn một cảnh after-credit dài 3 phút, báo hiệu mùa 3 sẽ được triển khai với nhiều ý đồ mới mẻ của đạo diễn Park nữa. Tuy nhiên Bánh Đúc lại nghĩ nếu không giải quyết những nghi vấn ở từng mùa phim, mà kéo dài mãi thì mọi thứ sẽ đi vào bế tắc, dễ gây nhiều tranh cãi.

Bao trùm Sát Thủ Nhân Tạo 2 là một tông màu lạnh lẽo, u buồn. Ấn tượng với mình nhất là cảnh phim ADP1 (Shin Si Ah) lê từng bước chân nặng trĩu, dính đầy vết nhơ từ cuộc thanh trừng khốc liệt kia, không lời thoại, không cảm xúc. Mọi thứ chỉ chìm trong sự nặng nề, cảm tưởng như mẫu vật thí nghiệm kia vừa trải qua một sự khủng hoảng vậy!

Điểm hay nhưng cũng là sự hạn chế của Sát Thủ Nhân Tạo 2 đó là tạo một lối kể cực kỳ chậm rãi, tất cả mọi diễn biến ở nửa thời lượng đầu phim đều mang cho mình một cảm giác “ớn lạnh” vì sự truy đuổi gắt gao từ bọn tổ chức phản diện. Điều đó có thể làm nhịp phim thêm kịch tính đối với những ai đã từng xem Sát Thủ Nhân Tạo, nhưng lại khiến những “chiếu mới” phải ngáp ngắn ngáp dài vì chưa thể quen với tiết tấu này.

>>> Xem thêm: Sát Thủ Nhân Tạo 2 và tham vọng về vũ trụ điện ảnh của Park Hoon Jung

Tuy nhiên mình thấy đạo diễn vẫn biết cách giữ chân khán giả vì những chi tiết quan trọng của việc săn lùng ADP1 đều được cài cắm trong từng câu thoại của tiến sĩ Baek cùng với hội Liên minh gồm: Jang (Lee Jong Suk) và Jo Hyeon. Kết hợp cùng những gì diễn ra trong after-credit, Sát Thủ Nhân Tạo 2 chưa hẳn là hồi kết, dấu hiệu cho thấy mùa 3 của phim vẫn sẽ được trình làng trong vài năm tới.

Cuối cùng, có một chi tiết mình thấy khá thú vị, đó là cảm tưởng xem Sát Thủ Nhân Tạo 2 như là một sự kết hợp của X-Men, Twilight và Stranger Things với nhau. 

Năng lực di chuyển đồ vật, thao túng tâm lý, tách nhỏ vật thể ra từng phân tử một của dàn phù thủy “bá đạo” khiến mình nhớ đến Jean Grey (X-Men), Eleven (Stranger Things). Màn phi thiên với tốc độ ánh sáng của tổ chức To Woo chắc chắn sẽ khiến bạn nghĩ ngay đến dòng họ Cullen trong Twilight đấy!

Tóm lại, Sát Thủ Nhân Tạo 2 tuy còn nhiều khuất mắt chưa thể lý giải với cá nhân mình, nhưng phải nói, điện ảnh Hàn ngày một nâng tầm và cải thiện hơn, kỹ xảo cũng quy mô, mặc dù chưa thật sự “out trình” so với Hollywood, nhưng cũng là một điểm cộng, đáng khen. Bánh Đúc nghĩ Sát Thủ Nhân Tạo 2 xứng đáng là đối thủ “nặng ký” của những tác phẩm ra rạp trong tuần này, bởi quy mô và nội dung của phim hoàn toàn được 7,5/10 với mình.

Còn bạn. Bạn nghĩ sao về bộ phim? Hãy để lại bình luận cho mình nhé.

* Bài viết của Bánh Đúc chia sẻ tại box Mọt phim Review

Nếu bạn yêu thích điện ảnh Hàn Quốc , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Sát Thủ Nhân Tạo 2: Mẫu Vật Còn Lại? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.