x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Hàn

Sát Thủ Nhân Tạo 2: Tổng thể rời rạc, bù lại Shin Si Ah diễn xuất ổn

Salonpas 21:35 - 29/06/2022

Sau lần lỡ hẹn ở phần phim đầu tiên, Sát Thủ Nhân Tạo 2 cuối cùng cũng chính thức được cập bến tại các cụm rạp Việt Nam. Không uổng công chờ đợi bao lâu nay, bộ phim hiện lên là một màn hành động mãn nhãn đúng với thương hiệu Sát Thủ Nhân Tạo mình từng biết trước đó.

The Witch: Part 2. The Other One - Sát Thủ Nhân Tạo 2: Mẫu Vật Còn Lại 2022  | Thông tin - Lịch chiếu | CGV

Phim mở đầu là hình ảnh tả tơi của cô gái trẻ như mới vực dậy khỏi tử thần, cô nàng lang thang bước đi với một giọng nói ma mị văng vẳng trong đầu. Từ đây lại mở ra một thảm cảnh bi kịch đằng sau những hình ảnh gợi mở kia.

Cynthia (Shin Si Ah) là nguyên mẫu hoàn hảo trong mắt ban quản lý chương trình Phù Thủy, nhưng cô nàng đã vừa trốn thoát khỏi sở thí nghiệm tuyệt mật khi có một nhóm người bí ẩn cố tình đến hủy hoại nơi đây. Chứng kiến khung cảnh rùng rợn khi những người “đồng loại” đang nằm chồng chất lên nhau, Cynthia là người duy nhất sống sót và bắt đầu hành trình lưu lạc của mình.

  >>> Xem thêm: Sát Thủ Nhân Tạo 2: Không quá tệ nhưng "lép vế" phần 1 về mọi mặt

Trên đường đi, vì vô tình giúp đỡ Kyung Hee (Park Eun Bin) đánh đuổi bọn giang hồ nên Cynthia đã được người phụ nữ dẫn về nhà và cưu mang như là em gái.

Nhưng nắm giữ một vai trò quan trọng trọng dự án Phù Thủy trên nên Cynthia đã bị truy đuổi gắt gao, kéo theo đó là Kyung Hee cũng bị liên lụy đến những rắc rối khủng khiếp. Diễn biến tiếp theo sẽ là sự đối mặt với thử thách của nữ chính Cynthia và “đồng minh” của mình.

Thay vì làm một phần mới để phát triển tiếp câu chuyện trước đó, đạo diễn Park Hoon Jung đã chọn cách ở lại cùng thế giới với phần phim đầu tiên nhưng xoay quanh về một dàn nhân vật mới hoàn toàn. Từ đó mà vị đạo diễn muốn tập trung khai thác sâu vào cội nguồn các sát thủ nhân tạo mang bí danh Phù Thủy.

Giữ vững phong độ như mùa 1, Sát Thủ Nhân Tạo 2 đã có một màn trở lại hoành tráng không chỉ với riêng phần phim của mình mà còn đặt nền móng vững chãi cho “vũ trụ điện ảnh” tiếp theo sau đó.

Phim mở ra với những cảnh hành động đầy mạnh mẽ, dứt khoát. Hình tượng “đả nữ” Shin Si Ah cũng có được một màn “debut” mãn nhãn với những cú đánh quyền uy không thua kém gì đàn chị Kim Da Mi trong phần 1. Chính phần thể hiện toàn năng này cũng khiến Si Ah đập tan được bao ngờ vực về khả năng diễn xuất trước đó kể từ khi những thông tin về Sát Thủ Nhân Tạo 2 được công bố.

Ngoài những gì thể hiện ra bên ngoài, Si Ah còn khiến mình ấn tượng vì đã lột tả được nhân vật Cynthia với nội tâm giằng xé cùng đôi mắt đượm buồn. Vốn được xây dựng là một nhân vật mang hai thái cực đối lập nhau về cảm xúc, Si Ah vừa phải đảm đương vai trò một cô thiếu nữ 17 tuổi hồn nhiên trong trẻo nhưng lại vừa là con “quái vật” đáng sợ khi đứng trước những mối đe dọa của phe thù địch. Và thử thách đó đã không làm khó được Si Ah khi cô nàng có một màn trình làng ấn tượng đầu tiên trong sự nghiệp diễn xuất.

Với một cốt truyện na ná phần đầu tiên, đạo diễn đã cố tìm cách gây đột phá bằng việc tạo ra một siêu năng lực đặc biệt ở nhân vật Cynthia, ngoài việc có một cơ thể phi thường, cô gái trẻ còn sở hữu khả năng “ngưng đọng thời gian” càng làm cho những cú đánh của cô trở nên “ảo diệu” hơn trên màn ảnh.

Về mặt hình ảnh thì Sát Thủ Nhân Tạo 2 đã thể hiện tốt trong cách phục dựng bối cảnh, vận dụng kỹ xảo cũng như sự điều tiết của những góc quay. Những không gian u ám kết hợp là sự rung rắc của máy quay thể hiện sự bất an cũng như nguy hiểm mà nhân vật sẽ đối diện. Tất cả đã có một màn phối hợp nhịp nhàng để cùng tạo nên một bộ phim ổn định về phần nhìn.

 >>> Xem thêm: Trailer Sát Thủ Nhân Tạo 2: Lee Jong Suk chiếm trọn tâm điểm

Ngoài những bề nổi trên thì Sát Thủ Nhân Tạo 2 cũng còn tồn tại nhiều khuyết điểm nhất định.

Đầu tiên, Sát Thủ Nhân Tạo 2 là cuộc đụng độ của hàng loạt phe phái với một hệ thống phức tạp, bên cạnh đó việc nhồi nhét quá nhiều chi tiết vào 137 phút phim cũng làm mình không thể nhớ hết được mọi tình huống mà phim đã đề cập đến. Đặc biệt đối với những ai chưa xem phần 1 thì lại càng không theo kịp nhịp độ và diễn tiến của bộ phim lần này.

Tiếp theo, bộ phim đã cho mình cảm giác mọi thứ chỉ dừng lại ở lưng chừng , nửa vời, đặc biệt là phần thoại. Xuyên suốt Sát Thủ Nhân Tạo 2 là đầy rẫy những đoạn hội thoại không tròn vành rõ ý, dường như nó đã bị cắt xén đi đôi chút. Không biết đây có phải dụng ý của đạo diễn để đặt mầm móng cho phần phim tiếp theo không, nhưng riêng ở thời điểm hiện tại thì sự mơ hồ đó lại làm mình khá khó chịu.

Bản thân mình thấy nếu chia ra từng phần để nói, Sát Thủ Nhân Tạo 2 đã có sự chuẩn bị chỉn chu cho riêng mình, nhưng để gộp chung thành một tổng thể hoàn chỉnh thì lại thiếu sự kết nối giữa các yếu tố. Vô hình chung lại khiến mình cảm thấy bộ phim lần này khá lỏng lẻo và không được mạch lạc cho lắm.

Đúng với tinh thần của một “vũ trụ điện ảnh” mới, bộ phim lần này nhìn chung đã làm tốt vai trò gợi ra những nhân tố quan trọng có thể phát triển tiếp ở những phần tiếp theo. Nhưng để đánh giá là một bộ phim trọn vẹn thì nó lại chưa rõ ràng ở Sát Thủ Nhân Tạo 2.

* Bài viết của Salonpas chia sẻ tại box Mọt phim Review

Nếu bạn là mọt phim Hàn Quốc và không bỏ qua bất cứ tác phẩm nào của xứ sở kim chi , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim The Witch: The Other One (Sát Thủ Nhân Tạo 2: Mẫu Vật Còn Lại)? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.