x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

SBS - tvN và sự thành công đến từ những tác phẩm chất lượng

Hồng Trà Sữa 17:10 - 19/09/2021

Trong những năm gần đây, nhắc tới phim truyền hình Hàn Quốc là người ta sẽ nghĩ đến ngay cuộc cạnh tranh giữa ba nhà đài trung ương KBS - SBS - MBC và ba nhà đài cáp tvN - JTBC - OCN. Tuy nhiên hiện nay, có thể thấy rõ SBS cùng tvN đã vượt lên hẳn so với sự bình bình của KBS - JTBC hay sự thụt lùi dần đều của “ông lớn” một thời MBC. Vậy tại sao hai nhà đài này lại có thể bứt phá và có được vị trí dẫn đầu như hiện nay? Cùng tìm hiểu với tôi thông qua bài viết này nhé.

>> Bạn có biết: Hometown Cha Cha Cha & dàn phim Hàn có cả bản điện ảnh lẫn truyền hình

Hai “nồi lẩu thập cẩm” vừa đa dạng vừa ngon miệng 

Đầu tiên phải nhắc tới mức độ thành công mà tôi đã nêu ở trên có nghĩa là gì. Phim của SBS và tvN có thành công vượt trội hơn các đối thủ còn lại khi không chỉ sở hữu rating cao trong nước, mà còn tạo được tiếng vang và khiến khán giả quốc tế phải bàn tán liên tục. 

Nhờ điều đó mà danh tiếng của các diễn viên rồi tới tổng thể phim hay sau cùng là nhà đài phát sóng mới ngày càng được lan rộng cũng như được người mê phim Hàn tín nhiệm đến vậy. 

Nếu như đài KBS tập trung vào dòng phim gia đình, MBC từng gây tiếng vang với phim cổ trang còn JTBC là dòng phim xã hội dám nói dám làm, thì SBS và tvN lại không có dòng phim riêng mà họ thấy thể loại nào hot là sản xuất ngay thể loại đó. 

Muốn có dòng phim healing chữa lành thì xem Lời Hồi Đáp, Chuyện Đời Bác Sĩ, Đội Cầu Lông Thiếu Niên. Muốn theo dõi dòng phim thượng lưu thì có ngay Sở Hữu cùng Cuộc Chiến Thượng Lưu. Còn muốn phim có yếu tố đề cập đến những góc khuất của xã hội thì có luôn từ Lãng Khách, Linh Mục Nhiệt Huyết tới Vincenzo

Các thể loại phim mà hai nhà đài này đã sản xuất không khác gì một nồi lẩu thập cẩm cả. Tuy nhiên lẩu thập cẩm thì cũng có nhiều chất lượng khác nhau và thật may mắn khi “nồi lẩu” của cả SBS lẫn tvN đều vừa đa dạng mà còn vừa ngon nữa. 

Ngay từ việc dũng cảm làm nhiều loại phim khác nhau mà không e sợ rủi ro thì tôi nghĩ đã là một điều đáng khen cho hai nhà đài này rồi. Kết quả của sự dũng cảm và nỗ lực đó chính là SBS và tvN đã trở thành hai đài truyền hình có lượng phim chất lượng đồng thời thành công nhất của xứ sở kim chi trong những năm qua.

>> Có thể bạn quan tâm: Dòng phim thượng lưu Hàn Quốc phải chăng đang dần trở nên hết sức hút?

Dàn diễn viên chất lượng bất kể danh tiếng ra sao 

Bên cạnh nội dung hay kịch bản thì muốn phim thành công còn phải nhờ vào diễn xuất của dàn diễn viên nữa. Điều này thì SBS và tvN lại có điểm chung, khi những cái tên xuất hiện trong phim của họ dù là đình đám hay vẫn trong quá trình xây dựng tên tuổi thì đều hoàn thành trọn vẹn nhân vật của mình cả. 

Từ những diễn viên lớn tuổi quen mặt nhưng ít ai nhớ rõ tên họ là gì trong Tình Bạn Tuổi Xế Chiều tới các gương mặt trẻ, tiềm năng trong Đội Cầu Lông Thiếu Niên, Tài Xế Taxi tới loạt tài năng nở muộn như Lee Hyun Wook hay Yoon Jong Hoon là những minh chứng rõ nhất cho việc diễn xuất và danh tiếng đôi khi không song hành cùng nhau. 

Xét về độ mạnh tay mời những ngôi sao khủng cả về danh tiếng lẫn thù lao thì cũng ít bên nào đủ sức cạnh tranh với SBS cùng tvN. tvN trong những năm qua đã mời hàng loạt những gương mặt khủng xuất hiện trong phim của họ như Song Joong Ki, Go Hyun Jung, Son Ye Jin, Hyun Bin và sắp tới là cặp đôi Jun Ji Hyun cùng Joo Ji Hoon. 

Trong khi đó, SBS tuy có hơi kém chút xíu tuy nhiên khoảng cách cũng không phải là quá lớn với những Lee Min Ho, Kim Go Eun, Lee Je Hoon, và tương lai gần nhất là màn tái xuất của nữ hoàng truyền hình Song Hye Kyo. Đúng với câu nói “tiền nào của đó”, sự mạnh tay trong việc mời dàn diễn viên khủng thế này cũng góp công không nhỏ trong việc bành trướng ở mảng phim truyền hình của SBS và tvN hiện nay. 

>> Xem thêm: Vì Sao Đưa Anh Tới và những phim đình đám từng bị nghi đạo ý tưởng

Những yếu tố tạo nên thành công cho phim của SBS và tvN nghe thì có vẻ dĩ nhiên nhưng họ đã phải nỗ lực rất nhiều để đạt được cái quy trình xuyên suốt đó. Phải có được sự uy tín và tư bản đủ mạnh để có thể dám nghĩ dám làm để mang đủ mọi thể loại phim đến cho người xem. 

Rồi sau đó những bộ phim này cũng phải đạt thành công lớn, dài lâu và ổn định thì dàn tên tuổi lớn từ đạo diễn, biên kịch và đặc biệt là diễn viên mới tin tưởng để hợp tác với họ. Giữa một nhà đài đang ở hàng đầu với một nhà đài đang dần suy thoái hay mọi thứ cứ ở mức tầm trung thì tất nhiên người ta sẽ ưu tiên nơi nào ít rủi ro hơn rồi. 

Cả SBS và tvN vẫn đang đi đúng hướng cũng như tận dụng rất tốt những lợi thế của mình trên màn ảnh nhỏ xứ sở kim chi. Có vẻ như tvN đang nhỉnh hơn SBS đôi chút, tuy nhiên tôi thấy khoảng cách đó hoàn toàn không lớn và quan trọng là giữa họ với các nhà đài còn lại của Hàn Quốc thì đang như trong hai đẳng cấp khác biệt nhau. Tôi nghĩ, SBS và tvN chỉ cần giữ vững phong độ hiện tại thì vị trí thượng phong của họ chắc chắn sẽ tiếp tục được kéo dài, ít nhất là 5 năm nữa trong trận chiến phim của các nhà đài tại đất nước củ sâm. 

*Bài đóng góp từ một fan KBiz gửi về cho DienAnh.Net.

Cùng follow DienAnh.Net để cập nhật những tin tức phim ảnh và chuyện hậu trường nhanh, chính xác nhất!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.