x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Sẽ ra sao khi Captain America theo phe Hydra?

Yasha 11:00 - 24/01/2023

Ở vũ trụ chính, Captain America Steve Rogers vốn là người hùng của nước Mỹ, là kẻ đối nghịch hoàn toàn với ý tưởng tà ác của tổ chức Hydra. Vậy, giả dụ nếu Steve tham gia Hydra thay vì phục vụ cho hòa bình thế giới thì sao? Hãy thử khám phá trong bài dưới đây nhé!

Câu chuyện bắt đầu từ một dự án của S.H.I.E.L.D., khi họ muốn sử dụng các mảnh vỡ của Cosmic Cube để có thể định hình thực tại khi họ thấy cần thiết. Tuy nhiên, chuyện khôi phục nó là không thể. Việc thí nghiệm lên những mảnh vỡ ấy đã khiến chúng ghép lại, trở thành một thực thể có hình người. Sau đó, nó đã chấp nhận hình dạng mà nó cảm thấy phù hợp nhất: một đứa bé gái, và nhận cái tên là “Kobik”.

Không giống như những thực thể vũ trụ, Kobik dần có cảm xúc, mong muốn được yêu thương. Do đó, cô bé đã tới gặp một kẻ trước kia từng dùng Cosmic Cube và “để lại DNA” của hắn vào một mảnh vỡ, đó là Red Skull. Red Skull đã lợi dụng sự đáng yêu và ngây thơ của đứa trẻ ấy, gieo rắc vào đầu Kobik rằng Hydra là hiện thân của sự tốt đẹp nhất, sẽ đem lại một thế giới hạnh phúc không đau thương.

Do đó, cô bé đã dùng sức mạnh của mình để tác động vào người trông nom mình - Tiến sĩ Erik Selvig, nhằm biến ông trở thành một kẻ trung thành với Hydra, tin rằng đó là một điều tích cực. Việc Red Skull phát hiện ra những gì Kobik đã làm với Selvig đã truyền cảm hứng cho hắn thực hiện một kế hoạch để biến kẻ thù lớn nhất của mình: Steve Rogers, gia nhập hàng ngũ của Hydra.

Dưới sự chỉ đạo của Red Skull, Erik Selvig đề xuất thành lập Pleasant Hill. Thị trấn này sau đó trở thành nơi sinh sống của những siêu ác nhân, nay cũng bị Kobik thay đổi cả về ngoại hình lẫn ký ức. Tiếp đó, Red Skull và Erik Selvig đã thực hiện một kế hoạch để Steve (khi đã già và không còn huyết thanh Siêu Chiến Binh) gặp gỡ Kobik, rồi trong lúc họ gặp nhau, Steve đã bị Crossbones tấn công dã man.

Để cứu Steve, Kobik đã khôi phục anh trở về trạng thái tốt nhất, nhưng cũng biến anh thành một người trung thành với Hydra. Hệ quả của việc này là một phiên bản Steve Rogers mới được sinh ra, là “Hydra Supreme” bị tẩy não từ khi còn nhỏ. Hắn đã thực hiện kế hoạch chống lại các siêu anh hùng trên Trái Đất, đồng thời thu thập trứng chứa Nữ hoàng Chitauri nhằm kích động quân của chủng tộc này tấn công các siêu anh hùng ngoài vũ trụ.

Nhờ đó, Steve đã mở đường giúp Hydra triệt hạ S.H.I.E.L.D., lật đổ Chính phủ Mỹ, tạo ra một chính phủ phát xít mới dưới sự kiểm soát của Hydra. Tuy nhiên, như vậy là chưa đủ. Hắn còn muốn thu thập toàn bộ mảnh Cosmic Cube còn lại để Hydra hoàn toàn thống trị thế giới. Trong khi đó, khi cãi nhau với Winter Soldier, Kobik tức giận và mất kiểm soát. Để thực tại không bị hủy diệt, Fixer đã phá hủy hình dạng vật lý của cô.

Sau đó, Arnim Zola đã đem những mảnh vỡ Cosmic Cube từ Kobik, kết hợp với công nghệ bị đánh cắp từ phòng thí nghiệm của Tony Stark nhằm chế ra một bộ giáp có khả năng thay đổi thực tại ở một mức độ nhất định cho Hydra Supreme. May mắn thay, tâm trí của Kobik chưa hề biến mất, mà chỉ đang say ngủ. Khi này, một biến số không ai ngờ tới đã xảy ra, đó là “Steve Rogers thật” vẫn đang sống bên trong cô.

Để thay đổi tất cả, Sam Wilson đã tương kế tựu kế, tình nguyện giao cho Hydra Supreme mảnh vỡ cuối cùng, để tâm trí của Kobik có cơ hội thức tỉnh. Trong lúc hắn đưa mảnh vỡ này vào trong bộ giáp, Bucky được Ant-Man dùng hạt Pym thu nhỏ rồi chui vào trong đó, giải cứu chính Kobik khỏi thế giới của cô cũng như Captain America thật. Kết quả là Kobik hồi phục và xóa bỏ mọi thay đổi đối với thực tại mà Hydra Supreme tạo ra.

Sau đó, Captain America thật đã trở lại và đấu với Hydra Supreme một trận bất phân thắng bại. Để kết thúc, Hydra Supreme đã định nhấc cây búa Mjolnir lên (với bùa ếm đã bị thay đổi từ người “xứng đáng” thành người “mạnh nhất), nhưng nó lại không nhúc nhích. Do Kobik đã đưa thế giới trở lại như cũ, bùa xứng đáng trên cây búa cũng vậy và người nhấc được nó là Captain America. Nhờ vậy, anh đã đánh bại phiên bản ác của mình.

Tuy nhiên, dù mọi thứ đã quay trở lại, nhưng những tội ác mà Hydra Supreme gây ra vẫn chưa biết mất hoàn toàn, mà còn tồn tại trong tâm trí mọi người. Vẫn còn rất nhiều người sợ và mất niềm tin vào anh, dù mọi sự thật đã được phơi bày ra ánh sáng. Do đó, việc Captain America trở thành người của Hydra thật sự rất là đáng sợ, và có lẽ chẳng ai muốn điều đó xảy ra đâu nhỉ?

* Bài viết của Yasha chia sẻ tại box Vũ Trụ Phim Marvel

Nếu các bạn cũng là fan cứng của Marvel hay DC , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Captain America: The First Avenger? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.