x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Sẽ thế nào nếu Thor từ “Thần Sấm” thành “Thần Đấm”?

Yasha 10:00 - 09/09/2022

Có lẽ đối với đa số fan Marvel, hình ảnh của Thor đã mặc định rằng phải luôn gắn với chiếc búa Mjolnir hùng mạnh và do đó, cảnh Thor dùng vũ khí khác sẽ thực sự…khá là cấn ấy nhỉ? Tuy nhiên, mình là nếu được thế thì vẫn còn hay quá, nên giờ cứ thử tưởng tượng cảnh Thor đánh tay đôi xem. Kiểu như thay vì “Thần Búa” thì chúng ta có “Thần Đấm” ấy.

Vậy, liệu trong Đa vũ trụ Marvel có phiên bản Thor nào như vậy không nhỉ?

Tất nhiên là có, trong Đa vũ trụ thì mọi khả năng đều có thể xảy ra mà. Nói thẳng luôn là cả chính Thor MCU cũng khác xa với Thor 616 (trong truyện), ví dụ như Thor 616 là con trai của Cổ thần Gaea thay vì Frigga chẳng hạn. Và theo như mình biết, phiên bản Thor “Thần Đấm” vốn được xuất hiện trong bộ truyện Avengers Forever, cụ thể là issue thứ 8.

Cũng giống như Thor 616, Thor thuộc Earth-56337 cũng gặp khá nhiều vấn đề với cây búa của mình. Biến thể Thor này khi còn trẻ cũng phải trải qua nhiều thử thách của Mjolnir, nhưng sau cùng thì anh vẫn mãi bất xứng. Kể cả khi Asgard bị thiêu rụi dưới bàn tay của Masters of Evil, hay khi Midgard bị san phẳng, Thor vẫn không thể nâng được nó dù có cố gắng tới đâu chăng nữa.

Ấy vậy, cây búa chẳng hề rời bỏ Thor. Nếu không thuộc về nhau thì cũng không sao, nhưng cây búa ở thực tại này lại liên tục bám theo Thor. Thor vẫn mãi không thể nâng được nó, vẫn mãi thất bại và bất lực trước mọi biến cố. Ngay cả khi Thor đau khổ, tuyệt vọng, trở thành gã nghiện rượu bê tha hay vô gia cư, Mjolnir vẫn tới cạnh anh như để nhắc nhở rằng anh chỉ là một kẻ bất xứng.

Hy vọng có thể thoát khỏi nó, Thor đã leo lên tận Himalaya. Ấy thế mà chiếc búa vẫn không hề buông tha anh. Cho dù Thor có đấm nó đến mức để chính mình bị thương, Mjolnir vẫn không chịu rời đi. Khi này, Lei-Kung The Thunderer (Lôi Công) - Hộ Thần của Côn Luân đã tới và tỏ ý muốn huấn luyện Thor trở thành Iron Fist (Thiết Quyền) đời kế tiếp, đánh bại Long Thần Shou-Lao và nhận nguyên khí nhằm báo thù Masters of Evil.

Vậy thứ gì có thể giúp một vị thần như Thor rèn luyện nắm đấm của mình nhỉ? Tất nhiên là Mjolnir, vì nó được rèn nên từ uru được yểm phép thuật - một trong những vật chất bền chắc nhất thiên hà mà. Kể từ đó thì Thor liên tục tung quyền vào Mjolnir trong suốt 60 ngày, rèn luyện cả ngày lẫn đêm và dồn mọi cảm xúc tiêu cực vào nắm đấm.

Từ đôi tay sứt sẹo ban đầu, ngày qua ngày, nắm đấm của Thor ngày càng trở nên mạnh hơn. Nỗi sợ bắt đầu hình thành trong Mjolnir, khi nó bắt đầu không thể chịu được đòn tấn công mạnh như vũ bão ấy nữa. Nắm đấm của Thor giờ đây đã đủ cứng để có thể tung ra quyền gây tổn hại đến nó, nên Mjolnir buộc phải né tránh. Nhưng Thor không dừng lại. Thor tiếp tục đuổi theo nó để tung quyền, và Mjolnir buộc phải phản công.

Thor giờ đây đã khác xưa rất nhiều. Chỉ với một đấm, Thor đánh bay đòn tấn công của Mjolnir và khuất phục nó hoàn toàn. Nhưng khi này, Thor không còn cần tới nó nữa, cho dù anh đã dùng cả đời mình để chứng minh rằng anh xứng đáng. Bất ngờ thay, ngay khi này thì Lei-Kung đột ngột tấn công anh, để rồi Thor đấm sư phụ bay xa tít tắp, vào đúng căn hầm của rồng Shou-Lao.

Khi Thor tới gần thì mọi chuyện đã được sáng tỏ. Rồng Shou-Lao vốn đã mất từ rất lâu, sức mạnh của thế hệ Iron Fist cũng đã không còn nữa. Nói cách khác, Lei-Kung chỉ bày ra khóa huấn luyện này để Thor có thể dùng được toàn bộ sức manh mà thôi. Từ đây, Lei-Kung tuyên bố Thor là God of Fists (Quyền Thần), và hành trình mới của Thor cùng chiếc búa Mjolnir (bị thất sủng) đã bắt đầu.

Như vậy, kể cả không có búa thì cũng có sao đâu nhỉ? Thor vẫn là thần, và anh hoàn toàn xứng đáng với những điều tốt đẹp hơn là mãi phải chịu đau khổ vì Mjolnir kia mà.

* Bài viết của Yasha chia sẻ tại box Vũ Trụ Phim Marvel

Nếu các bạn cũng là fan cứng của Marvel hay DC , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Thor: Love and Thunder? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.