x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

Seo Ye Ji và những cặp chị em "giả trân" đáng nhớ của màn ảnh xứ Hàn

Hồng Trà Sữa 11:50 - 23/06/2022

Phim truyền hình Hàn Quốc từ trước đến nay đã đề cập khá nhiều đến những mối quan hệ chị em bạn dì “ba chấm”, kiểu như chơi hết mình xong bị chị em chơi lại hết hồn. Trước mặt thì chị chị em em còn sau lưng nhau là kiểu “chắp tay lên lạy ông trời, ước gì chồng chị cũng là chồng em" vậy đó. Xem qua màn hình thôi là khán giả đã tức giận lắm rồi chứ để mà đặt mình vào trong trường hợp của nhân vật bị lừa dối thì chắc vừa tức vừa đau hơn gấp mấy lần luôn quá. 

Goo Eun Jae & Shin Ae Ri - Temptation Of Wife (2008) 

Tính ra Goo Eun Jae (Jang Seo Hee) và Shin Ae Ri (Kim Seo Hyung) cũng gần như là chị em một nhà ruột thịt, dù họ không có chung huyết thống. Shin Ae Ri đã được gia đình của Goo Eun Jae nuôi nấng từ năm lên 10, sau khi bố mẹ cô không may đi sang thế giới bên kia. Ấy vậy mà Shin Ae Ri đã “trả công” nuôi dưỡng cho gia đình Goo Eun Jae bằng cách qua lại lén lút cùng chồng của nữ chính. 

>> Bạn có biết: Nữ chính Hàn mùa phim hè toàn phải gánh chịu muôn vàn nỗi khổ riêng

Quá đáng hơn là cặp nhân tình này có cố tình làm hại Goo Eun Jae khi cô phát hiện ra sự thật đáng xấu hổ của cả hai. Tất nhiên làm ác thì phải nhận quả đắng rồi, nhưng mỗi khi nhìn lại tình tiết của Temptation Of Wife là tôi lại thấy nổi da gà vì sự tâm cơ của ác nữ Shin Ae Ri cũng như những gì mà cô ta đã làm với nữ chính của bộ phim. 

Shim Su Ryeon & Oh Yoon Hee - The Penthouse: War In Life 1 (2020) 

Cho dù sau này Shim Su Ryeon (Lee Ji Ah) và Oh Yoon Hee (Eugene) đã giải quyết xong xuôi mọi hiểu nhầm để chị em ta nối lại tình xưa, thế nhưng cái tình tiết Oh Yoon Hee “trèo giường” cùng chồng Shim Su Ryeon là Ju Dan Tae (Uhm Ki Joon) vẫn khiến tôi cảm thấy “ghét ghê” mỗi khi nhớ về. Cái tình tiết này của biên kịch Kim Soon Ok đưa vào ở cuối mùa 1 đúng là gây sốc toàn tập luôn, vì không ai nghĩ Oh Yoon Hee sẽ lại phản bội Shim Su Ryeon theo cách này, sau bao nhiêu chuyện mà chị đẹp đã làm cho cô. 

Công nhận là Shim Su Ryeon từ bi bác ái, tấm lòng rộng lượng nên mới tha thứ cho Oh Yoon Hee được đó. Chứ như tôi thì sẽ chắc khó thể nào mà nhìn mặt người đã vô tình ra tay với con gái mình sau đó lại còn cặp kè với chồng của mình nữa. Đúng kiểu chị ngã em đẩy cho té thêm luôn. 

Han Sun Joo & Yoon Mi Ra - Show Window: The Queen's House (2021) 

Phụ nữ ủng hộ phụ nữ là một điều tốt rất nên làm nhưng trong trường hợp của bộ phim Show Window: The Queen's House thì lại hơi bị xu nha. Nữ chính Han Sun Joo (Song Yoon Ah) ở bên và ủng hộ hết lòng cho Yoon Mi Ra (Jeon So Min), để cô nàng này có được tình yêu đời mình. Cơ mà Han Sun Joo không biết là người đàn ông mà Yoon Mi Ra đang theo đuổi lại chính là chồng của cô. 

>> Có thể bạn quan tâm: Nữ chính của phim chị em nhà Hong: Thực lực thì ít, hợp vai thì nhiều

Tình huống này tôi thấy nó cũng éo le ngang ngửa không kém gì trường hợp ở 2 bộ phim phía trên đâu. “Tiu đây” của Show Window: The Queen's House là nhân vật Yoon Mi Ra thì cũng trơ trẽn và gây ức chế như bao kẻ chen chân vào hôn nhân của người khác vậy thôi. Đến cuối cùng thì cô ta cũng phải chịu hậu quả xứng đáng cho những tội lỗi mà mình gây ra với Han Sun Joo - người đã xem cô như chị em thân tình. 

Kim Sun Bin & Han So Ra - Eve (2022) 

Mấy chị nhân vật họ Han trong phim truyền hình Hàn Quốc sao hay bị “những cô em xã hội” lừa tình ghê vậy á. Hết Han Sun Joo của Show Window: The Queen's House xong là tới Han So Ra (Yoo Sun) trong Eve. Tuy nhiên thì trường hợp này có hơi khác vì “tiu đây” ở đây là Kim Sun Bin (Seo Ye Ji) có ý định tiếp cận với cả Han So Ra lẫn chồng của cô, nhằm mục đích trả thù mà thôi. 

Vậy nên tình nghĩa chị em xã hội giữa Kim Sun Bin với Han So Ra cũng là giả trân, chứ không được một chút thật lòng nào như Shim Su Ryeon - Oh Yoon Hee hay Han Sun Joo - Yoon Mi Ra đâu. Cách trả thù của Kim Sun Bin tuy tôi thấy không đúng đắn khi tự nhiên đi sắm vai “tiu đây”, nhưng mà với những gì Han So Ra trực tiếp cũng như gián tiếp gây ra cho gia đình cô thì cũng e là “vì bạn xứng đáng” thôi. Đây là trường hợp hiếm hoi mà “chính thất” không phải là nữ chính 1 và vị trí đó lại thuộc về “cô em gái tiu đây” do Seo Ye Ji thủ vai. 

>> Xem thêm: Những lý do khiến Eve không gây sốt được như kỳ vọng ban đầu?

Do vị trí đổi chiều nên có khi số phận và cái kết cuối cùng của nhân vật Kim Sun Bin cũng khác với 3 trường hợp ở trên đấy chứ. Ngẫm lại nếu cái kết có khác đi thì cũng đúng thôi, vì theo tôi thấy thân phận đi làm “tiu đây” của Kim Sun Bin là thuộc dạng parttime thôi chứ không phải fulltime. Thế nên nếu như có phải trả giá thì cái giá đó cũng nhẹ hơn và Kim Sun Bin cũng chấp nhận đánh đổi. Tuy nhiên, tôi vẫn thấy việc làm “tiu đây” là không đúng, xem phim cho vui thôi chứ ở ngoài đời là có lý do hay không cũng không chấp nhận đâu nhé.

* Bài viết của Hồng Trà Sữa chia sẻ tại box Blog phim Hàn

Nếu bạn yêu thích phim Eve, The Penthouse: War In Life cùng những bộ phim đình đám khác của làng phim ảnh Hàn Quốc , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Eve? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.