x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hàn

Seohyun và loạt vai diễn đa dạng chứng minh năng lực diễn xuất

Hồng Trà Sữa 12:50 - 25/06/2022

Năm 2016 là năm đánh dấu những bước đi đầu tiên của Seohyun trong làng phim ảnh Hàn Quốc với các vai phụ có đất diễn đáng kể, chứ không còn là loạt vai cameo vô thưởng vô phạt nữa. Sáu năm trôi qua thì mỹ nhân sinh năm 1991 này đã cho thấy bản thân nghiêm túc với nghiệp diễn ra sao, chăm chỉ diễn xuất và thay đổi hình tượng vai diễn liên tục. Với loạt vai diễn đa dạng hình tượng và sự tiến bộ trong diễn xuất, ít nhất trong lòng tôi và có lẽ là rất nhiều người hâm mộ, Seohyun đã thoát khỏi cái danh xưng không mấy vui tai “thần tượng đi diễn” rồi. 

Cùng tôi nhìn lại một lượt hành trình làm diễn viên của Seohyun tính đến thời điểm này (tháng 6 năm 2022) nhé.

Woo Hee - Moon Lovers: Scarlet Heart Ryeo (2016) 

Vai diễn Woo Hee trong bộ phim cổ trang ăn khách Moon Lovers: Scarlet Heart Ryeo có thể được xem là vai diễn dài hơi đầu tiên trên truyền hình của Seohyun. Ấn tượng đầu tiên mà tôi thấy được ở Seohyun trong vai diễn Woo Hee đó là ngoại hình xinh đẹp, phù hợp với hình tượng cổ trang. Sau đó thì dần dần tôi đã bị thu hút bởi diễn xuất của mỹ nhân này trong tác phẩm. 

Dù đất diễn không nhiều, đôi chỗ còn bộc lộ khuyết điểm, nhưng sự tự nhiên và duyên dáng của Seohyun vẫn khiến Woo Hee trở thành một nhân vật đáng nhớ. Bên cạnh đó thì tương tác ngọt ngào hơn mong đợi của cô với Nam Joo Hyuk cũng là một điểm cộng lớn khiến khán giả nhớ đến Seohyun ở Moon Lovers: Scarlet Heart Ryeo

>> Bạn có biết: Seo Ye Ji và Seohyun với cuộc đối đầu bất đắc dĩ vào mùa phim giữa năm

Ji Anna - Hello Dracula (2020) 

Dù chỉ là một dự án đặc biệt dài 2 tập của đài JTBC thôi, nhưng Hello Dracula lại luôn được nhắc đến là một bộ phim đáng nhớ trong sự nghiệp diễn xuất của Seohyun. Trong bộ phim này, Seohyun thủ vai Ji Anna - một giáo viên mầm non trở nên xa cách với mẹ mình kể từ ngày cô chia sẻ rằng cô là người đồng tính nữ. 

Sự phản đối của người mẹ và việc phải chia tay với người bạn gái đã đồng hành với cô trong suốt 8 năm trời đã khiến Ji Anna rơi vào trầm tư, không còn mở lòng hay vui vẻ với bất cứ ai nữa. Tôi luôn tiếc nuối vì sao Hello Dracula chỉ là một dự án đặc biệt dài 2 tập, vì Seohyun đã có một màn thể hiện rất cảm xúc trong vai diễn nhiều biến động này. Giá như Hello Dracula là một miniseries dài 16 tập như bình thường thì có khi Ji Anna đã là vai diễn để đời của Seohyun rồi đấy chứ. 

Cha Joo Eun - Private Lives (2020) 

Năm 2020 quả là một năm mà Seohyun có những sự lựa chọn vai diễn gây nhiều bất ngờ cho người hâm mộ cũng như công chúng. Sau vai diễn đồng tính nữ ở Hello Dracula thì cô đã hóa thân thành một nữ quái chuyên đi lừa gạt mọi người bằng những chiêu thức đặc biệt của mình trong Private Lives. Tuy tôi chê cái kịch bản lằng nhằng và khó hiểu của bộ phim này, nhưng bù lại tôi phải công nhận diễn xuất của Seohyun đã tự nhiên cũng như tiến bộ thấy rõ trong vai nữ chính Cha Joo Eun. 

Lại một lần nữa tôi phải giơ bảng khen để nói về “phản ứng hóa học” mà Seohyun có được cùng với nam chính do Go Kyung Pyo thủ vai. Nói không quá chứ diễn xuất của Seohyun và tương tác của cô cùng Go Kyung Pyo chính là hai điểm sáng nhất mà Private Lives mang lại cho người xem. 

>> Có thể bạn quan tâm: Những nhân vật nữ "thích là nhích" gây ấn tượng đặc biệt trên phim Hàn

Jung Ji Woo - Love And Leashes (2022) 

Việc nhận được đề cử Tân binh nữ Điện ảnh xuất sắc nhất tại Baeksang Arts Awards 2022 đã cho thấy Seohyun có một màn trình diễn ổn áp thế nào trong bộ phim điện ảnh Love And Leashes. Dù tôi cũng khá ưng ý với màn thể hiện của Seohyun trong bộ phim này nhưng việc cô được đề cử cũng khiến tôi cảm thấy bất ngờ khá nhiều. 

Love And Leashes không phải là một Fifty Shades Of Grey của Hàn Quốc như nhiều người mong đợi mà nó tập trung vào câu chuyện phụ nữ cũng có thể là người làm chủ trong giây phút tình cảm thăng hoa. Điều đó thì tôi thấy Seohyun đã làm tốt và khá vừa vặn với vai diễn của mình cũng như cả với cách diễn cùng nam chính thua tận 6 tuổi Lee Jun Young nữa. Hy vọng đây sẽ là một tín hiệu tốt để Seohyun có thể phát triển bản thân mình nhiều hơn với các dự án trên màn ảnh rộng. 

Lee Seul Bi - Jinxed At First (2022) 

Tôi có thể khẳng định luôn là nhân vật Lee Seul Bi trong Jinxed At First chính là vai diễn có hình tượng xinh đẹp nhất của Seohyun cho đến lúc này. Trông mỹ nhân sinh năm 1991 không khác gì một nàng công chúa bước ra từ truyện cổ tích cả. Cơ mà vai diễn này của cô cũng mang hơi hướng cổ tích hiện đại, khi Lee Seul Bi là một cô gái có khả năng nhìn thấy tương lai bằng cách chạm vào người khác. Cô còn mang lại may mắn cho những người mà cô yêu mến nữa đó nè. 

Cái cách diễn vui tươi đôi chỗ có chút lố lăng, ô dề của Seohyun không những không khiến khán giả khó chịu mà còn yêu thích nữa, bởi vì cô đã thể hiện quá giống nguyên tác của nhân vật trong webtoon. Nói chung từ ngoại hình cho đến diễn xuất thì Seohyun đang làm cực kỳ tốt trong vai diễn mới Lee Seul Bi này của mình đấy nha. 

>> Xem thêm: Dàn bạn diễn cặp thú vị và đa dạng các kiểu của cô nàng Seohyun

Kỹ năng diễn xuất chưa phải xuất sắc, thần sầu gì nhưng mà tôi nghĩ chúng ta phải vỗ tay cho sự đa dạng và chịu khó thay đổi hình tượng nhân vật mỗi khi tái xuất màn ảnh của Seohyun. Việc thoát khỏi danh xưng “thần tượng đi diễn” không phải là chuyện dễ dàng hay có thể làm trong một sớm một chiều, nhưng tôi thấy Seohyun đang đi rất đúng hướng và sớm thôi, tất cả mọi người sẽ nhìn nhận cô là một diễn viên đích thực chứ không còn là một mỹ nhân tay ngang nữa đâu nha. 

* Bài viết của Hồng Trà Sữa chia sẻ tại box Blog sao Hàn

Nếu bạn yêu thích Seohyun cùng những ngôi sao đình đám khác của làng phim ảnh Hàn Quốc , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Jinxed At First ? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.