x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

DC

Siêu phản diện của The Batman được truyền cảm hứng từ series 1966

SEIZEDIX 12:00 - 10/03/2022

Không thể phủ nhận rằng The Batman đã một lần nữa đưa hiệp sĩ bóng đêm trở lại đỉnh cao, với sự tham gia đóng chính của nam tài tử Robert Pattinson. Bộ phim khám phá những góc đen tối của Gotham và những tên tội phạm khét tiếng của thành phố này. 

Dù được làm mới hoàn toàn, một số nhân vật ở bom tấn này vẫn được truyền cảm hứng từ các phiên bản trong quá khứ, đặc biệt là phản diện chính của bộ phim - The Riddler (Paul Dano). Đây không phải là lần đầu tiên ác nhân này xuất hiện trong phim ảnh, thế nhưng, phiên bản do Paul Dano đóng có một số điểm tương đồng với phiên bản trong loạt phim truyền hình Batman của Adam West. Hãy cùng mình tìm hiểu xem họ giống như ở chỗ nào nhé.

Riddler trong The Batman là một nhân vật đáng sợ hơn mình tưởng tượng rất nhiều. Được cảm hứng từ những kẻ ở ngoài đời thực, phiên bản mới của ác nhân này sử dụng các câu đố như một cách để dẫn dắt Batman - và phần còn lại của Gotham khám phá những bí mật bị che giấu từ lâu của thành phố mà họ đang sống. Trong phần lớn thời lượng của bộ phim, The Riddler được coi là một nhân vật kinh hoàng, khiến Batman phải vật lộn với cuộc điều tra không có hồi kết. 

Khi bị cảnh sát tìm thấy và đưa đến Arkham, hắn còn không hề cảm thấy sợ sệt mà còn tỏ ra hứng thú, phấn khơi hơn bao giờ hết. Hắn coi cuộc đấu trí với Người Dơi tựa như một trò chơi mà sau cùng cả hai có thể trở thành bạn bè, nhưng tiếc là Batman không chỉ từ chối ý tưởng điên rồi này mà còn khẳng định bản thân chưa phá được kế hoạch thâm sâu của nhân vật phản diện.

Đây là một trong những lần hiếm hoi The Riddler thể hiện được những khía cạnh mới mẻ và khác biệt của bản thân. Trong những lần nhân vật này được đưa lên màn ảnh, các nhà sản xuất thường tập trung vào sự bất ổn tinh thần và mất kiểm soát thay vì pha trộn giữa sự hưng phấn và hài hước đến điên dại của hắn. 

Màn đấu trí giữa Riddler và Người Dơi ở The Batman gợi cho mình nhớ tới một phiên bản Riddler từng xuất hiện trên sóng truyền hình, cụ thể là trong loạt phim truyền hình Batman của Adam West và Burt Ward. Trong loạt phim đó, Riddler (do Frank Gorshin thủ vai) là một trong những kẻ thù lớn nhất của Batman ở Gotham và có một số đặc điểm giống với phiên bản mà Paul Dano thể hiện ở trong bom tấn mới ra mắt về hiệp sĩ bóng đêm.

Cả Paul Dano và Frank Gorshin đều vào vai Riddler - một người đàn ông tài giỏi nhưng có mối quan hệ sâu sắc với phần còn lại của Gotham. Cả hai phiên bản ác nhân này đều có thể chuyển từ tiếng cười khúc khích vui sướng sang một tiếng hét đáng sợ chỉ trong tích tắc, tạo cho nhân vật những biến đổi cảm xúc mà người xem khó có thể lường trước. 

Riddler này cực kỳ tự tin vào khả năng của mình, lên án gay gắt với những kẻ mà hắn coi là kém thông minh. Mặc dù hầu hết các phiên bản khác của ác nhân này đều có sự tự tin như vậy, nhưng hai lần xuất hiện của hắn trong The Batman và loạt phim truyền hình ra mắt vào năm 1966 thì đáng nhớ hơn hẳn.

 >>>Xem thêm: The Batman: Phim Người Dơi hay nhất kể từ bộ ba The Dark Knight

The Batman tập trung chủ yếu vào khía cạnh hoàn toàn mới của hiệp sĩ bóng đêm và thế giới xung quanh anh, bộ phim vẫn có một số điểm liên kết với các bom tấn về nhân vật này từng ra mắt trong quá khứ. Series về Người Dơi do Adam West thủ vai chính từng có tuyến nhân vật phản diện biểu tượng gồm Catwoman, Riddler, Penguin và Joker. Và bây giờ, sau nhiều năm, cả bốn đều tái xuất trong The Batman, thế nhưng Riddler lại gây ấn tượng hơn cả, khiến mình nhớ tới phiên bản cũ của nhân vật này do Frank Gorshin thủ vai. Bạn có cảm nhận giống mình? Hãy chia sẻ ý kiến nhé.

* Bài viết của Seizedix gửi về DienAnh.Net. 

Nếu bạn yêu thích Phim Âu Mỹ, hãy vào DienAnh.net để xem thêm nhiều bài viết hay nha.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.