x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

Snowdrop: Bản tình ca đẫm nước mắt giữa thời kỳ đen tối

SEIZEDIX 08:00 - 22/12/2021

Lên sóng đúng vào ngày tuyết rơi đầu mùa ở Hàn Quốc, mình kỳ vọng Snowdrop (Bông Tuyết Điểm) - tác phẩm truyền hình đầu tiên của Jisoo (BlackPink) và đánh dấu sự trở lại của Jung Hae In sẽ mang về cơn mưa thành công tựa như màn tuyết rơi. 

Thế nhưng, thứ mà nhà sản xuất của bộ phim nhận được ngay trong hai tập mở đầu không phải là tỷ suất người xem cao chót vót mà là hàng loạt tranh cãi, kiến nghị dừng chiếu. Bỏ qua những ồn ào bên lề, hãy cùng mình tìm hiểu xem: Liệu Snowdrop có phải là một bộ phim đáng xem và Jisoo đã có màn debut thành công với vai trò mới?

Snowdrop nói về chủ đề gì?

Những phân cảnh đầu tiên của Snowdrop diễn ra tại Đại học nữ sinh Hosu, vào mùa xuân năm 1987. Theo mình để ý, tiêu đề của bộ phim cũng đề cập tới Snowdrop (tên tiếng Việt là Bông Tuyết Điểm) - loài hoa sinh thành vào thời điểm mùa băng tuyết đang sắp sửa tan và là một trong các dấu hiệu báo xuân về, biểu tượng cho niềm hy vọng và an ủi.

Snowdrop tập trung vào Young Ro - sinh viên năm nhất của đại học nữ sinh Hosu, bạn cùng phòng của Seol Hee và hai cô học sinh cuối cấp Hye Ryung và Jung Min. Trong lần xem mắt cùng các cô bạn cùng phòng, Young Ro đã gặp gỡ Soo Ho và yêu ngay từ cái nhìn đầu tiên. Tuy nhiên, cô gái trẻ không biết rằng chàng trai mình vừa gặp là một đặc vụ của Bắc Triều Tiên được cử tới Hàn Quốc để thực hiện một nhiệm vụ.

Sớm rơi vào lưới tình của Soo Ho, thế nhưng, Young Ro đã bị anh cho “leo cây” ngay trong buổi gặp chính thức đầu tiên và phải ra về trong buồn bực. Bẵng đi 6 tháng, trong một lần trốn chạy, Soo Ho đã bất ngờ gặp lại Young Ro trong tình cảnh vô cùng khổ sở: Toàn thân bị thương, bị truy đuổi vô cùng gắt gao. Dù có ký ức từng bị cho “leo cây”, Young Ro vẫn quyết tâm giúp đỡ Soo Ho trốn thoát và một lần nữa yêu say đắm anh chàng đặc vụ này.

>> Xem thêm: Snowdrop: Jisoo diễn xuất “ăn tiền”, phim tưởng buồn mà lại cười 

Điểm sáng của Snowdrop

Lựa chọn một chủ đề dễ gây tranh cãi, thế nhưng, điểm sáng lớn nhất của Snowdrop mà mình nhìn ra được không phải là từ những buổi họp căng thẳng đầy khô khan mà đến từ căn phòng 207 của ký túc xá trường đại học nữ sinh. 

Các cô gái ở trong căn phòng này (có cả nhân vật của Jisoo) dễ dàng cho mình thấy được sự gắn bó khăng khít của họ, từ việc sẵn sàng xả thân giúp đỡ bạn đến những màn cãi cọ không có hồi kết. Những phân cảnh này được khai thác một cách trọn vẹn, vừa duyên vừa hài hước. Tất cả dường như đưa mình quay trở lại những năm tháng thanh xuân tuyệt vời, ngập tràn những kỷ niệm mà khó có thể nào quên.

Ngay trong lần debut với vai trò diễn viên, Jisoo cũng phần nào thể hiện được những điểm mạnh lớn của mình. Trái ngược với cảm nhận đầu tiên của mình khi xem trailer, nữ idol vẫn thể hiện được tròn vẹn vai diễn, không ngại bỏ qua khuôn mặt xinh đẹp của mình để lăn xả cho Snowdrop, mang tới những khoảnh khắc mà mình không nghĩ một Jisoo xinh đẹp, lạnh lùng trên sân khấu có thể làm được. 

Tất nhiên dù cố gắng tự dìm bản thân đến đâu, thành viên của BlackPink vẫn khiến mình phải thán phục vì nhan sắc quá xuất sắc, đẹp trong từng phân cảnh. 

Về phía Jung Hae In, cảm nhận của mình về nam diễn viên vẫn như những gì mình có được sau khi xem One Night Spring Chị Đẹp Mua Cơm Ngon Cho Tôi. Anh vẫn là một mẫu bạn trai đáng mơ ước, từ đôi mắt biết cười cho đến… ngoại hình cực kỳ đáng ngưỡng mộ. Diễn xuất của Hae In không còn điểm nào phải chê và theo mình thấy, những phân cảnh anh đóng cùng Jisoo cũng không hề bị “sượng trân” nhờ những kinh nghiệm anh có trong suốt nhiều năm đóng phim. Từ vai phụ trong Khi Nàng Say Giấc, quả thật Jung Hae In đã có bước tiến dài trong diễn xuất.

Một diễn viên nữa mà mình muốn dành lời khen cho diễn xuất cực duyên, không khiên cưỡng dù chỉ là vai phụ - Kim Hye Yoon. Trong vai Kye Boon Ok, Hye Yoon cho mình thấy một năng lượng cực tươi trẻ và mới mẻ từ cô. Một cô trực bốt điện thoại siêu đáng yêu, sẵn sàng giúp đỡ bạn bè và “hâm đơ” trong vài khoảnh khắc. Khả năng diễn xuất của Hye Yoon sớm đã được thể hiện trong Sky Castle nhưng ở Snowdrop, nó đã được đưa lên một tầm cao mới.

Cuối cùng và không kém phần quan trọng, âm thanh, màu sắc và bối cảnh của Snowdrop cũng là một điểm mà mình vô cùng yêu thích. Không lập lòe, bộ phim cho mình thấy được sự yên bình, nhẹ nhàng và thanh khiết tựa như bông tuyết. Khi những bản nhạc nhẹ được lồng khóe léo vào các phân cảnh tình cảm, mình như được bay bổng vào câu chuyện tình yêu chớm nở của Soo Ho và Young Ro. 

Điểm chưa tốt của Snowdrop

Bất kỳ một bộ phim nào đều sẽ có điểm tốt và điểm chưa tốt, Snowdrop cũng không phải là ngoại lệ. Dù dành nhiều lời khen cho Jisoo, nhưng mình nhận ra khuyết điểm lớn nhất mà cô gặp phải khi thử sức với diễn xuất là chất giọng của nữ diễn viên. Với cách phát âm không rõ chữ và hơi bị hụt hơi, nữ idol khiến mình cảm thấy rằng cô đang hơi đuối sức với nhân vật và giá như, Jisoo cải thiện được điểm này thì cô đã có màn debut vô cùng tuyệt vời.

Một điểm trừ lớn hơn của Snowdrop cũng chính là điều khiến bộ phim vấp phải những tranh cãi không hồi kết. Biết là để tăng chiều sâu cho bộ phim, thế nhưng, theo mình yếu tố chính trị của bộ phim dường như quá khô cứng, không hề hợp với thể loại chính mà bom tấn này theo đuổi.

 Ngay trong hai tập đầu tiên, mình đã cảm thấy mệt mỏi khi phải cố gắng “nuốt trôi” những kiến thức mà bản thân mình đã cố gắng cũng không thể hiểu. Nếu như Snowdrop tiết chế được yếu tố này hoặc làm nhẹ nhàng giống Crash Landing On You, bộ phim đã khiến mình cảm thấy thích thú hơn và những tranh cãi cũng khó có thể xảy ra. 

Nhìn chung, Snowdrop là một bộ phim đáng xem và trọn vẹn đến từ nhà sản xuất Sky Castle. Nếu có cơ hội, mong bạn hãy thưởng thức tác phẩm ở tâm thế thoải mái nhất, bỏ qua những tranh cãi bên lề và tôn trọng công sức của nhà sản xuất. Là một người từng kỳ vọng vào màn debut diễn xuất của Jisoo, mình có thể tự hào nói rằng Snowdrop đã cho mình thấy tiềm năng của Jisoo ở mảng diễn xuất và mong nữ idol có thể tiến xa hơn ở lĩnh vực này.

* Bài viết của Seizedix gửi về DienAnh.Net

Nếu bạn yêu thích Sao Hàn Quốc, hãy vào DienAnh.net để xem thêm nhiều bài viết hay nha.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.