x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

Snowdrop nhận 234 ngàn chữ ký cấm sóng, nhà tài trợ thi nhau rút lui

Mỳ Quảng 14:00 - 20/12/2021

Cứ tưởng sau khi được Nhà Xanh thông qua và cho phép phát sóng là yên chuyện, nhưng ai dè Snowdrop lại nhận làn sóng phản đối lớn hơn ngay khi vừa lên sóng. Tôi thật lo lắng cho tác phẩm phim ảnh đầu tay của chị cả BLACKPINK - Jisoo.

Snowdrop, bộ phim được fan phim Hàn trông ngóng suốt thời gian dài đã lên sóng ngày 18/12 vừa qua. Lấy bối cảnh thời kỳ những năm 1980 đầy biến động tại Hàn Quốc, Snowdrop đã nhận về rất nhiều ý kiến phản đối ngay từ lúc còn đang quay phim. Vượt qua hết những lời phản đối gay gắt đó, Snowdrop cuối cùng đã được phép lên sóng. Vậy mà tập 1 của phim vừa chiếu, ải khó lại “tìm đến” Snowdrop, lần này còn nghiêm trọng hơn cả đợt trước khi phim đang quay nữa.

Chỉ trong vòng 2 ngày, Nhà Xanh và Ủy ban tiêu chuẩn truyền thông Hàn đã nhận hàng trăm lá đơn cũng như hàng trăm ngàn chữ ký yêu cầu ngừng phát sóng Snowdrop vì nội dung phim sai lệch lịch sử. Đây là một con số báo động và khiến các cơ quan chức năng phải lên tiếng chứ không thể im lặng bỏ qua. 

Cụ thể, đại diện của Ủy ban truyền thông xác nhận thông tin rằng họ đã nhận về 452 lá đơn khiếu nại và đang xem xét. Hiện tại bản kiến nghị ngừng phát sóng phim mà Nhà Xanh nhận được đã có khoảng 234 ngàn chữ ký, con số cứ tăng lên vùn vụt không ngừng.

Và trước khi sự việc bị làm to tới mức đó thì ở cả hai nền tảng trực tuyến của phim là trên app Disney+, nơi Snowdrop được phát sóng online độc quyền và phía dưới bình luận trên trang web của đài cáp JTBC cũng ngập tràn những ý kiến chỉ trích, đến mức cả hai phía này đều đã phải tạm đóng phần bình luận về phim. Ngoài ra, phía Disney+ cũng đã phải đưa ra phát ngôn xoa dịu dư luận rằng: “Hiện vẫn chưa có thông báo chính thức nào nhưng chúng tôi sẽ xem xét lại và cho biết sau”.

>>>> Xem thêm: Dàn sao Giày Thủy Tinh sau 19 năm: Kim Hyun Joo U50 vẫn lẻ bóng

Sở dĩ Snowdrop gây tranh cãi lớn ngay khi vừa phát sóng là bởi nam chính của phim, anh chàng Soo Ho (Jung Hae In thủ vai) thực ra là một điệp viên Triều Tiên nhưng nữ chính Young Ro lại hiểu lầm anh là một nhà hoạt động yêu nước. Và với công chúng thì thân phận của nam chính là không thể chấp nhận. Hơn nữa, khúc nhạc nền được sử dụng trong một phân cảnh cũng khiến dân tình khó chịu vì họ cho rằng không phù hợp.

Ngày trước, trong lần bị phản đối đầu tiên, chính phía sản xuất phim đã khẳng định rằng đây chỉ đơn thuần là một bộ phim tình cảm lãng mạn lấy bối cảnh thời điểm đó, không có những yếu tố đụng chạm đến các vấn đề lớn. Thế nhưng ngay ở tập 1 thì mọi chuyện lại khác với những gì phía đoàn phim từng nói, nhân vật nam chính - trung tâm câu chuyện, đã gây tranh cãi. Và hơn hết, phim có yếu tố thời cuộc và có liên quan đến những vấn đề lịch sử nên làn sóng kiến nghị dừng chiếu phim càng gay gắt hơn.

Trước làn sóng phản đối lớn từ công chúng, một số nhãn hàng tài trợ cho Snowdrop đã lên tiếng xin rút tài trợ. Trước mắt, đã có 6 thương hiệu nhỏ đăng tải lời xin lỗi và thông báo ngừng tài trợ, yêu cầu nhà đài xóa phân cảnh có hình ảnh nhãn hàng trên phim. Đây là động thái dễ hiểu bởi những thương hiệu nhỏ trong nước họ cần khách hàng và chuyện đi theo số đông khán giả là điều hiển nhiên để thương hiệu của họ không mất điểm. 

Về phía các thương hiệu lớn, tôi nghĩ họ đang xem xét phản ứng công chúng và phản hồi của nhà nước cũng như phía nhà đài để đi đến quyết định cuối cùng. Sự việc này đang thực sự nghiêm trọng hơn từng ngày rồi đây.

Tôi khá là bất ngờ và ngỡ ngàng khi đoàn phim Snowdrop lại khiến mình đi vào vết xe đổ như vậy sau tất cả những gian khổ họ đã trải qua suốt trong quá trình quay phim. Không biết ý đồ của biên kịch và đạo diễn ra sao nhưng tình hình hiện nay không khả quan chút nào, nói một cách nghiêm trọng thì bộ phim đang rơi vào tình trạng rất nan giải. Nếu thư phản đối phim tiếp tục phát sóng cứ tăng lên mãi thì sẽ càng rắc rối hơn nữa. 

Theo tôi thì cửa ải khó khăn hiện tại có phần lỗi lớn thuộc về nhà sản xuất nhưng các diễn viên lại đang phải chịu trận. Jung Hae In và Jisoo đang là tâm điểm chỉ trích của khán giả vì nhiều người cho rằng diễn viên đã đọc kịch bản nhưng vẫn nhận tác phẩm gây tranh cãi… 

Sự việc này cũng không khác gì với lần trước khi Shin Hye Sun của Chàng Hậu gặp phải. Và mọi người cũng biết rồi đấy, Shin Hye Sun đã bị ảnh hưởng nhiều tới nỗi phải ở ẩn một thời gian. Tôi cảm thấy tiếc nuối cho Jisoo khi đây là bộ phim đầu tay trong sự nghiệp diễn xuất của cô. Xét về phương diện diễn thì chị cả BLACKPINK đang làm khá tốt, biểu hiện của cô ở tập đầu tiên làm người xem khá thích thú. Khổ nỗi là phim lại không được lòng công chúng quê nhà.

Snowdrop đang là tâm điểm chú ý, mỗi nhất cử nhất động của tác phẩm này đều đang khiến dư luận quan tâm. Chắc chắn phản hồi từ phía Nhà Xanh và Ủy ban truyền thông Hàn sẽ sớm có nếu không thì công chúng sẽ thực sự nổi giận. Lúc này đây, tôi chỉ mong nhà đài hãy ra mặt đưa ra phát ngôn chính thức trước khi mọi chuyện quá muộn. Và mong bộ phim đầu tay của Jisoo sẽ thuận lợi chứ không phải chịu cảnh công chúng ghẻ lạnh như thế này.

>>>> Xem thêm: Jisoo gánh gồng danh tiếng cho Snowdrop dù chỉ là tân binh

*Bài viết của khán giả thích Kbiz gửi về DienAnh.Net.

Nếu yêu thích phim Snowdrop… thì vào mạng xã hội DienAnh.Net để xem thêm nhiều bài viết hay nhé.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.