x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

So chiều cao của Thanos với loạt siêu anh hùng Marvel (Phần 2)

SEIZEDIX 19:31 - 18/02/2022

Ở bài trước, mình đã so chiều cao của Thanos với loạt siêu anh hùng đình đám của MCU như Black Panther, Spider-Man,… Và trong phần tiếp theo này, nhân vật phản diện đỉnh cao một thời của vũ trụ điện ảnh Marvel sẽ một lần nữa được đặt lên bàn cân với loạt nhân vật chính diện đỉnh cao khác. Hãy cùng mình khám phá nhé.

Thanos cao bao nhiêu?

Trước khi vào vấn đề chính, mình sẽ nhắc lại chiều cao của Thanos nếu bạn không nhớ phần trước. Như mình đã tiết lộ trong bài viết trước, có sự khác biệt lớn về ngoại hình của Thanos trong truyện tranh và trên màn ảnh rộng. Thanos cao hai mét mốt trong truyện tranh và 2 mét 52 ở trong loạt bom tấn đình đám của Marvel.

Chiều cao của anh vượt qua rất nhiều siêu anh hùng khác của MCU, điều này khiến mình nhiều lần tự hỏi tại sao các nhà biên kịch lại quyết định cho anh vóc dáng “vạm vỡ” hơn cả truyện tranh. Chà, theo mình nghĩ là họ muốn Thanos có vẻ ngoài đáng sợ hơn và phù hợp với những ý định xấu xa của hắn.

Hulk

Hulk là nhân vật có ngoại hình giống với Thanos nhất nếu mình chỉ đề cập tới vũ trụ điện ảnh Marvel. Trong các bộ phim chuyển thể, người khổng lồ xanh cao khoảng 2 mét 4, thấp hơn 11 cm. Tuy nhiên, một số phiên bản truyện tranh của The Hulk (chẳng hạn như Worldbreaker Hulk) có thể đạt tới 2 mét 54, giúp anh ta cao hơn một chút so với The Mad Titan.

Trong những trang truyện, Hulk thường được miêu tả là cao từ 7 đến 8 feet, tùy thuộc vào trạng thái và mức độ tức giận của anh. Ví dụ, giáo sư Hulk (kết hợp sức mạnh của Hulk và bộ não của Bruce Banner) thấp hơn Hulk bình thường, cao khoảng 2m1. Như chúng ta đã biết, Thanos cao 1m82 trong truyện tranh, có nghĩa là Hulk cao hơn nhân vật phản diện này rất nhiều.

Tuy nhiên, nếu so sánh Thanos và Bruce Banner, thì The Mad Titan cao hơn rất nhiều, vì ở trạng thái con người, anh chỉ cao 176 cm. Dù sao, mình nghĩ Hulk đã là đối thủ xứng tầm với Thanos nếu chỉ xét về chiều cao.

Thor

Mình không thể phủ nhận Thor là một trong những siêu anh hùng hùng sở hữu sức mạnh đỉnh nhất Marvel. Thần Sấm có vóc dáng giống con người, cao 198 cm, nhưng cú đấm với năng lượng từ sấm sét giúp anh có thể dễ dàng đối đầu với Thanos và thậm chí là cả The Hulk. So sánh ngoại hình của Thanos với Thor trong các bộ phim chuyển thể, rõ ràng là siêu phản diện lớn hơn rất nhiều so với Thần Sấm.

Còn với phiên bản truyện tranh, Thanos chỉ cao hơn Thor một inch. Ngoài chiều cao chênh lệch, hai nhân vật này còn là kẻ thù không đội trời chung và dựa vào những gì mình thấy trong Avengers: Endgame, mình nghĩ Thần Sấm có mối thù truyền kiếp với nhân vật phản diện này.

Iron Man

Đáng ngạc nhiên, những siêu anh hùng có thể đo được với kích thước của Thanos cũng bao gồm Tony Stark. Tất nhiên, không phải là khi không có bộ đồ hoặc khi sử dụng bộ đồ Iron Man thông thường. Bộ đồ Iron Man lớn nhất cho đến nay mà anh từng sở hữu là Hulkbuster, được thiết kế đặc biệt để chiến đấu với The Hulk có kích thước lên tới 3 mét 35 - cao hơn Thanos trong phim 91cm và cao hơn Thanos trong truyện tranh 134 cm.

Hulkbuster là một bộ đồ đính kèm với bộ đồ Iron Man thông thường và điều này giúp cho nó trở nên lớn hơn. Bộ quần áo Iron Man thông thường có kích cỡ khoảng 195 cm, vẫn thấp hơn một chút so với Thanos, ngay cả trong phiên bản truyện tranh hay trên phim. So sánh Tony Stark khi không có bộ đồ với Thanos trong MCU sẽ thấy rõ được sự khác biệt. Tony cao khoảng 185 cm, còn Thanos là 252 cm.

Captain America

Captain America là một siêu anh hùng sở hữu sức mạnh siêu phàm, kể cả khi đã 100 tuổi. Tuy nhiên, thể chất của anh thì không phải là siêu phàm - có những người vẫn có ngoại hình khủng hơn anh, kể cả khi bạn làm phép so sánh với người thường. Steve Rogers cao khoảng 1m88 và nặng khoảng 109 kg. Cả trong MCU và Marvel Comics, anh đều chênh lệch nhiều với Thanos.

Phiên bản điện ảnh của Thanos vượt qua chiều cao của Steven Rogers tận hơn 60cm, trong khi Thanos của truyện tranh nặng hơn anh 300 kg và cao hơn khoảng 13 cm. Bạn có thể thấy Thanos lớn như thế nào so với Captain America trong Avengers: Infinity War, khi anh cố gắng tháo găng tay của Mad Titan. Ngay từ đầu, mình đã không nghĩ rằng chiều cao của đội trưởng Mỹ có thể vượt qua Thanos.

Black Widow

Black Widow là thành viên thấp bé nhất trong nhóm 5 thành viên đầu tiên của Avengers gốc. Cô ấy cao 1 mét 70 - không phải là quá thấp đối với một người phụ nữ, nhưng chênh lệch khá nhiều so với Thanos. Nhân vật phản diện này chắc chắn cao hơn Natasha, nhưng sự khác biệt lớn nhất giữa hai người là cân nặng. Mặc dù Black Widow có kỹ năng và mạnh mẽ nhưng cô chỉ nặng khoảng 59 kg, còn Thanos là gần 450 kg.

Với sự chênh lệch lên tới 400 kg, Thanos có thể tiễn Natasha bằng một ngón tay. Dù chênh lệch là vậy, nữ góa phụ đen vẫn sở hữu rất nhiều kỹ năng mà mình tin cô có thể khiến gã phản diện trên bị thương.

>>>Xem thêm: Black Widow diễn ra trong thời gian nào của Vũ trụ điện ảnh Marvel?

Qua bài viết ở trên, mình phải thừa nhận “không có so sánh, không có thương đau”. Thế nhưng qua những gì mình tìm hiểu, Thanos không có chiều quá khác biệt nếu anh được giữ nguyên chiều cao trong truyện tranh. Bạn yêu thích siêu anh hùng nào nhất trong những cái tên mà mình đã giới thiệu trong bài viết này? Chia sẻ với mình nhé.

* Bài viết của Seizedix gửi về DienAnh.Net. 

Nếu bạn yêu thích Phim Âu Mỹ, hãy vào DienAnh.net để xem thêm nhiều bài viết hay nha.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.