x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Thor sẽ thế nào nếu không có Mjolnir?

Yasha 21:14 - 04/02/2022

Trong phần phim Thor: Ragnarok, chúng ta đã thấy Odin khẳng định rằng Thor không phải Thần Búa mà là Thần Sấm, rằng Thor có sức mạnh và Mjolnir chỉ là công cụ để Thor tập trung sức mạnh mà thôi. Nhưng đó là trên phim, còn trong truyện tranh thì khác. Vậy nếu không có Mjolnir thì Thor sẽ ra sao? Thử điểm qua vài chi tiết cùng mình nhé!

Đầu tiên, tập truyện Thor (1966) #225 đã xác nhận rằng khi bị Destroyer cướp lấy Mjolnir, sức mạnh của Thor sẽ giảm xuống còn một nửa. Khác với trên phim, nguồn gốc sâu xa của Mjolnir rất đặc biệt, vì bên trong nó là một thực thể có phần đáng sợ hơn cả Odin, mang tên God Tempest. Trong quá khứ, God Tempest mạnh tới mức mà Odin phải dùng mưu để bẫy thực thể này vào mảnh Uru tạo nên Mjolnir sau này bằng ma thuật đen cổ đại.

Nói cách khác, Mjolnir sở hữu sức mạnh quá đáng sợ. Ngay cả Odin cũng thừa nhận rằng không một vị thần nào có thể khống chế nổi God Tempest, và chính bản thân nó sẽ mạnh lên từng ngày. Về lý thì cái búa mạnh lên, nhưng chính Thor cũng vậy. Đó đơn giản là vì Thor chưa từng khai phá sức mạnh thật sự của bản thân thôi.

>>Xem thêm: Arishem không phải Celestial mạnh nhất? (P.2)

Bỏ qua những nghi vấn chưa được xác thực về Red Hair - Phoenix thời cổ đại, người mẹ hiện tại của Thor vốn không phải Frigga mà là Gaea - nữ thần đất mẹ. Theo lý đó, tiềm năng sức mạnh của Thor rất khủng khiếp, khủng khiếp hơn bất cứ người Asgard nào từng được sinh ra, bởi anh là con của Odin và một Cổ Thần. Dĩ nhiên, anh cũng có sức mạnh thần thánh của riêng mình, đó là Thor Force.

Sức mạnh thể chất của Thor là rất kinh khủng. Anh mạnh đủ để san bằng những ngọn núi, vật tay được với Hercules, kéo được Jormungandr - con rắn quấn quanh Trái Đất, quẳng đối thủ bay khỏi hệ mặt trời, nâng được những ngôi sao và có thể tung ra những đòn đánh gây rung chuyển cả thế giới. Thor không hề khỏe kém Hulk ở trạng thái thông thường, thậm chí còn nhỉnh hơn rất nhiều là đằng khác.

Dòng máu của Thor có thể yểm một lời nguyền lên rìu Jarnbjorn và khiến nó trở thành vũ khí dùng để khắc chế Celestial. Đây là kỳ công mà ngay cả khi dùng Mjolnir thì Thor cũng không làm nổi. Nếu bạn chưa quên, ngay cả Odin khi dùng tới bộ giáp Destroyer lẫn Odinsword cũng chỉ có thể…cắt tay Nezarr the Calculator, sau đó thì tay ông ta mọc lại và…chẳng có gì hot nữa. Ấy thế, một chiếc rìu “không hề mạnh hơn Mjolnir” như Jarnbjorn lại có thể bổ tạch luôn cả những Celestial có kích cỡ khủng hơn cả Trái Đất như Exitar - kẻ mạnh hơn cả Arishem. Và dĩ nhiên, đó là nhờ vào máu của Thor.

Thor có thể sử dụng sức mạnh Cổ Thần. Trong tập truyện Empyre #6, Thor đã khai phá sức mạnh của mẹ mình và nhân danh bà, anh đã thu hồi sức mạnh điều khiển sự sống thực vật của những phù thủy người Cotati 1 cách dễ dàng chỉ với những luồng sét màu xanh lục.

>>Xem thêm: Marvel giới thiệu nhân cách mới của Hulk: “Titan”

Tuy nhiên, trong Empyre: Fallout Fantastic Four, Thor đã hy sinh sức mạnh này để cải tạo 1 hành tinh hoang tàn thành 1 thế giới tươi đẹp, trù phú đầy sự sống để người Cotati có được 1 thế giới riêng, nơi họ có thể có 1 cuộc sống mới ngập tràn hạnh phúc. Nhưng về cơ bản thì thứ mà Thor từ bỏ là khả năng kiểm soát thực vật thôi, chứ bản thân anh vẫn là một Asgard mang dòng máu của Cổ Thần.

Bạn nghĩ Thor có cần búa để bay không? Không hề. Nhiều tác giả đã nhầm lẫn rằng Thor không thể bay, nhưng có nhiều tác giả khác đã để Thor có thể làm điều đó mà không cần búa (Thor (1966) #162). Trong bộ truyện mới nhất về Thor của Donny Cates, Thor có thể tùy ý bay lượn, tạo ra các cơn bão, triệu gọi sấm sét trong không gian và dĩ nhiên, Thor chẳng cần Mjolnir.

Có Mjolnir hay không, Thor vẫn là một vị thần. Ở hiện tại, Thor thậm chí còn thể hiện được khả năng kiểm soát sức mạnh vô cùng đẳng cấp, khi có thể biến tia sét của mình thành một thanh kiếm. Bên cạnh đó, tốc độ cơ bản của Thor cũng rất nhanh, nhanh hơn cả tia sét do anh phóng ra. Tuy nhiên, mới đây thì Mjolnir và linh hồn Mangog đã hợp nhất thành “God of Hammer” và tuyên bố rằng Thor không thể nhanh bằng tia sét.

>>Xem thêm: 8 Eternal nguy hiểm nhất gồm những ai?

Dù sao chăng nữa, không có búa thì Thor vẫn rất mạnh. Có điều, vì nó đã là thứ vũ khí luôn gắn liền với hình ảnh của anh rồi, nên nếu thiếu vắng thì thực sự trông khá là kỳ quặc. Vậy các bạn nghĩ sao?

*Bài viết của Yasha gửi về DienAnh.Net.

Nếu yêu thích các phim Marvel hay DC thì ngại gì mà không bơi vào mạng xã hội DienAnh.net, nơi có đầy đủ thông tin chia sẻ về những phim siêu anh hùng, các bạn xem thêm tại đây nghen, muốn tìm hiểu phim gì, diễn viên nào đều có hết trong này.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.