x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Bom tấn

So kè sức mạnh của Harley Quinn và Black Widow: Kết quả gây bất ngờ

SEIZEDIX 20:00 - 28/01/2022

Như tiêu đề, trong bài viết này, mình sẽ đề cập tới hai nhân vật nữ vô cùng nổi tiếng của hai vũ trụ điện ảnh khác nhau, nhận được sự yêu mến từ phần đông khán giả. Một trong số họ là nữ siêu anh hùng bảo vệ công lý, còn người còn lại là một nhân vật phản diện vô cùng quái dị (nhưng đôi khi cũng làm anh hùng). Hãy cùng mình đi tìm hiểu giữa Harley Quinn (Margot Robbie) và Black Widow (Scarlett Johansson), ai là “ả nữ” mạnh mẽ hơn cả?

Nguồn gốc và sức mạnh của Harley Quinn

Sau khi tốt nghiệp ngành tâm thần học, Harleen Quinzel làm việc tại Arkham Asylum. Là một sinh viên gương mẫu, ngoài việc đạt điểm cao ở trường đại học, cô còn là một vận động viên thể dục chuyên dụng, giành được học bổng của Đại học Thành phố Gotham. Trong quá trình làm việc ở bệnh viện (nhà tù) tâm thần, cô bị thu hút bởi một tù nhân vô cùng kỳ lạ. Sau đó, Harleen Quinzel đã gửi mong muốn tới các bác sĩ của Arkham để cô có thể tiếp cận và chữa trị cho người bạn tù này.

Sau khi giành được thiện cảm của đối phương, Joker đã quyến rũ Harleen, khiến cô yêu anh điên cuồng. Chính người đàn ông này đã khiến Harleen lột xác, trở thành một người phụ nữ vô cùng quái dị, sẵn sàng chống đối pháp luật để bảo vệ người yêu. Sau khi giúp đỡ người tình trốn thoát, cô bị tước giấy phép hành nghề và bị tạm giam. Thế nhưng chẳng bao lâu sau, cô đã tẩu thoát thành công nhờ một trận động đất và quyết định thay tên đổi họ thành Harley Quinn.

Không chỉ riêng mình mà đa số khán giả đều phải thừa nhận rằng mối quan hệ giữa Harley Quinn và Joker là một mối quan hệ vô cùng độc hái. Bị ngược đãi về mặt tâm lý và thể chất bởi người mà cô gọi là “Puddin”, Harley vẫn luôn tha thứ và yêu anh vô điều kiện. Chuyện tình này còn trở nên sâu đậm hơn sau khi cả hai cùng trải qua những biến cố, khó khăn. 

Trước khi trao con tim cho Joker, Harley Quinn là người duy nhất cố gắng trở nên thân thiết với anh - người từng rất nhiều lần muốn kết liễu cô. Trong truyện tranh, khi Joker nhận ra rằng mình đang có cảm xúc với Harley Quinn, hắn đã đưa cô lên một chiếc tên lửa. Sau đó, cô bị rơi ở Công viên Robinson - trung tâm Gotham và được Poison Ivy tìm thấy.

Khi Harley tỉnh lại, cô lại bị Poison Ivy suýt nữa sát hại. Thế nhưng sau đó, Poison Ivy đã thuyết phục Harley kể cuộc đời của cô và nhanh chóng cảm thấy đồng cảm. Cô đề nghị Harley cùng mình lên kế hoạch trả thù Batman và Joker. Sau đó không lâu, Poison Ivy đã tiêm cho Harley Quinn một loại siêu huyết thanh giúp cho cô có khả năng miễn nhiễm với nhiều loại độc tố khác nhau và cải thiện đáng kể sức mạnh cũng như tốc độ của cô.

Sau này, Harley Quinn và Poison Ivy hợp tác và thành công trở thành một bộ đôi tội phạm đỉnh cao. Tuy nhiên, với sự phẫn nộ dành cho Joker đã đạt đến đỉnh điểm, Harley Quinn ban đầu còn hợp tác với Batman để giúp hạ gục Joker. Sau khi Catwoman xuất hiện, cô đã cùng Harley Quinn và Poison Ivy trở thành bộ ba được mệnh danh là Gotham City Sirens. Cả ba sau đó đồng ý thành lập một biệt đội với một điều kiện: Harley Quinn và Poison Ivy yêu cầu Catwoman tiết lộ cho họ danh tính thực sự của Batman. 

Tuy nhiên lúc bấy giờ, Boneblaster bất ngờ đột nhập vào căn hộ và cả ba phải nhanh chóng dời đi để hạ gục hắn. Sau đó, trong một lần tình cờ gặp gỡ Bruce Wayne (thực ra là Hush cải trang), Harley Quinn đã suýt bị Joker kết liễu vì có vẻ như anh đang “ghen”. Thật may, cô đã được Poison Ivy và Selina Kyle cứu và biết kẻ định hãm hại cô không phải Joker thực sự mà là một trong những tay sai cũ của hắn. 

Trong thời gian ở nhà tù tối mật được chính phủ Hoa Kỳ bảo vệ, Harley Quinn gặp Deadshot - một tay sát thủ vô cùng thông minh. Trong một nhiệm vụ (với tư cách là thành viên của Suicide Squad), hai nhân vật phản diện này dần có thiện cảm với nhau và tất nhiên, Joker không hề vừa mắt với chuyện này. Dù “điên dại” vì tình yêu, mình nghĩ Harley Quinn vẫn là một đối thủ vô cùng đáng gờm.

Nguồn gốc và sức mạnh của Black Widow

Black Widow tên thật là Natalia Alianovna Romanova (hay còn gọi là Natasha Romanoff), được tạo ra bởi Stan Lee, Don Rico và Don Heck. Cô xuất hiện lần đầu tiên trong cuốn truyện tranh Tales of Suspense #52 (1964). Là một sát thủ đã được tăng cường sức mạnh, Black Widow từng là đối thủ của Iron Man và Avengers trước khi đào tẩu sang Mỹ, trở thành một siêu anh hùng chính diện và cuối cùng là gia nhập Avengers và SHIELD. Ở đây, cô là đặc vụ cấp 10 duy nhất ngoài Nick Fury và Quake.

Mặc dù thuộc phe chính diện, Black Widow vẫn có điểm khác so với những siêu anh hùng cùng đội. Cô sử dụng phương pháp chiến đấu cực kỳ bạo lực và tàn bạo để chống lại đối thủ, không ngần ngại tra tấn hoặc thậm chí là tước đi sự sống họ. Sinh ra vào những năm đầu thập niên 30 tại Stalingrad, Liên Xô (nay là Volgograd thuộc Nga), Natasha là con gái út và duy nhất trong số 4 người con của Alian Romanoff và người vợ giấu tên của ông. Vào mùa thu năm 1942, trong Trận chiến Stalingrad, Natasha và gia đình cô bị phát xít Đức tấn công, đốt căn chung cư mà họ đang sinh sống.

Để cứu con gái, khi đó chỉ chưa đầy 10 tuổi, mẹ Natasha đã ném cô từ cửa sổ vào tay một người lính trẻ tên Ivan Petrovich Bezukhov - người cố gắng chắm sóc cả con gái ruột và Natasha. Một thời gian sau đó, Baron Strucker liên minh với một đội lính đánh thuê có tên là Mano để bắt cóc Natasha và chế tạo vũ khí cho cô nhờ năng khiếu võ thuật của cô. Cô được đưa đến Red Room và bắt đầu chương trình đào tạo Black Widow, bị tẩy não và tiêm huyết thanh giúp cô có khả năng thể chất siêu phàm và làm chậm quá trình lão hóa.

Với tất cả những chi tiết trên, mình có thể tạm khẳng định Black Widow là thành viên nữ có khả năng chiến đấu không sử dụng phép thuật đỉnh nhất.

So kè sức mạnh của Harley Quinn và Black Widow

Ngay từ lần xuất hiện đầu tiên, Harley Quinn đã có những bất ổn về mặt tâm lý. Cô bị ảnh hưởng rất nhiều từ Joker, hoàn toàn đánh mất lương tâm và sớm trở nên cực kỳ bạo lực, khó đoán. Sức mạnh của cô có thể sánh ngang với Catwoman và Nightwing: Nhanh nhẹn, bền bỉ và vô cùng linh hoạt, né tránh đạn ngay cả ở cự ly gần. Harley Quinn rất thành thạo các pha hành động nguy hiểm, có thể thực hiện các động tác nhào lộn phức tạp.

Ngoài tốc độ di chuyển cực nhanh, cô còn có khả năng chịu đựng tuyệt vời. Nhờ “ơn phước” của Joker, Harley Quinn đã trở nên miễn nhiễm với độc tố và nhờ Poison Ivy, cô đã có thêm sức mạnh, sức chịu đựng và sự nhanh nhẹn. Harley cũng là một võ sĩ rất điêu luyện, thường xueyen sử dụng kỹ năng ở môn thể dục dụng cụ của mình để chiến đấu. Cũng giống như Joker, cô là chuyên gia sử dụng vũ khí, dao nhưng lại thường sử dụng cây gậy bóng chày để cận chiến.

Mặc dù tâm lý không ổn định, Harley Quinn vẫn rất thông minh và bạn nên nhớ rằng, cô từng là sinh viên xuất sắc với học bổng thể dục dụng cụ của Đại học Thành Phố Gotham. Harleen Quinzel lấy bằng cử nhân tâm lý học và với tư cách là một bác sĩ ở Arkham, cô là một bác sĩ tâm thần giàu kinh nghiệm, có kỹ năng phân tích tâm lý đỉnh cao, hiểu rõ về tội phạm học và tâm thần học pháp y. Dù không ngang hàng với Joker, cô vẫn là một chuyên gia chiến thuật, chuyên lừa dối và trốn chạy.

Được coi là một trong những người phụ nữ nguy hiểm nhất hành tinh, Black Widow là một chuyên gia chiến đấu tay đôi. Được huấn luyện như một vũ khí sống, cô đã thành thạo các môn võ như Karate, Judo,… ngay từ khi còn nhỏ. Khỏi phải nói, cô cũng là chuyên gia trong việc sử dụng súng và vũ khí. Cô còn thường xuyên sử dụng các đồ vật thông thường để tấn công. Ngoài khả năng chiến đấu, Natasha còn là một nhà lãnh đạo và bàn chiến lược vô cùng xuất sắc vì được trời phú cho chỉ số IQ cao. Cô còn có khả năng phân tích các luồng thông tin, đánh giá các mối đe dọa và nhanh chóng có phản ứng phù hợp.

Là một trong số những điệp viên giỏi nhất vũ trụ điện ảnh Marvel, ban đầu nhiệm vụ của Black Widow chủ yếu là xâm nhập và phá hoại, tuy nhiên, sau này cô cũng có thêm khả năng thao túng và tra tấn tâm lý, và thậm chí là tẩy não. Xuất thân là một điệp viên, thế nên, khả năng thể chất của Natasha (sức mạnh, sự nhanh nhẹn, tốc độ, sức bền,...) cũng đã được nâng lên mức siêu phàm. Cũng nhờ huyết thanh mà cô bị tiêm trong Red Room, Natasha rất khó già đi và gần như hoàn toàn miễn nhiễm với bệnh tật. Nhưng thật cay đắng khi biết rằng, cô không thể có khả năng sinh con.

Phụ kiện của Natasha gồm bộ quần áo bó sát chống đạn màu đen, có khả năng chịu nhiệt độ lên đến 1.700 độ F và được trang bị các miếng hút siêu nhỏ trên tay và chân để bám vào hoặc leo lên các bức tường thẳng đứng. Tuy nhiên, vũ khí đặc trưng nhất của nhân vật này là chiếc vòng tay kim loại có khả năng phát ra dòng điện 30 nghìn V, làm tê liệt một người đàn ông. Đều có sức mạng phi thường rất nhau, thật khó để mình có thể xem xét ai mạnh hơn ai. 

Harley Quinn vs Black Widow: Ai sẽ thắng?

Và bây giờ là phần quan trọng và thú vị nhất trong bài viết của mình. Như đã chứng minh ở trên, sức mạnh và khả năng của Harley Quinn và Natasha đều rất giống nhau, điều này làm cho việc so sánh trở nên rất khó khăn bao giờ hết. Thế nhưng trong hai cái tên này, vẫn có người mạnh hơn. Và đó là ai?

Cả hai nhân vật đều thực sự thành thạo kỹ năng chiến đấu tay đôi và có thể cầm cự ngay cả khi phải chống lại những chiếc máy bay chiến đấu mạnh mẽ. Harley Quinn không có bất kỳ siêu năng lực nào, đó là một điểm trừ khi so sánh với Black Widow, nhưng điều đó khiến cô ấy ấn tượng hơn cả, vì cô có thể chiến đấu như một nhân vật siêu cường mà không sở hữu phép thuật. Black Widow là một nhân vật siêu cường, vì vậy khả năng của cô tất nhiên phải hơn hẳn so với người thường.

Ngoài kỹ năng chiến đấu, cả hai còn một điểm chung nữa là bất ổn tâm lý. Cụ thể, cả hai đều đã trải qua quá trình nghịch cảnh khắc nghiệt khiến họ trở nên mạnh mẽ. Tất nhiên, Harley Quinn nổi điên, còn Black Widow thì không, nhưng đó không phải là điều mình đang nói ở đây. Mình đã nói ở trên, dù trông bất bình thường, thế nhưng, Harley Quinn vẫn cực kỳ thông minh, có thể đưa ra những kế hoạch phức tạp nhất và thực hiện chúng. Điều tương tự cũng xảy ra với Black Widow - người đã phải chịu một chấn thương tâm lý khiến cô trở nên bất khuất.

Bây giờ hãy cùng nói về sự khác biệt. Black Widow có khả năng chiến thuật đỉnh hơn Harley Quinn và có nhiều kinh nghiệm hơn trong hoạt động gián điệp. Harley Quinn không quá coi trọng mọi thứ, còn Black Widow lại có phong cách chiến đấu chuẩn quân đội. "Ả nữ của DC" thích coi cuộc sống như một trò chơi đầy màu sắc và quậy tới bến, điều này hoàn toàn khác so với Black Widow - một người nghiêm túc trong nhiệm vụ. Ngoài ra, Harley Quinn là một chiến binh khá dị và điên dại, khác hẳn so với Black Widow.

Vậy sau cùng, Black Widow hay Harley Quinn mạnh hơn? Đối với mình, dù Black Widow có khả năng tập trung tốt và kinh nghiệm chiến đấu lâu năm, nhưng thành thật mà nói, mình không nghĩ cô có khả năng đánh bại Harley Quinn. Mình biết rằng sẽ có nhiều người không đồng ý với ý kiến của mình, nhưng nhìn vào sự “điên dại” của Harley Quinn, mình biết cô có khao khát chiến thắng hơn cả. 

Cô mất nhiều hơn Black Widow, quen với việc bị tổn thương và bạo lực. Chính những nghịch cảnh này đã rèn luyện cô thành một chiến binh rất khó đoán và sáng tạo, chắc chắn sẽ vô hiệu hóa các kỹ năng chiến thuật của Black Widow. Vì vậy theo mình, Harley Quinn rất có khả năng chiến thắng Black Widow và là cái tên mạnh mẽ hơn trong hai người họ. Bạn có đồng ý với ý kiến của mình?

>>>Xem thêm: The Suicide Squad 2021: Đầy rẫy đả kích và châm biếm xã hội

* Bài viết của Seizedix gửi về DienAnh.Net. 

Nếu bạn yêu thích Phim Âu Mỹ, hãy vào DienAnh.net để xem thêm nhiều bài viết hay nha.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.