x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Âu Mỹ

Disney+ và những lùm xùm phát hành, không chỉ có Black Widow

Hồng Đức Anh 09:15 - 06/08/2021

 Disney+ hiện là một trong những nền tảng xem phim trực tuyến mạnh nhất thế giới. Theo Statista, chỉ riêng trong năm 2020, nền tảng này đã có doanh thu lên tới 4.5 tỉ USD. Đây là một điều vô cùng dễ hiểu do trong thời gian giãn cách, khán giả chỉ có thể xem phim tại nhà. 

 Tuy nhiên, có những vấn đề mới phát sinh khi các rạp phim bắt đầu mở cửa trở lại. Disney vì muốn tối đa hóa lợi nhuận nên đã phát hành phim trên cả nền tảng online và offline mà không bàn bạc lại các điều khoản trong hợp đồng với các diễn viên. Chính vì vậy, các diễn viên trong phim của Disney (trong đó có Scarlett Johansson) đã gửi đơn kiện để đòi công bằng tài chính. Cùng mình điểm qua những bộ phim dính phải lùm xùm phát hành với Disney+ trong thời gian vừa qua nhé. 

 >> Xem thêm: Disney phản pháo đơn kiện của Scarlett Johansson về Black Widow

 Black Widow

 Sau khi Black Widow ra mắt vào ngày 9 tháng 7, Scarlett Johansson thông báo rằng cô sẽ đệ đơn kiện Disney về vấn đề phát hành Trong đơn kiện, nàng Black Widow cáo buộc rằng Disney đã vi phạm điều khoản hợp đồng khi không phát hành độc quyền phim tại rạp. Được biết, cát-xê của Johansson chủ yếu dựa vào lợi nhuận phòng vé cộng với khoản thưởng nếu doanh thu đạt những cột mốc khác.

 Johansson cho rằng Disney cố tình ngăn cản cô nhận những khoản tiền thưởng này bằng cách phát hành bộ phim trên Disney + cùng thời điểm và cũng từ chối đàm phán lại hợp đồng trước đó với cô. Nếu thắng kiện, nhiều khả năng nữ diễn viên sẽ được nhận 50 triệu USD (tương đương 1147 tỉ VND).

 Theo Box Office, tính đến 29/7, doanh thu phòng vé của Black Widow đã đạt 80 triệu USD và doanh thu Disney+ là 60 triệu USD. Phản hồi trước vụ kiện, Disney khẳng định việc phát hành trên nền tảng online đã được thông qua trong bản hợp đồng với Scarlett Johansson. Đồng thời, Disney cho rằng những phát ngôn của Johansson gây tổn thương sâu sắc trong thời điểm hiện tại.

 

 Cruella

 Mới đây, giới giải trí Hollywood lại tiếp tục xôn xao khi Emma Stone - diễn viên chính của bộ phim đang cân nhắc kiện Disney. Cruella- được phát hành gần như cùng thời điểm với Black Widow, hiện đang có doanh thu phòng vé khá thấp. Nguyên nhân có thể do nhiều người chọn xem trên Disney + Premier Access thay vì ra rạp.

 Theo Box Office, trong tuần đầu công chiếu, doanh thu của phim trên Disney+ đạt 26.5 triệu USD. Tương tự như Black Widow, hiện Disney cũng chưa có cơ chế rõ ràng cho việc trả cát-xê cho diễn viên thông qua doanh thu nền tảng trực tuyến. Cũng chưa rõ liệu Emma Stone có ý định kiện Disney hay không. Nhưng với việc Cruella 2 đang tiến hành sản xuất, nhiều khả năng nữ diễn viên cũng sẽ đàm phán lại các điều khoản hợp đồng với Disney.

 >> Xem thêm: Fast & Furious 9 - Huyền Thoại Tốc Độ: Và họ đã bay ra vũ trụ

 Jungle Cruise

 Jungle Cruise chính thức được công chiếu vào 28/7, với sự tham gia diễn xuất của những ngôi sao lớn như Dwayne "The Rock" Johnson và Emily Blunt. Trong tuần đầu công chiếu, bộ phim đã thu được 30 triệu USD doanh thu phòng vé và 30 triệu USD trên Disney+.

 Cũng như hai bộ phim kể trên, Disney cũng không có thỏa thuận trả cát xê rõ ràng qua doanh thu Disney+. Trong khi The Rock chưa có phản hồi gì về vấn đề nầy, thì theo ScreenRant, Emily Blunt có thể sẽ tiến hành kiện "Nhà Chuột" vì lí do tương tự như Scarlett Johansson.

 >> Xem thêm: Jungle Cruise: Bộ phim "giả trân" ở từng khung ảnh

 Tạm kết

 Nền tảng trực tuyến như Netflix, Amazon Prime hay Disney+ sẽ thắng thế các rạp chiếu phim trong thời gian tới là điều không thể tránh khỏi. Khán giả sẽ cảm thấy tiện hơn khi chỉ phải bỏ một số tiền nhất định và xem được nhiều bộ phim tại nhà. Nhờ vậy, các hãng sản xuất phim cũng sẽ có lợi nhuận tốt hơn.

 Tuy nhiên, việc có những điều khoản tài chính rõ ràng lên quan tới doanh thu trực tuyến là điều cần thiết. Các diễn viên, đạo diễn, nhân viên sản xuất tham gia bộ phim vì vậy sẽ không bị thiệt thòi về tài chính. Nhờ vậy, tất cả các bên đều có lợi và chất lượng phim ảnh sẽ tốt hơn.

 **Bài viết được Hồng Đức Anh gửi về cho DienAnh.net

Theo dõi DienAnh.net để cập nhật tin tức phim ảnh mới và chính xác nhất. 

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.