x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Eternals đối đầu với Deviants: Phe nào sẽ giành chiến thắng?

Pa Bích 07:00 - 11/12/2021

Eternals và Deviants là 2 nhóm đối cực, ngang về sức mạnh và đại diện cho 2 quan điểm đạo đức trái ngược nhau. Pa Bích cho rằng, sở dĩ các Eternals thường giành chiến thắng cuối cùng là vì họ là những siêu anh hùng, nhưng xét về sức mạnh thì 2 chủng tộc này từ cổ chí kim thì họ thực sự vẫn ngang nhau, khó phân định được ai hơn ai.

Quyền năng của Eternals

Eternals là một chủng tộc hư cấu trong vũ trụ Marvel. Các Celestial đã tạo ra Eternals để bảo vệ Trái đất khỏi mối đe dọa từ các Deviants. Eternals gần như bất tử, không mệt mỏi, miễn nhiễm với bệnh tật và chất độc và không bị ảnh hưởng bởi nhiệt độ. Hầu hết các Eternals không thể bị tổn hại bởi vũ khí thông thường và nếu bị thương thì họ vẫn có thể phục hồi.

Trong truyện tranh năm 2006, Eternals có thể trực tiếp hấp thụ oxy từ nước và do đó không thể chết đuối. Thậm chí, Ikaris đắm mình trong kim loại nóng chảy và trải qua nỗi đau rất lớn, nhưng không bị thương về thể chất, Deviants cho rằng có trường lực bảo vệ Ikaris ngay cả khi anh bất tỉnh.

Tuy nhiên, Pa Bích không chắc rằng tất cả các Eternals đều có khả năng bảo vệ tương tự nhưng họ thực sự là những sinh vật có khả năng chịu đựng tốt. Dường như chỉ có thể tiêu diệt Eternals bằng cách phân tán các phân tử của cơ thể họ ở mức độ lớn. Tuy nhiên, sự phân tán phân tử trên diện rộng đôi khi cũng không đủ để tiêu diệt một Eternal.

Chừng nào "the Machine" (một thiết bị phục hồi có nguồn gốc từ Thiên thể, có lẽ là chính Trái đất) tiếp tục hoạt động, bất kỳ Eternal bị tiêu diệt cũng có thể được hồi sinh.

Các Eternals chỉ sinh ra sau mỗi 1.000 năm. Con lại giữa Eternals và con người thường phổ biến hơn là con của 2 Eternals, nhưng những đứa con lai này lại không thừa hưởng quyền năng từ cha hoặc mẹ Eternals.

Các Eternals có thể truyền năng lượng vũ trụ bên trong cơ thể của họ và tất cả đều có khả năng siêu phàm: Siêu sức mạnh, siêu chịu đựng, khả năng bay lượn, đọc và kiểm soát tâm trí, tạo ra ảo ảnh, dịch chuyển ở khoảng cách rất xa, chuyển đổi các vũ khí (thay đổi cả hình dạng và thành phần của chúng), tạo ra các trường lực cung cấp khả năng bất khả xâm phạm để tránh sát thương… Mặc dù đều sở hữu siêu năng lực cơ bản như nhau nhưng mỗi Etertals vẫn chỉ tập trung phát triển cho bản thân một thế mạnh.

Ví dụ, Sersi tập trung phát triển sức mạnh biến đổi tốt hơn các Eternals khác. Ikaris truyền năng lượng vũ trụ của mình để cải thiện ngũ quan, trong khi Makkari lại khai thác năng lượng để đạt được tốc độ vượt trội…

Đặc biệt, nhóm Eternals (3 người trở lên) có thể bắt đầu liên kết sức mạnh vào một “tổ chức tinh thần” chung được gọi là Uni-Mind. Đây là thực thể psionic cực kỳ mạnh mẽ, tập hợp và chứa toàn bộ sức mạnh cũng như năng lực của tất cả Eternals tạo nên nó. Một số Eternals chọn tập trung vào một sức mạnh cụ thể để tăng hiệu quả của Uni-Mind.

Quyền năng của Deviants

Deviants là chủng loài hư cấu của vũ trụ Marvel, được tạo ra bởi Jack Kirby và xuất hiện lần đầu tiên trong truyện tranh Eternals # 1 vào tháng 7/1976. Deviants giống như Eternals, là kết quả của cuộc thử nghiệm trên Trái đất của các Celestials.

Deviant có sức mạnh kém hơn nhiều so với Eternals, nhưng chúng lại có khả năng sinh sản vượt bật để ngăn chặn sự mất cân bằng này, tức là lấy số lượng đè chất lượng. Các sinh vật này có đặc điểm là quần thể luôn thay đổi: không có cá thể nào giống cá thể nào, mã gene di truyền liên tục thay đổi, hết thế hệ này sang thế hệ khác.

Ngoại hình của Deviants nhìn chung là quái dị: da có màu xanh lục, nâu, đỏ, xám…, cơ thể được bao phủ bởi lớp vảy, sừng hoặc những thứ tương tự. Nhiều cá thể còn có đuôi, răng nanh, móng vuốt… Tóm lại là khá giống quái vật.

Tỷ lệ thuận với vẻ ngoài đáng sợ, bản chất của những sinh vật này thường hung dữ, bạo lực, hoang dã và không nhân từ. Mặc dù vậy, Deviants vẫn thông minh hơn con người và có tài ăn nói. 

Do mã di truyền không ổn định, quần thể Deviants thường xuyên xảy ra đột biến gene và tạo ra những dị nhân. Các đột biến nói chung đều mang đến vẻ ngoài quái dị, tuy nhiên cũng có đôi lúc ngược lại nhưng hiếm. Ví dụ như Forsaken bị đột biến và trông rất giống con người hoặc Karkas có trí thông minh và trái tim nhân hậu.

Các Deviants cũng có thể thay đổi mã di truyền ở mức độ nào đó để thay đổi ngoại hình. Ví dụ, chúng có thể khiến sừng hoặc móng vuốt mọc ra hoặc thậm chí có hình dạng hoàn toàn giống người.

Một số Deviants có tuổi thọ cực kỳ lâu, một số khác (dị nhân) lại có sức mạnh cá biệt như có xúc tu linh hoạt, khả năng nhanh nhẹn và sức chống chịu…

Deviants cũng có khả năng trị thương tốt và hầu hết các sức mạnh chung của Deviants thực sự gắn liền với đặt điểm sinh học cụ thể của chúng. Tất nhiên, điều này khác nhau đối với mỗi Deviants nhưng khả năng đặc biệt của chúng đều xuất phát từ yếu tố đột biến di truyền.

Eternals đối đầu với Deviants: Ai sẽ giành chiến thắng?

Cả Eternals và Deviants đều hoạt động theo nhóm. Do đó, Pa Bích sẽ không so sánh từng thành viên với nhau mà chỉ xét ở cuộc chiến chung giữa 2 chủng tộc.

Eternals và Deviants vốn được tạo ra để trở thành thiên địch của nhau và họ không thể xóa sổ đối phương, đó là quy luật. Và chính điều này đã nói lên kết quả đúng nhất của cuộc chiến: Hòa!

Về sức mạnh, cả 2 chủng tộc đều khác nhau và mỗi bên đều có điểm mạnh, điểm yếu riêng. Dù nghe có vẻ như Eternals mạnh hơn nhưng không phải vậy, không phải Eternals nào cũng có thể đánh bại được Deviant và ngược lại. Nhìn chung là 2 phe đều ngang tài ngang sức. 

Một cách khách quan, không có phe nào chiến thắng thực sự ở đây. Trong truyện hay phim, Eternals thường kết thúc cuộc chiến với tư cách là người chiến thắng vì đơn giản họ là siêu anh hùng nhưng rõ ràng họ chẳng thể nào tiêu diệt triệt để được Deviants, rồi chúng lại tiếp tục sinh sôi nảy nở và chờ cơ hội để đối đầu với Eternals ở cuộc chiến tiếp theo.

Bạn nghĩ rằng ai sẽ là người giành chiến thắng sau cùng, Eternals hay Deviants? Hãy chia sẻ ý kiến ở phần bình luận nha.

*Bài viết Pa Bích gửi về cho DienAnh.Net 

Tham gia mạng xã hội DienAnh.net để có thêm nhiều bài viết hay về phim siêu anh hùng nha.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.