x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hàn

Làng phim Hàn không thiếu mỹ nhân, nhưng chỉ có 5 "tam đại ảnh hậu"

Mỳ Quảng 08:50 - 22/02/2023

Baeksang, Rồng Xanh, Chuông Vàng là 3 giải thưởng điện ảnh uy tín hàng đầu Hàn Quốc, nơi vinh danh những tác phẩm và các diễn viên xuất sắc nhất trên màn ảnh rộng mỗi năm. Giành được ngôi vị ảnh hậu tại cả 3 lễ trao giải này là vinh dự không phải ai cũng có thể đạt được. Bằng chứng là từ xưa đến nay, làng phim Hàn có rất nhiều ngôi sao, mỗi năm ra biết bao tác phẩm nhưng mới chỉ có 5 nữ diễn viên giành được “tam đại ảnh hậu” thôi đấy. Cùng tôi tìm hiểu xem là 5 cái tên nào nhé.

Jeon Do Yeon

Jeon Do Yeon đang có màn thể hiện ấn tượng trong Khóa Học Yêu Cấp Tốc, dù ngoại hình không đạt kỳ vọng nhưng lại có diễn xuất gánh. Cũng phải thôi, bởi Jeon Do Yeon đã được công nhận thực lực với hàng loạt giải thưởng xuất sắc nhất, trong đó có tam đại ảnh hậu. 

Jeon Do Yeon ra mắt vào năm 1990 bằng việc quay quảng cáo, sau thời gian đầu đóng truyền hình thì chị chuyển sang lĩnh vực điện ảnh và đã tìm thấy thánh địa dành cho mình.

Ngay từ vai nữ chính đầu tiên trên màn ảnh rộng, Jeon Do Yeon đã đem về những giải thưởng tân binh xuất sắc. Từ năm 1998 khi tổng lực chuyển hướng sang hoạt động bên mảng điện ảnh, Jeon Do Yeon đã giành được tổng cộng 4 ảnh hậu Chuông Vàng, 6 ảnh hậu Rồng Xanh và 5 ảnh hậu Baeksang với các tác phẩm A Promise, The Harmonium in My Memory, I Wish I Had A Wife, You Are My Sunshine, Secret Sunshine, The Shameless, Birthday. Chị đẹp cũng là nữ diễn viên nhận nhiều giải ảnh hậu nhất tại 3 giải thưởng điện ảnh hàng đầu này. 

Kim Hye Soo

Kim Hye Soo từ trước đến nay vẫn luôn là nữ diễn viên có ảnh hưởng rất lớn trong ngành điện ảnh xứ sở kim chi. Chị đẹp lần đầu đóng phim vào năm 1986 và ngay lập tức có giải tân binh Baeksang năm đó. Với đà tiến này, Kim Hye Soo tiếp tục biến hóa liên tục qua từng vai diễn và các tác phẩm. Nhờ khả năng diễn xuất tự nhiên, ngoại hình quyến rũ thu hút, chị đẹp đã nổi tiếng ngay ở độ tuổi 20 và qua từng thời kỳ càng nâng cao danh tiếng hơn.

Khi Kim Hye Soo 23 tuổi đã lấy được giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất tại Rồng Xanh, trở thành ảnh hậu trẻ nhất trong lịch sử giải này. Suốt cả sự nghiệp tính đến nay, tôi đếm được Kim Hye Soo đã 3 lần giành ảnh hậu Rồng Xanh với First Love, Dr. Bong và Tazza: The High Rollers, 1 Chuông Vàng và 1 Baeksang với Hypnotized. Kim Hye Soo chính là “tam đại ảnh hậu” vang danh mà ai biết đến điện ảnh Hàn đều công nhận.

>>>> Xem thêm: Loạt nam thần Hàn ngoại hình siêu chuẩn cũng có thời "ú nu" khó tin

Son Ye Jin

Son Ye Jin chính là nữ diễn viên duy nhất thuộc thế hệ 8x của làng phim Hàn giành được “tam đại ảnh hậu” tính đến nay, trở thành biểu tượng tài sắc vẹn toàn khó ai bì kịp của một thế hệ đấy. Son Ye Jin ra mắt với hình tượng tình đầu mong manh, dịu dàng trên màn ảnh nhỏ, sau đó chị đẹp chuyển hướng sang điện ảnh, liên tục biến hóa ngoạn mục và nhận được sự công nhận cực lớn của mọi người.

Với bộ phim My Wife Got Married, chị đẹp đã giành được ảnh hậu của Rồng Xanh và Baeksang, sang tới bộ phim cổ trang hành động Hải Tặc thì chị đẹp đã giành được ảnh hậu Chuông Vàng, hoàn thành bộ 3 ảnh hậu danh giá nhất đấy. 

Kim Ha Neul

Tuy hiện tại danh tiếng không còn cao như trước nhưng tôi đảm bảo ở thời hoàng kim, Kim Ha Neul thực sự là mỹ nhân thực lực và xinh đẹp đáng ngưỡng mộ trong Kbiz đấy. Khi Kim Ha Neul đang ở độ tuổi 20, chị tập trung toàn lực cho mảng điện ảnh, là nữ hoàng của những bộ phim hài lãng mạn trên màn ảnh rộng, còn từng giữ chức “nữ hoàng phòng vé” đấy.

Lần đầu Kim Ha Neul đoạt ảnh hậu là năm 2004 với tác phẩm To Beautiful To Lie tại Baeksang. Đến năm 2011 thì chị đẹp hoàn thành “tam đại ảnh hậu” với 2 giải ảnh hậu Rồng Xanh và Chuông Vàng cùng tác phẩm Blind, một cú đúp ấn tượng khó quên trong sự nghiệp. Cũng sau đó 1 năm, Kim Ha Neul tiếp tục có màn tái xuất màn ảnh nhỏ cực đỉnh với Phẩm Chất Quý Ông, trở thành nữ thần mạnh cả hai mảng điện ảnh và truyền hình hiếm hoi của làng phim Hàn.

Shim Eun Ha

Nữ thần Shim Eun Ha luôn là một niềm nuối tiếc của không chỉ tôi mà không ít fan yêu phim Hàn bởi sự nghiệp diễn xuất của chị quá ngắn, kết hôn xong là xa rời showbiz luôn. Năm 1994 khi mới 21 tuổi, Shim Eun Ha đã vào showbiz và bắt đầu đóng phim 1 năm sau đó. Nghiệp diễn của chị chỉ kéo tới năm 2000, tức là 6 năm. Trong thời gian ngắn ngủi ấy, Shim Eun Ha đã kịp hoàn thành bộ 3 giải ảnh hậu danh giá trong làng phim Hàn rồi đấy, ngoạn mục vô cùng chưa?

Shim Eun Ha giành được 2 giải ảnh hậu Rồng Xanh và Baeksang cùng năm 1998 với tác phẩm Christmas In August khi mới 26 tuổi. Một năm sau đó thì chị đẹp đoạt giải ảnh hậu Chuông Vàng với Art Museum By The Zoo, hoàn thành “tam đại ảnh hậu” nhanh chóng mặt và trở thành nữ thần của giới trẻ lúc bấy giờ. Một nữ diễn viên tài sắc vẹn toàn như vậy nếu hoạt động lâu dài cho tới hiện tại thì sẽ còn vẻ vang tới đâu nữa, tiếc là điều đó đã không xảy ra.

>>>> Xem thêm: Nụ hôn màn bạc đầu tiên siêu thú vị và nhiều kỷ niệm của sao Hàn

Cả làng giải trí Hàn biết bao nhiêu là mỹ nhân, ấy vậy mà cho đến nay mới chỉ có 5 “tam đại ảnh hậu” thôi đủ để thấy có được 3 giải thưởng cao quý này khó tới đâu, cũng cho thấy 5 chị đẹp này giỏi như thế nào. Tôi thấy cũng đã khá lâu rồi chưa có thêm người đẹp nào lọt vào danh sách này đâu đấy. Cùng chờ xem cho tới bao giờ làng phim Hàn sẽ có nữ thần thứ 6 chạm tới ngôi vị này nhé.

* Bài viết của Mỳ Quảng chia sẻ tại box Sao Hàn

Yêu thích Son Ye Jin, Kim Hye Soo và dàn "tam đại ảnh hậu" đỉnh cao trong làng phim Hàn , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Crash Course In Romance? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.