x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hàn

Không ít sao Hàn khốn đốn vì vướng lùm xùm học vấn và bằng cấp

Xôi Xoài 12:50 - 21/02/2023

Với người Hàn thì học vấn và bằng cấp rất quan trọng, có thể ảnh hưởng tới đánh giá và địa vị của người đó trong xã hội. Thế nên các ngôi sao một khi đã vướng phải lùm xùm về vấn đề học vấn thường sẽ chịu chỉ trích rất nặng nề, thậm chí có người còn không thể vực lại được tên tuổi.

Seo Ye Ji

Vấn đề bằng cấp của Seo Ye Ji đã trở thành một trong những nguyên nhân khiến sự nghiệp cô nàng đi xuống. Trước đó, Seo Ye Ji cho biết cô theo học 3 năm rưỡi ở một trường đại học tại Tây Ban Nha, sau đó bị gián đoạn vì theo đuổi diễn xuất. 

Bỗng một ngày, có người cho biết Seo Ye Ji chưa từng theo học ở đây. Sau khi lục lại các cuộc phỏng vấn của nữ diễn viên thì cư dân mạng phát hiện ra Seo Ye Ji trả lời không nhất quán khi nói đến việc học tập của mình, lúc thì cô nói đã đi học đại học khi thì lại nói rằng chỉ nhận giấy báo nhập học chứ chưa đi học.

Tình huống sau đó lại “bẻ lái” thêm lần nữa khi có thông tin nói rằng tất cả sinh viên Hàn Quốc ở trường đại học khi đó đều biết Seo Ye Ji hoàn toàn không được nhận vào trường. Vấn đề xung quanh học vấn của cô nàng quá rối, càng bóc lòi càng nhiều, bản thân Seo Ye Ji lại không thể đưa ra lời giải thích thấu đáo, vậy nên công chúng lại càng ác cảm và cho rằng cô nàng quanh co nói dối về học vấn.

Im Soo Jung

Im Soo Jung từng bị cư dân mạng tìm ra việc nói dối về học vấn. Theo đó, công ty quản lý từng tiết lộ rằng chị đã tốt nghiệp một ngành học 4 năm tại đại học Myung Ji, nhưng thực tế chị chỉ theo học một khóa đặc biệt 2 năm ở trường. 

Không thể giải thích thêm được gì nữa nên khi đó công quản lý của Im Soo Jung lại ra mặt thanh minh rằng họ nhầm lẫn thông tin do công ty có quá nhiều nghệ sĩ. Sự việc này ảnh hưởng không nhỏ tới danh tiếng của Im Soo Jung, ít nhất là tôi thấy chị đẹp đã bị gán cái danh gian dối học vấn.

Jeon Do Yeon

Năm 2007, ở Hàn có sự việc xáo trộn học vấn khá chấn động, và nữ thần Jeon Do Yeon cũng là một trong số người bị gọi tên. Trên tiểu sử của Jeon Do Yeon đăng tải thông tin cho biết nữ diễn viên đã theo học và tốt nghiệp ngành nghiên cứu truyền thông của đại học Hàn Quốc, nhưng sau đó lại thay đổi thông tin thành ngành đào tạo kinh doanh tại chức. 

Từ hệ học chính quy sang học tại chức đã mang một ý nghĩa khác, nhưng điều khiến tôi choáng hơn là thực ra chị mới chỉ hoàn thành một khóa học về quản lý thông tin mà thôi. Cũng may là Jeon Do Yeon quá thành công, quá nổi tiếng nên những chuyện này mới ép xuống được chứ nếu không thì sự nghiệp của chị sẽ gặp phải vết đen khó mà làm mờ.

>>>> Xem thêm: Loạt nam thần Hàn yêu vào là lãng mạn, ngọt ngào vô đối

Son Ye Jin

Cùng năm 2007, Son Ye Jin cũng nằm trong nhóm vướng phải lùm xùm về học vấn. Thời điểm đó, cư dân mạng xôn xao khi một số trang tìm kiếm hiển thị thông tin nàng Son đã theo học đại học nghệ thuật quốc gia Seoul, nhưng thực tế là chị vẫn chưa tốt nghiệp trường này. Năm 2000, Son Ye Jin đã đăng ký theo học trường đại học này và 1 năm sau thì bị trường cho thôi học vì đã vắng mặt quá số ngày quy định. 

Thời điểm xảy ra tranh cãi, công ty quản lý đã thay mặt Son Ye Jin đính chính rằng họ chưa từng chỉnh sửa thông tin ở những trang tìm kiếm này, không hề giúp chị “làm đẹp” thêm học vấn như nghi vấn. May mắn hơn nữa đó là Son Ye Jin rất trung thực, chị chưa từng nói rằng bản thân tốt nghiệp đại học danh tiếng bao giờ, đây chỉ là vấn đề nằm ở khâu quản lý thông tin giữa công ty quản lý với những trang tìm kiếm mà thôi. Tôi thấy chính nhân cách tốt của Son Ye Jin đã giúp chị thoát được cái dớp khó khăn đó.

Jung Yong Hwa

Sự kiện lùm xùm đi cửa sau trong việc học tiến sĩ đã ảnh hưởng không nhỏ tới sự nghiệp và tiếng tăm của Jung Yong Hwa giữa lúc anh đang ở thời đỉnh cao. Thông tin râm ran cho hay anh đã lợi dụng danh nghĩa nghệ sĩ để nhận ưu đãi tuyển thẳng vào học mà không cần phải thi. Phản ứng của cư dân mạng là vô cùng phẫn nộ đến mức tẩy chay Jung Yong Hwa. Anh đã phải lập tức nhập ngũ để sự việc lắng xuống.

Sau này sự thật phơi bày, Jung Yong Hwa đăng ký thi đúng quy định nhưng không thành vì thông tin không đầy đủ. Vì trường tuyển không đủ số lượng sinh viên nên đã tìm lại một số người để phỏng vấn, trong đó có anh. Dù đã được minh oan nhưng sự nghiệp Jung Yong Hwa đã chịu ảnh hưởng cực lớn, 2 năm vắng bóng cũng khiến tên tuổi đi xuống trầm trộng. Tôi thấy vẫn còn may là nam thần này đã được minh oan nên vẫn có thể quay lại tiếp tục diễn xuất, ca hát, nếu không thì khó có thể tưởng tượng được hậu quả lớn đến đâu.

Hong Jin Young

Chấn động nhất trong Kbiz từ trước đến nay chính là trình độ học vấn của nữ ca sĩ nhạc Trot Hong Jin Young. Theo đó, luận văn thạc sĩ của cô làm năm 2009 đã bị cư dân mạng phân tích và thấy rằng có tới 74% trùng lặp với một tài liệu khác. Sau đó thì một giáo sư đã tuyên bố rằng tỷ lệ đạo không phải là 74% mà tới 99%. Không chỉ vậy, Hong Jin Young còn nói dối mình rất chuyên cần nhưng thực ra chẳng tới lớp buổi nào. Nhờ có cha là giáo sư cùng trường nên dù luận văn đi “mượn” thì nữ ca sĩ vẫn vượt qua vòng đánh giá và mang danh học giả bao năm.

Hong Jin Young ban đầu cũng kêu oan, thanh minh rằng mình đã nỗ lực để đạt được thành tích. Đến khi sự việc vỡ lở quá lớn, cô lại tuyên bố sẵn sàng trả lại bằng thạc sĩ lẫn cả tiến sĩ. Kết quả là danh tiếng xây dựng bao năm của Hong Jin Young sụp đổ hoàn toàn, khán giả không cho cô có cơ hội nào nữa.

>>>> Xem thêm: 4 mỹ nhân mới triển vọng và đáng mong chờ nhất làng phim Hàn 2023

Làm ngôi sao sẽ bị săm soi đủ chuyện, đến chuyện mình không làm mà có khi còn phải gánh hậu quả chứ nói gì những việc lùm xùm lớn như thế này. Tôi thấy học vấn và bằng cấp thực sự rất quan trọng, nếu không chúng ta đã không phải nỗ lực học tập suốt bao nhiêu năm để được công nhận, chính vì vậy làm giả học vấn hay nói dối học lực là khó chấp nhận được. Hy vọng các ngôi sao khác sẽ không đi vào vết xe đổ của Hong Jin Young, Seo Ye Ji.

* Bài viết của Xôi Xoài chia sẻ tại box Sao Hàn

Yêu thích Son Ye Jin và những nữ thần hàng đầu Kbiz , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Crash Course In Romance? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.