x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hàn

6 ngọc nữ Hàn thập niên 2000: Song Hye Kyo "đen tình đỏ sự nghiệp"

Mỳ Quảng 10:50 - 10/05/2023

Thập niên 90 và đầu thập niên 2000 là thời đại của những bộ phim tình cảm sướt mướt, cũng rất thịnh hành hình tượng nữ chính dịu dàng, tốt bụng, yếu đuối thường bị chèn ép và cần được che chở. Đó cũng là thời kỳ hoàng kim của những ngọc nữ xinh đẹp mong manh, trong trẻo, tựa như tiên nữ. Sau 20 năm, những ngọc nữ ngày ấy chắc chắn đều gặp biến động cuộc đời, có người vẫn tỏa sáng, nhưng cũng có người lụi tàn. Cùng tôi xem họ của hiện tại ra sao nhé.

Lee Seung Yeon

Mối Tình Đầu thuộc hàng kinh điển trong số những tác phẩm tình cảm thời cuối thập niên 90 ở Hàn, giúp Lee Seung Yeon nhanh chóng vào hàng ngũ ngọc nữ xinh đẹp nhất màn ảnh. Tuy nhiên, danh tiếng của Lee Seung Yeon lại gắn liền với câu “lắm tài nhiều tật”.

Thành công chẳng bao lâu thì nữ diễn viên liên tiếp vướng vào hàng loạt lùm xùm, mà nặng nhất chính là hồi năm 2004 khi cô thực hiện một bộ ảnh bị cho là “khơi lại nỗi đau của cả dân tộc”. Để xoa dịu sự phẫn nộ của công chúng, Lee Seung Yeon chẳng những phải xin lỗi mà còn tuyên bố dừng sự nghiệp. Năm 2013, cô lần nữa trở thành tâm điểm chú ý khi nhận suất “nhà nước bao cơm” vì bê bối “kẹo me”. Sự nghiệp của Lee Seung Yeon cũng chấm dứt triệt để.

Chae Rim

Với gương mặt xinh đẹp như búp bê, ngây thơ, trong sáng và nét diễn đáng yêu, Chae Rim dễ dàng nổi tiếng và trở thành ngọc nữ qua hàng loạt phim hay, trong đó đình đám nhất là Tình Yêu Trong Sáng.

Đang ở thời kỳ hoàng kim, Chae Rim quyết định kết hôn, rồi lại ly hôn chóng vánh, sau đó chọn Trung tiến và đánh mất luôn tên tuổi ở quê nhà. Tiếp đó, chị kết hôn lần 2 với nam diễn viên Hoa ngữ Cao Tử Kỳ. Tiếc rằng cuộc hôn nhân này cũng kết thúc. Ở tuổi ngoài 40, Chae Rim phai tàn nhan sắc, hết duyên với phim ảnh, làm một người mẹ đơn thân vui vẻ bên con trai.

>>>> Xem thêm: Khi các nữ thần Hallyu chuyển mình: Song Hye Kyo thắng siêu đậm

Kim Hee Sun

Thời điểm những năm tuổi 20, Kim Hee Sun chính là hình mẫu lý tưởng của mọi chàng trai xứ Hàn, là ngọc nữ trong lòng toàn bộ công chúng với vẻ đẹp dịu dàng, e ấp. Nhất là khi bộ phim Tình Cờ lên sóng.

Tuy nhiên, Kim Hee Sun lại là một người rất vô duyên với siêu phẩm, chị bỏ qua hàng loạt những tác phẩm để đời, để rồi hào quang siêu sao cũng dần rời xa chị. Dù vậy thì Kim Hee Sun vẫn là nữ thần thành công bởi hôn nhân hạnh phúc, phim ảnh vẫn có để đóng đều mỗi năm. Hiện tại đã qua tuổi 40, chị vẫn khiến người ta phải trầm trồ vì nhan sắc xinh đẹp mặn mà.

Choi Ji Woo

Thời còn trẻ, Choi Ji Woo gắn liền với hình tượng nữ chính yếu đuối, khóc lại rất đẹp nên có luôn biệt danh “nữ hoàng nước mắt”, là ngọc nữ nổi trội những năm 2002, 2003 với Bản Tình Ca Mùa Đông, Nấc Thang Lên Thiên Đường.

Choi Ji Woo ngoài đời chuẩn nữ cường khi tự xây dựng cho mình một khối tài sản khủng, là bà hoàng Kbiz xinh đẹp, duyên dáng. Mãi tới năm 43 tuổi, chị mới kết hôn và sau đó sinh con gái ở tuổi 44. Hiện tại đã 48 tuổi nhưng vẻ đẹp và sự tươi tắn, vóc dáng siêu mẫu của Choi Ji Woo thì vẫn vẹn nguyên như thời trẻ.

Song Hye Kyo

Cũng như những đàn chị khác, Song Hye Kyo thuở 20 gắn liền với những vai mỹ nhân xinh đẹp, yếu đuối cần chở che. Qua Trái Tim Mùa Thu, Một Cho Tất Cả, chị nhanh chóng bước chân vào hàng ngũ ngọc nữ đỉnh nhất lúc bấy giờ.

Song Hye Kyo tuổi 20 đình đám ra sao thì ở tuổi 40 vẫn nguyên như vậy. Mỗi một thời kỳ chị đều có phim hot, tuổi 30 là Hậu Duệ Mặt Trời, sang 40 là The Glory, giữ vững ngôi vị nữ thần Hallyu số 1. Chỉ tiếc rằng đường tình duyên của Song Hye Kyo không được suôn sẻ khi chị lỡ 1 lần đò. Hiện tại, Song Hye Kyo chính là nữ thần độc thân vạn người mê đấy.

Son Ye Jin

Vẻ đẹp của Son Ye Jin mong manh, trong trẻo, là “tình đầu quốc dân” khi đóng Cổ Điển, Hương Mùa Hè. Thời điểm ấy chị đẹp mới đang ở tuổi 20, 21 và là bạch nguyệt quang của bao chàng trai.

Son Ye Jin phát triển đa dạng và táo bạo nhất từ truyền hình sang điện ảnh và thành công rũ bỏ hình tượng “ngọc nữ yếu đuối”. Son Ye Jin tập trung cho sự nghiệp mãi tới khi 40 mới kết hôn với Hyun Bin. Sự nghiệp hay tình duyên, Son Ye Jin đều luôn đi đúng đường, yêu đúng người vậy nên vô cùng viên mãn.

>>>> Xem thêm: Jang Hyuk - Jang Na Ra và các cặp đôi nhiều duyên nợ của màn ảnh Hàn

Những ngọc nữ ngày ấy nay đều qua 40 hết rồi, họ đã đi một chặng đường rất dài để đến ngày hôm nay, họ đã có thời gian thực sự tỏa sáng không ai đọ lại nhưng hiện tại có người vẫn vẻ vang, có người lụi tàn mất dấu. Đã từng là hình mẫu của bao người, là kỷ niệm đẹp nhất trong lòng một thế hệ khán giả, thi thoảng nhớ lại chắc có lẽ vẫn nhiều người sẽ giống tôi, bồi hồi lắm đấy. 

* Bài viết của Mỳ Quảng chia sẻ tại box Sao Hàn

Yêu thích Song Hye Kyo và dàn ngọc nữ đình đám thập niên 2000 , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim The Glory? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.