x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hàn

Số phận khác biệt của loạt mỹ nhân Kbiz khi quyết định Trung tiến

Mỳ Quảng 13:15 - 19/07/2021

Hiện tại việc các diễn viên Hàn tiến sang thị trường Hoa ngữ đã không còn nữa bởi nhiều lý do, thế nhưng trước đây, có không ít ngôi sao đình đám của Kbiz đã từng thử sức tại thị trường tỷ dân rồi đấy. Trong số các ngôi sao sang Trung thì nữ chiếm đa số nhưng thật sự thành công lại chỉ là thiểu số. Cùng tôi điểm qua xem có những cái tên nào đáng chú ý nhất nhé.

Jang Na Ra

Jang Na Ra là một trong những nữ thần Kbiz Trung tiến thành công nhất. Cô nàng góp mặt trong nhiều bộ phim nổi tiếng, vang danh nhất có thể kể tới Công Chúa Bướng Bỉnh với loạt thành tích khủng ở thời mà công nghệ chưa phát triển. Dù là sao Hàn nhưng mỹ nhân này đóng cổ trang Trung Quốc rất mượt mà. Thậm chí, Jang Na Ra còn góp mặt trong MV bài hát chính của Olympic Bắc Kinh năm 2008 cùng dàn nghệ sĩ hàng đầu Trung Quốc. 

Sau này, khi sự nghiệp tại Trung đi vào thoái trào bởi sự xuất hiện của nhiều nghệ sĩ trẻ, Jang Na Ra trở về Hàn và tiếp tục đình đám cho tới hiện tại với nhiều tác phẩm truyền hình nổi tiếng.

Chae Rim

Cũng là một trong những mỹ nhân đình đám trong thập niên 2000, Chae Rim nhanh chóng được các nhà làm phim Hoa ngữ quan tâm và đưa ra lời mời. Sau đó, nữ diễn viên quyết định Trung tiến. “Đóng chốt” bên thị trường Hoa ngữ nhiều năm, Chae Rim cũng có những thành tựu nhất định ở mảng truyền hình. Đặc biệt với bộ phim Dương Môn Hổ Tướng, cô nàng còn từng được fan gán ghép với Tô Hữu Bằng một thời gian dài nữa đấy. 

Tuy nhiên, Chae Rim lại quá chú trọng thị trường Hoa ngữ mà bỏ quên quê nhà, kết quả là khi không còn tiếng như xưa thì cũng chẳng thể quay lại. Chae Rim còn kết hôn với sao nam Cao Tử Kỳ nhưng kết quả vẫn là ly hôn. Có thể nói, Chae Rim qua Trung phát triển cũng có chút thành tích nhưng cái được không bù nổi cái mất. Cô mất địa vị cao tại Hàn mà cuối cùng hạnh phúc gia đình cũng chẳng viên mãn, mất cả chì lẫn chài. Hiện mỹ nhân này đã qua tuổi 40, trở về Hàn Quốc và sống cùng con trai.

Choo Ja Hyun

Choo Ja Hyun là một ngôi sao khá lạ. Cô không mấy được chú ý ở Kbiz nhưng lại rất có tiếng khi chuyển sang hoạt động bên thị trường Hoa ngữ. Choo Ja Hyun tham gia khá nhiều phim Trung từ cổ trang đến hiện đại và có được một lượng fan ổn định tại thị trường này. 

Cô cũng lấy chồng Trung Quốc, là nam diễn viên Vu Hiểu Quang. Cả hai hoạt động song song giữa hai thị trường Trung - Hàn, đặc biệt nổi ở Hàn với show thực tế Đồng Sàng Dị Mộng. Tuy nhiên gần đây, Choo Ja Hyun và Vu Hiểu Quang lại trở thành tâm điểm dư luận với tin tức anh chồng ôm gái lạ ngoài đường. Cặp đôi đã lên tiếng đính chính nhưng qua việc này, tôi thấy hình ảnh của chàng rể tốt xứ Trung trong mắt fan đã giảm đi rất nhiều.

Kim Hee Sun

Trong thời kỳ đỉnh cao sự nghiệp, chị đẹp Kim Hee Sun đã từng một lần sang Trung đóng điện ảnh và có luôn tác phẩm để đời mang tên Thần Thoại. Vào vai một công chúa của Goguryeo, nữ thần xứ Hàn đã có một thời kỳ đình đám tại đất nước tỷ dân hồi năm 2005. 

Thế nhưng Kim Hee Sun không chọn thị trường Hoa ngữ để phát triển lâu dài, cô chỉ góp mặt trong một tác phẩm rồi sau đó quay trở về quê nhà. Đây là một nước đi đúng đắn và sáng suốt giúp cho sự nghiệp của Kim Hee Sun rực rỡ tới tận ngày nay.

>>>> Xem thêm: Đủ mọi số phận của các ngôi sao trưởng thành từ loạt phim School

Kim So Yeon

Nối gót cô bạn đồng trang lứa Chae Rim, Kim So Yeon cũng có một khoảng thời gian sang Trung phát triển sự nghiệp. Cô cũng được giao vai chính trong một số tác phẩm thế nhưng phản hồi của người xem ở thị trường lớn này không quá hào hứng. Cả mảng truyền hình lẫn điện ảnh, Kim So Yeon đều chỉ phát triển ở mức độ trung bình, sau đó cô đã dứt hẳn để quay về quê nhà. 

Sự “quay đầu” đúng lúc này đã giúp Kim So Yeon nhanh chóng lấy lại được cảm tình từ khán giả Hàn. Nữ diễn viên nhanh chóng lấy lại tên tuổi bằng diễn xuất chắc tay và những bộ phim gia đình thế mạnh. Ở tuổi 40, Kim So Yeon đang có màn tái xuất hoàn hảo với siêu phẩm Penthouse.

Song Hye Kyo

Nếu phần lớn các mỹ nhân Kbiz khi sang thị trường Hoa ngữ đều chủ yếu theo mảng truyền hình thì Song Hye Kyo lại đi một con đường khác hẳn, chị tấn công màn ảnh rộng. Với danh tiếng của mình, chị đẹp xứ Hàn nhanh chóng được đóng các tác phẩm đầu tư lớn với các ngôi sao hàng đầu xứ Trung như Lương Triều Vỹ, Huỳnh Hiểu Minh… 

Với cách hoạt động thông minh không tập trung hẳn vào một nơi, nữ thần này vẫn giữ được tiếng tăm ở quê nhà và cũng vẫn có chỗ đứng ở Trung Quốc. Nhưng từ năm 2015 tới nay thì nàng Song đã hoàn toàn rút về tập trung thị trường trong nước và ngày càng thành công hơn.

Yoon Eun Hye

Nếu các mỹ nhân kể trên có được, có mất khi tiến sang thị trường Hoa ngữ thì dường như với Yoon Eun Hye lại là sai lầm ngay từ đầu. Bởi cô nàng đang ở thời kỳ đỉnh cao sự nghiệp thì quyết định Trung tiến. Tại đây, ngoài đóng phim, Yoon Eun Hye còn tham gia show truyền hình, chuyển sang vai trò nhà thiết kế thời trang. Cũng từ show truyền hình xứ Trung này mà sự nghiệp cô nàng đang trên đỉnh bỗng rớt thẳng xuống đáy vì phốt đạo trang phục. 

Sau đó, Yoon Eun Hye không còn được chào đón ở cả thị trường Trung lẫn Hàn. Về quê nhà có đóng phim cũng không được chú ý, sự nghiệp của Yoon Eun Hye rơi vào vô chừng. Từ năm 2017 tới nay cô nàng hầu như không đóng phim ảnh mà chỉ thi thoảng tham gia show truyền hình. Đây là trường hợp khiến tôi thấy rất đáng tiếc, đúng là làm nghề cần công chúng dễ lên thì cũng dễ xuống.

Lee Da Hae

Sau thành công rực rỡ của bộ phim My Girl hồi năm 2005, Lee Da Hae cũng trở thành mỹ nhân xứ Hàn được săn đón tại đất nước tỷ dân. Cô rất đầu tư cho việc tiến sang thị trường này, học tiếng Trung chăm chỉ để toàn tâm phát triển tại đây. Lee Da Hae cũng đã tham gia một số bộ phim tại Trung và có một lượng fan ổn định. 

Những năm trở lại đây khi nghệ sĩ Hàn rút hết về nước, Lee Da Hae không ngoại lệ. Cô trở về nhưng lớp diễn viên trẻ giờ đã rất đông đảo, mỹ nhân ngày nào đã qua thời vàng son đỉnh cao, thế là cô cũng không đóng phim nhiều nữa. Tuy tên tuổi không còn như xưa nhưng cuộc sống Lee Da Hae khá an nhàn và tận hưởng. Tôi thấy đây cũng là một sự đền đáp cho quãng thời gian hoạt động chăm chỉ trước đây của mỹ nhân này.

>>>> Xem thêm: Yoona, Han So Hee và những nữ thần thảm đỏ phong cách nhất Kbiz

Park Min Young 

Nổi đình đám cùng các tác phẩm như City Hunter, Sungkyunkwan Scandal đã tạo cơ hội cho Park Min Young phát triển ra thị trường nước khác. Đại Lục là nơi mà mỹ nhân này hướng tới và cô cũng rất được trọng vọng. Thế nhưng có vẻ mỹ nhân họ Park không có duyên lắm với thị trường Hoa ngữ khi các tác phẩm cô tham gia dù đã quay xong nhưng chưa kịp lên sóng đã phải đắp chiếu vì lý do bất khả kháng. 

Tuy nhiên, không phát triển được ở Trung thì Park Min Young cũng đã lập tức trở về quê nhà và gầy dựng được sự nghiệp thăng hoa hơn trước.

Goo Hye Sun

Nữ thần xinh đẹp này mặc dù không đóng nhiều phim ở quê nhà nhưng cũng có lần định Trung tiến và đóng cùng mỹ nam Trương Hàn. Thế nhưng cô cũng khá xui xẻo khi tác phẩm này quay xong lại gặp phải lệnh cấm Hàn. Không có cách nào được lên sóng, đoàn phim đã phải chọn một diễn viên khác đóng thế vai của Goo Hye Sun để phim được phát sóng. 

Đây là sự việc khá hy hữu nhưng là biện pháp bắt buộc phải làm, thật đáng tiếc cho nữ thần họ Goo vì chưa kịp lấn sân thì đã “tắt đường”.

Yoona

Nói đến thành công tại thị trường Hoa ngữ, không thể nào thiếu đi cái tên Yoona. Với chiến lược phát triển tốt và đúng hướng của công ty quản lý, Yoona vừa hoạt động với vai trò diễn viên vừa làm ca sĩ ở Đại Lục. Bộ phim Võ Thần Triệu Tử Long mà Yoona đóng cùng Lâm Canh Tân đã đạt nhiều thành tích cao giúp cô nàng càng nổi tiếng hơn ở thị trường Hoa ngữ. 

Nếu không có việc sao Hàn bị hạn chế bên Trung thì có lẽ sự nghiệp của cô nàng ở đất nước tỷ dân sẽ còn lên cao hơn nữa. Đôi khi tôi cũng cảm thấy tiếc nuối một chút cho Yoona, tuy nhiên, sự nghiệp thành công của cô ở xứ sở kim chi cũng bù lại được phần nào tổn thất này.

*Bài viết của khán giả thích Kbiz gửi về DienAnh.Net.

Cùng follow DienAnh.Net để cập nhật những tin tức phim ảnh và chuyện hậu trường nhanh, chính xác nhất!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.