x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

Mạnh mẽ, lạnh lùng cũng chỉ là sự gắng gượng của Ha Young Eun mà thôi

Hồng Trà Sữa 17:30 - 14/11/2021

Ban đầu hình tượng của nhân vật Ha Young Eun trong Bây Giờ Chúng Ta Đang Chia Tay do Song Hye Kyo thủ vai được khán giả liên tưởng là một người phụ nữ tài giỏi, sang chảnh, độc lập và thành công ở tuổi U40. Cô luôn tỏ ra mạnh mẽ, cứng rắn và có thái độ lạnh lùng trong tình yêu. Đúng chất là một nữ cường hoàn hảo. Tuy nhiên, sau khi theo dõi xong 2 tập đầu của phim, tôi nhận ra nhân vật Ha Young Eun không hoàn toàn mạnh mẽ như những gì mà cô thể hiện. 

>> Bạn có biết: Thành tích rating tuần đầu 4 bộ phim gần nhất của Song Hye Kyo

Nhìn vào Ha Young Eun chắc hẳn nhiều người sẽ ngưỡng mộ sự nghiệp của cô, khi cô là trưởng phòng đội thiết kế của công ty thời trang The One - nơi sở hữu những thương hiệu thời trang nội địa có tiếng của Hàn Quốc. Bên ngoài thấy thì nghĩ rằng sang chảnh lắm nhưng thật ra Ha Young Eun cũng chỉ là người làm công ăn lương với ti tỉ thứ áp lực mà thôi. Phải sáng tạo những thiết kế mới, áp lực doanh số bán hàng từ cấp trên, đối phó với những đồng nghiệp khó ưa cho tới việc giải quyết những thứ mà giám đốc kiêm bạn thân Hwang Chi Sook (Choi Hee Seo) làm ra đều đè nặng lên đôi vai của Ha Young Eun. Với tất cả những thứ đó, cô đành phải gác lại cảm xúc cá nhân để nhường chỗ cho lý trí làm việc thì mới giải quyết được hết đống rắc rối này. 

Không có được nền tảng gia đình quá tốt như bạn thân Hwang Chi Sook nên Ha Young Eun chỉ có thể tự mình tìm đường phát triển. Ngay từ thời sinh viên đi du học ở Pháp, cô đã phải chịu cực chịu khổ, vừa trông chừng cô bạn thân vừa lo tiếp thu kiến thức mà một ngày chỉ ngủ chưa tới 3 tiếng. Ha Young Eun nhận thức được rằng nếu cô không làm việc chăm chỉ thì cô sẽ không là ai trong cuộc đời này cả. Xuyên suốt những phân cảnh trong 2 tập đầu đa số đều xoay quanh công việc nhà thiết kế bận rộn của Ha Young Eun. Thậm chí khi đi gặp mặt nam chính Yoon Jae Gook (Jang Ki Yong) thì cô cũng luôn tay luôn chân làm việc, chứ chẳng có thời gian thảnh thơi để ăn uống. 

>> Có thể bạn quan tâm: "Chị em" họ Song có chung cái nhìn về tình yêu trên màn ảnh nhỏ 2021

Làm việc vất vả là thế nhưng tài chính của Ha Young Eun cũng chẳng dư dả là bao. Nhà của cô vẫn còn chưa trả nợ ngân hàng xong, phải than vãn cho bớt căng thẳng cùng một cô bạn thân khác. Thậm chí mua cho bố một bộ vest mới thì cô cũng phải trả góp bằng thẻ không lãi suất trong vòng 3 tháng là đủ để thấy Ha Young Eun không phải tuýp người có quá nhiều tiền rồi. Cảnh này thật sự làm cho tôi cảm thấy xót xa cho cô Ha đó nhé. Dù bản thân gặp khó khăn là vậy nhưng vẫn quyết tâm làm cho bố mẹ vui lòng bằng một món quà đắt tiền, quả là một người con gái hiếu thuận. 

Công việc áp lực, tài chính chưa được tốt là vài ba lý do để Ha Young Eun chỉ muốn tập trung vào sự nghiệp mà không quan tâm tới chuyện yêu đương. Tuy nhiên với những phân cảnh được diễn ra ở cuối tập 2 thì một vài lý do sâu xa và xác đáng hơn trong chuyện này đã dần được hé lộ rồi. Dường như Ha Young Eun chính là người bạn gái cũ của anh trai nam chính Yoon Jae Gook và vì mối tình của cả hai không được nhà trai chấp nhận nên đã xảy ra chuyện gì đó khiến anh trai nam chính không may “đi lên thiên đường”. Tình tiết này khiến tôi phải há hốc mồm vì không nghĩ biên kịch lại bẻ lái gắt tới như vậy đó. 

Mọi chuyện lại càng trở nên mơ hồ hơn khi Ha Young Eun nói mối quan hệ của cô cùng anh trai Yoon Jae Gook hiện là “bây giờ chúng tôi đang chia tay”. Câu nói này khiến tôi băn khoăn không biết liệu cô đã phát hiện ra chuyện người yêu cũ không còn trên cõi đời này chưa. Giả sử chưa biết mà sắp tới được Yoon Jae Gook tiết lộ thì có lẽ Ha Young Eun sẽ còn “đóng cửa” trái tim mình chặt hơn nữa. Tôi không nghĩ là bản thân mình đủ sâu sắc để đánh giá một nhân vật nào đó chỉ qua 2 tập đầu. Tuy nhiên với Ha Young Eun thì tôi có thể cảm nhận được sự mạnh mẽ bên ngoài của cô chỉ là đang che giấu cho tâm hồn đang vỡ vụn, nhạy cảm bên trong mà thôi. 

Ha Young Eun thật sự luôn khao khát một tình yêu để có thể dựa vào, nhưng những vết thương lòng trong quá khứ cùng với khó khăn hiện tại trong cuộc sống và sự nghiệp đã không còn cho phép bản thân cô được mơ tưởng về tình yêu nữa. Cô cũng là tuýp người không muốn chia sẻ bất cứ điều gì với ai và luôn gặm nhấm nó một mình đến nỗi cô bạn vô tư vô lo Hwang Chi Sook còn phải lên tiếng ở ngay trong tập 1. 

>> Xem thêm: 4 lần Song Hye Kyo lên báo với bạn diễn: Đỉnh lắm đấy, không đùa đâu

Tập 2 của Bây Giờ Chúng Ta Đang Chia Tay thật sự đã cuốn hút tôi hơn rất nhiều so với tập đầu tiên. Nhờ tập này mà câu chuyện tình éo le đã được khai mở dần dần và những góc khuất không ai biết của nhân vật Ha Young Eun cũng đã được biên kịch soi chiếu nhiều hơn. Tôi cảm thấy nhân vật lần này của Song Hye Kyo đang có nền tảng khá tiềm năng để phát triển sâu sắc và rõ rệt hơn nữa trong những tập tiếp theo. Hy vọng là mọi thứ sắp tới sẽ đi đúng theo những gì mà khán giả mong đợi và tôi rất hào hứng để xem Ha Young Eun sẽ bùng nổ cảm xúc thật của mình về tất cả mọi thứ ra sao. 

*Bài đóng góp từ một fan KBiz gửi về cho DienAnh.Net.

Muốn biết thêm nhiều thông tin về Song Hye Kyo, Bây Giờ Chúng Ta Đang Chia Tay… thì ghé thăm trang mạng xã hội DienAnh.Net nè.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.