x

Đăng nhập

Comming soon...

Rình Sao

Khác

Sống kiên cường và bản lĩnh để bình thản trước mọi sóng gió cuộc đời

Trương Di 23:06 - 09/10/2021

Bạn có đang trải qua cuộc sống của mình giữa những tranh đấu vô tận và sự không chắc chắn? Bạn có cảm thấy căng thẳng khi thức dậy mỗi sáng và đi ngủ với cảm giác buồn bã và trống rỗng? Nếu bạn đang khao khát sự hòa hợp và một cuộc sống yên bình, có nghĩa là bạn đang quá bận rộn hoặc đang tập trung sức lực vào những điều sai lầm.

Mọi người đều mong muốn có một cuộc sống yên bình, nhưng hầu hết chúng ta đều không biết đạt được điều đó. Tuy vậy, nếu bạn đặt tâm trí vào nó và thực hiện một vài thay đổi trong đời, bạn có thể trải nghiệm niềm vui thuần khiết khi sống một cuộc sống thực sự cân bằng và yên bình. Tất nhiên, không thể thực hiện những thay đổi này trong vài ngày; đúng hơn, bạn phải thay đổi cách mà bản thân xử lý cuộc sống dần dần theo thời gian.

Bình yên nằm trong tâm trí, vậy mà người không biết cứ tìm kiếm bên ngoài

Sống bình thản và bản lĩnh là như thế nào và làm sao để đạt được nó

Trước khi bắt đầu đi trên hành trình này thì đầu tiên, bạn phải biết rõ “bình thản” và “bản lĩnh” ở đây có nghĩa là gì. Một cuộc sống bình thản chính là được sống với sự hài hòa cân bằng bên trong và với môi trường xung quanh. Điều đó có nghĩa là bạn cảm thấy hài lòng với bất cứ điều gì đang diễn ra trong đời mình, từ nội tâm cho đến ngoại cảnh, và không có bất kỳ điều gì hay bất kỳ ai có thể làm phiền đến sự bình yên trong tâm trí này. 

Muốn thực hiện được điều đó, bạn phải có cho mình một bản lĩnh đủ lớn giúp bạn mạnh mẽ đối  đầu với tất cả những điều có thể làm đảo lộn cuộc sống của bạn. Sống một cuộc sống bình yên là sống hòa hợp với bản thân và thế giới xung quanh. Sự bình yên bắt đầu từ bên trong. Bình yên không có nghĩa là bạn có một cuộc sống hoàn hảo. 

Bản lĩnh phải xuất phát từ bên trong nội tâm

Thay vào đó, nó phụ thuộc vào cách bạn đối phó với mọi thứ xung quanh mình. Kiểm soát nỗi sợ hãi, tôn trọng người khác và không để những điều nhỏ nhặt làm ảnh hưởng đến bạn là những bước đệm để bạn có một cuộc sống hạnh phúc và lành mạnh. Một khi bạn đã tham gia cuộc hành trình. Một khi tâm trí của bạn thoải mái, bình yên sẽ sớm tìm thấy bạn!

Ta thực sự có thể tạo ra một cuộc sống bình thản và bản lĩnh

Trong thời kỳ hiện đại này, cuộc sống vẫn đang trôi nhanh đến mức dừng lại một chút để suy ngẫm về thời gian dường như là một giấc mơ xa xỉ đối với nhiều người. Một ngày của chúng ta bắt đầu với danh sách những công việc dài lê thê và ta dành phần lớn thời gian để xử lý những đầu việc cần làm chỉ để bắt đầu lại vào ngày hôm sau. 

 Đã bao giờ ta dừng lại một chút và suy ngẫm về cuộc sống?

Vòng lặp này đã tách chúng ta ra khỏi thực tế cơ bản của cuộc sống và hầu hết chúng ta mất đi ý thức để phân biệt được đâu mới là điều cần thiết cho mình. Cuộc đời không chỉ tồn tại hai từ công việc và trách nhiệm. Bạn có thể tạo ra một cuộc sống yên bình nếu bạn trân trọng cảm xúc của bản thân nhiều hơn. 

Khi bạn chủ động dành thời gian cho những việc quan trọng và đặt toàn bộ cảm xúc của mình vào đó, bạn sẽ cảm thấy màn sương mù trước nay che mờ tâm trí sẽ dần tan biến. Tất cả những gì bạn cần phải làm sẽ chỉ hướng đến những giá trị an nhiên. Bạn có thể sẽ không lập tức biết được làm thế nào để thực hiện những thay đổi này. Nhưng hãy để tôi giúp bạn. Một vài gợi ý đơn giản mà bạn có thể thực hành hàng ngày để có được cuộc sống bình thản và bản lĩnh.

 Đặt cảm xúc của mình vào trong từng khoảnh khắc

Giảm kỳ vọng và đừng đánh mất chính mình

Bất cứ ai cũng cảm thấy thất vọng và hoàn toàn bất lực khi mọi thứ không diễn ra như mong đợi là điều đương nhiên. Nếu muốn sống một cuộc sống yên bình, bạn phải hạ thấp kỳ vọng của mình và kìm hãm sự thôi thúc kiểm soát mọi thứ xung quanh. Khi bạn ngừng dự đoán mọi khả năng có thể xảy đến, để mọi thứ diễn ra như tự nhiên nó vốn có, cuộc sống của bạn sẽ trở nên yên bình hơn đáng kể. Cuối cùng, bạn sẽ thôi thức đêm lo lắng về một thỏa thuận kinh doanh hoặc công việc mới và tập trung vào những gì quan trọng. 

 Đừng đặt kỳ vọng quá cao vào bất kỳ điều gì

Kể từ ngày chúng ta được sinh ra, ta luôn phải đi theo bước chân của người khác đã đặt ra và bám lấy “cuộc sống lý tưởng” rằng: Đi học, kiếm việc làm, tìm thấy tình yêu của đời mình, và phấn đấu cho sự vĩ đại cho đến tận ngày cuối cùng cuộc đời. Tuy nhiên, bạn rất dễ đánh mất mình trong quá trình này! Bạn có thể trở nên quá tập trung vào việc theo đuổi cuộc sống trong mơ mà quên mất những đam mê của chính mình.

Thay vào đó, hãy nhìn nhận thật kỹ những lựa chọn, những sở thích và ước mơ của mình và xem liệu bạn có đang đi trên con đường do người khác vạch ra cho mình hay không. Nếu bạn mong muốn một cuộc sống yên bình, hãy bắt đầu bằng cách theo đuổi những điều kiện của bạn. Thực hiện những ước mơ và khát vọng bấy lâu, bỏ công việc bạn chán ghét hiện tại, hoặc đăng ký vào đại học ngay cả khi bạn nghĩ rằng đã quá muộn. Một quyết định đưa bản thân đến gần mục tiêu cuộc đời sẽ mang lại cho bạn sự bình yên hơn bạn có thể tưởng tượng.

 Đừng vội vàng đánh mất chính mình

Kết: “Hãy sống bình thản và bản lĩnh” là một lời dạy trong Chủ nghĩa Khắc Kỷ. Bạn phải luôn nhớ rằng điều gì thực sự quan trọng với bản thân mình và thỉnh thoảng dừng lại để trân trọng những điều tốt đẹp trong cuộc sống. Một khi bạn bắt đầu thực hành điều này, sự bình yên và hòa hợp sẽ tràn ngập xung quanh nguồn năng lượng tinh thần của bạn và từ đó tỏa ra khắp môi trường xung quanh.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Lee Dong Wook và những anh chồng đảm hiếm có khó tìm trong Kbiz

Đây là những quý ông 10 điểm của Kbiz, không chỉ kiếm tiền giỏi, đẹp trai hoàn hảo mà lại còn chuẩn chồng đảm của hội chị em nữa chứ.

Rộ tin “thánh nam” Won Bin làm nông dân “trồng rau nuôi cá”

Sau 13 năm không đóng phim, cũng không có ý định tái xuất, mới đây thông tin mới nhất của Won Bin lại làm cộng đồng mạng sôi nổi bàn tán.

Con gái Chân Tử Đan và dàn "tinh nhị đại" nổi tiếng nhất Hoa ngữ

Trong dàn “tinh nhị đại” này, con gái của Từ Hy Đệ và Nhậm Đạt Hoa được đánh giá cao nhất về nhan sắc và tương lai.

Gong Hyo Jin - Lee Min Ho: Cặp siêu sao không đóng phim là "buông thả"

Mỗi khi Lee Min Ho và Gong Hyo Jin không đóng phim, đi vào trạng thái nghỉ ngơi là họ sẽ chẳng quan tâm hình tượng gì nữa đâu.

Bạch Lộc và dàn sao Hoa ngữ gây cười vì cách tạo dáng "ố dề"

Cùng muốn tạo điểm nhấn nhờ cách tạo dáng, nhưng vì “cố quá thành quá lố” mà dàn sao này làm trò cười cho mọi người.

Lâm Tâm Như, Trần Kiều Ân và sao Cbiz qua tuổi 40 mới chịu lấy chồng

Đây chính là những ngôi sao Hoa ngữ kết hôn ở tuổi tứ tuần vẫn viên mãn. Họ là minh chứng cho câu nói: "Không sợ kết hôn trễ, chỉ sợ cưới nhầm người".