x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Spider-Man: No Way Home có phải là phim Người Nhện đỉnh nhất lịch sử?

SEIZEDIX 21:00 - 22/12/2021

*Bài viết này có chứa nội dung spoil phim Người Nhện Không Còn Nhà

Các bạn đang thắc mắc liệu rằng Spider-Man: No Way Home có phải là bộ phim Người Nhện hay nhất từ trước đến nay phải không? Phim mới của Marvel kết hợp với Sony hiện đã ra rạp được gần một tuần và đạt 95% phê bình tốt trên Rotten Tomatoes. Tiếng vang của bộ phim không chỉ đến từ chính nhân vật chính - Tom Holland, mà còn vì sự hồi tưởng nỗi nhớ của chúng ta về các bộ phim Nhện cũ của Sony. Vậy bạn hãy cùng mình phân tích nội dung phim về Người Nhện Hàng Xóm Thân Thiện để xem liệu đây có phải tác phẩm hay nhất không nhé!

 >>> Xem thêm: Spider-man - No Way Home: Phim về Người Nhện hay nhất lịch sử

Người Nhện chiếm trọn tuổi thơ của chúng ta

Từ năm 2002, Sam Raimi đã đưa Người Nhện lên màn ảnh rộng cùng với sự tham gia của Tobey Maguire trong bộ phim Spider-Man đầu tiên. Khỏi phải nói, bộ phim thành công vang dội trên toàn thế giới, mang lại nguồn doanh thu khổng lồ khiến hãng phim tiếp tục phát triển Spider-Man 2, do dàn diễn viên cũ thủ vai. Trước khi No Way Home ra mắt, đây là phần phim được đánh giá cao nhất trong toàn bộ series Nhện, nhưng rồi Spider-Man 3 lại bị coi là một cú bom xịt. Vậy là cuộc hành trình của Tobey Maguire với cương vị Người Nhện cũng đành dừng lại tại đó.

5 năm sau, Andrew Garfield trở thành Peter Parker thứ 2 để tái khởi động lại hình ảnh Người Nhện trong The Amazing Spider-ManThe Amazing Spider-Man 2, do Marc Webb đạo diễn. Mặc dù diễn xuất của dàn diễn viên được khen ngợi rất nhiều, nhưng phần 2 của bộ phim bị chỉ trích dữ dội vì mạch phim đứt gãy và không lôi cuốn, theo mình biết, đồng thời Andrew Garfield cũng dính “phốt” với Sony, và mặc dù không muốn, nhưng anh cũng đành chính thức rời xa thế giới siêu anh hùng.

Sự trở lại mới mẻ của một Người Nhện “gen Z”

Cũng vào thời điểm đó, Vũ trụ Điện Ảnh Marvel bắt đầu được đông đảo người xem biết đến và dần vươn lên đến đỉnh cao của ngành phim. Cuối cùng, vào năm 2016 trong Captain America: Civil War, Tom Holland xuất hiện và mang đến hình ảnh tươi trẻ rực rỡ mới của Người Nhện. Cậu cũng trở thành Người Nhện lâu hơn cả hai tiền bối của mình, vì tính đến nay thôi thì Tom đã xuất hiện trong 6 bộ phim của Marvel rồi cơ, bao gồm cả 3 phim riêng về Nhện. 

Màn trình diễn của Holland đã được ca ngợi ngay từ đầu và No Way Home càng chứng tỏ sự quyến rũ, sức mạnh, sự hài hước và duyên dáng của cậu ấy trong vai Người Nhện. Bộ phim là một sự pha trộn hòa hợp giữa hài hước, nhân văn, xúc động, và cả các cảnh hành động mướt mắt. Không chỉ có vậy, No Way Home đã bù đắp cho những kẻ thù cũ của Nhện một cơ hội khác để “được thở”. 

Tuy nhiên, phần lớn thành công của No Way Home lại phụ thuộc vào những gì xảy ra trước đó, và vì vậy nếu như không có những bộ phim trước, thì siêu phẩm mới của Marvel cũng khó có thể lôi cuốn người xem nhiều đến vậy. Nếu như bạn là một người xem phim giải trí chứ không phải fan Marvel, vậy thì bạn có thể sẽ gặp khá nhiều rắc rối để theo dõi mạch phim của Người Nhện Không Còn Nhà đó, đúng không nào?

Rotten Tomatoes khẳng định đây đúng là bộ phim “đỉnh của chóp”

Theo như mình biết, Rotten Tomatoes là một trang review phim khá đáng tin, và mình chỉ cần nhìn vào số % cà chua tươi để xác định bộ phim nào là "hay nhất". Nếu mình sử dụng Rotten Tomatoes làm thước đo, thì thật sự Spider-Man: No Way Home nhận được đánh giá tích cực hơn các phim khác rất nhiều, thể hiện ở điểm số gần như hoàn hảo là 94 điểm do các nhà phê bình chuyên nghiệp chấm; và 99 điểm do người xem chấm.

Các bộ phim khác về Người Nhện vẫn giữ được phong độ ổn đinh. Trái lại, ở phần phim Spider-Man 3, bộ phim nhận được sự chê bai phần lớn từ khán giả với số điểm chỉ có 51%; và phần phim The Amazing Spider-Man 2 thì bị các nhà phê bình đánh giá khá gay gắt với một “quả cà chua thối” chỉ được 52 điểm.

Tại sao No Way Home lại kiếm được số điểm mơ ước như vậy?

Để mình bật mí cho mọi người một xíu, đánh giá đầu tiên của nhà phê bình phim chuyên nghiệp đã cho No Way Home hẳn 100 điểm tròn trĩnh! Thông thường thì để đánh giá thực lực một bộ phim, mình sẽ cần đến 45 người đánh giá cơ, thế nhưng đã có đến 200 nhà phê bình chuyên nghiệp “cho điểm”, mà bộ phim vẫn giữ vững điểm số 95 cao ngất ngưởng. Mặc dù đã xuất hiện một số đánh giá tiêu cực, nhưng về tổng thể thì Spide-Man No Way Home vẫn là bộ phim có điểm số cao nhất trong sự nghiệp Người Nhện.

MCU đã làm tốt hơn Sony ở những chi tiết nào?

Ngay từ khi bắt đầu, đúng như phong cách thường thấy của mình, MCU đã lên kế hoạch rõ ràng và chi tiết cho 3 phim lẻ của Người Nhện rồi, thế nên hành trình phát triển của nhân vật rất rõ ràng và hợp lý; đó chính là điều làm nên sự khác biệt. Với Spider-Man của Raimi, chỉ khi phần đầu nhận được đánh giá tốt và doanh thu khổng lồ thì hãng mới tính đến chuyện sản xuất phần tiếp theo; điều tệ hơn cả là ở The Amazing Spider-Man thậm chí còn không có phần 3, làm cho câu chuyện Người Nhện của Andrew lấp lửng giữa chừng gây hoang mang cho khán giả.

Thay vào đó, No Way Home không chỉ mang đến một khởi đầu hoàn toàn mới cho Peter Parker bên vũ trụ MCU, mà còn…mời cả hai Peter Parker từ vũ trụ khác đến để giúp họ có một cái kết hoàn chỉnh cho câu chuyện dang dở của mình. Spider-Man của Tom Holland đã trưởng thành và hoàn thành một chặng đường dài, nhưng các phản diện của loạt phim khác cũng có cơ hội để khép lại những băn khoăn và phiền muộn họ chịu đựng trong 2 thập kỉ qua.

So đo độ “chất” giữa No Way Home và Spider-Man 2

Mặc dù Spider-Man: No Way Home đạt được đánh giá cao nhất cho một bộ phim về Người Nhện, nhưng theo mình, điều đó đã có thể không xảy ra. Spider-Man 2 vốn được coi là bộ phim tuyệt nhất vì nó thu hút được sự yêu mến, tinh thần, sự phấn khích về Người Nhện theo một cách rất chi là đặc biệt và thu hút đông đảo “fan Nhện”. No Way Home cũng là một chuyến tàu lượn cảm xúc, mình công nhận chứ, nhưng mình cảm giác như thể nó được “kế thừa” các giá trị đẹp nhất từ những bộ phim kia ấy.

 >>> Xem thêm: Spider-Man No Way Home: Peter Parker đã trở thành anh hùng thực thụ

Đừng hiểu sai ý mình nhé, Marvel đã siêu hoàn thiện cuộc sống của người Nhện Tom cũng như xây dựng cho cậu ấy một thế giới riêng biệt, tình bạn và gia đình hoàn toàn khác. Bộ phim cũng vẫn đi đúng hướng phát triển Phase 4 của nhà MCU, tuy nhiên, nếu không có những bộ phim như Spider-Man 2 hay The Amazing Spider-Man, No Way Home đơn giản là…không tồn tại, hoặc sẽ diễn ra theo một cách rất khác. 

Cuối cùng thì mình vẫn muốn nói rằng, Spider-Man: No Way Home thực sự rất, rất hay vì những giá trị mà bộ phim đem lại, chứ không chỉ nằm ở sự tri ân Nhện cũ. Bộ phim cũng đồng thời đã mở ra một “trang sử mới” cho Người Nhện của Tom Holland, vì mình chẳng thấy ai chê cậu “trẩu” nữa, mà khắp các trang mạng xã hội đều là lời khen nức nở cho cậu chàng này! Hãy cùng mình tiếp tục theo dõi sự phát triển Phase 4 của nhà Marvel và đón xem các lần xuất hiện tiếp theo của Người Nhện nhé!

* Bài viết của Seizedix gửi về DienAnh.Net. 

Nếu bạn yêu thích Phim Âu Mỹ, hãy vào DienAnh.net để xem thêm nhiều bài viết hay nha.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.