x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Âu Mỹ

Spider-Man No Way Home: Peter Parker đã trở thành anh hùng thực thụ

SEIZEDIX 11:30 - 20/12/2021

 Ở đây còn bạn nào chưa đi xem Người Nhện: Không Còn Nhà hoặc chưa đặt được vé của bộ phim được mong đợi nhất năm 2021 không ta? Spider-Man: No Way Home đánh dấu bước chân đầu tiên của Vũ Trụ Điện Ảnh Marvel chính thức vào kỉ nguyên Đa Vũ Trụ. Trước đó, ở đoạn cuối của phần 2 Người Nhện, Peter Parker đã trở thành một kẻ bị truy lùng sau khi cậu bị đổ oan cho việc ra tay với “anh hùng” Mysterios. Vậy, tiếp nối ở ngay thời điểm đó, bộ phim đình đám lần này có phải là một cú hit lớn không? Hãy cùng mình review phim nhé!

 >>> Xem thêm: Spider-man - No Way Home: Phim về Người Nhện hay nhất lịch sử

Bộ phim được đạo diễn bởi Jon Watts, với kịch bản của Chris McKennaEric Sommers, No Way Home gánh trên vai trách nhiệm tiếp tục phát triển câu chuyện cá nhân của Người Nhện trong khi đồng thời mở ra một diễn biến mới cho toàn bộ MCU. Theo ý kiến của mình, No Way Home thực sự là câu chuyện thú vị và giàu trí tưởng tượng nhất về Người Nhện. Mặc dù vẫn thành công khái quát được đa vũ trụ rộng lớn, bộ phim vẫn có thể tập trung vào hành trình của Nhện Peter. 

Trong đoạn trailer thứ nhất của phim, chúng ta có thể thấy rõ Peter Parker vẫn đang cố sống một cuộc sống bình thường, nhưng điều đó dường như là không thể khi danh tính siêu anh hùng của cậu đã bị công khai. Cậu thậm chí còn bị truy nã, và phải tự bảo vệ mình trước các cáo buộc sai sự thật được dàn dựng bởi Mysterio. Cuộc sống của Peter đã hoàn toàn đảo lộn. 

Ngay lập tức, Người Nhện nghĩ ra một cách có thể dọn được mớ hỗn độn này - phép thuật. Để làm được điều đó, Spider-Man đến gặp Doctor Strange (Benedict Cumberbatch), và rồi nhờ chú sử dụng thần chú để xóa mình khỏi trí nhớ của tất cả mọi người trên thế giới. Tất nhiên, mọi thứ không diễn ra đúng như kế hoạch, và câu thần chú vô tình mở ra cánh cửa đến đa vũ trụ. Tất cả những kẻ từng thù ghét Người Nhện: Doctor Octopus (Alfred Molina) từ Spider-Man 2, Electro (Jamie Foxx) từ The Amazing Spider-Man 2, và Green Goblin (Willem Dafoe) từ Spider-Man đã thông qua cánh cửa để quay trở lại Người Nhện: Không Còn Nhà.

Trước đó, tất cả mọi người, từ Tony Stark đến Happy Hogan (Jon Favreau) đều đối xử với Peter như thể cậu là một đứa bé cần được chăm sóc. Chúng ta cũng thấy rõ đó, Mysterio xí gạt và thao túng Peter như thể cậu chỉ là một quân Tốt trên bàn cờ vua. Thế nhưng các bạn hãy đợi nhé, trong Người Nhện: Không Còn Nhà, Peter có ý thức sâu sắc hơn hẳn về trách nhiệm đối với hành động của mình và thậm chí còn độc lập, quyết đoán, mạnh mẽ hơn. 

Điều này dường như đã “kéo” cậu ra khỏi cái bóng của người thầy quá cố, và tự bật lên ánh đèn sân khấu cho chính mình. Cậu không còn “trẩu”, không bồng bột, xử lí mọi cách cảm tính nữa mà dường như rất thận trọng trong mỗi bước đi của mình. Lần này, MCU không để ai đến giúp nữa, mà đã cho Peter thực sự phải một mình giải quyết đống hỗn độn cậu gây ra. Thậm chí có một cảnh phim, Peter sử dụng hình học để thoát ra khỏi bẫy (của ai thì mấy bạn xem phim sẽ biết), mình tin rằng đó là một lời nhắc của MCU về việc cậu vốn dĩ cực thông minh và tài năng kể cả khi không có công nghệ hay bộ suit!

Đối với những người xem luôn đánh giá thấp Nhện Tom và cho rằng cậu không tốt bằng hai người anh tiền nhiệm, mình tin các bạn sẽ phải tấm tắc và trầm trồ với màn trình diễn của cậu ấy trong bộ phim này. Cốt truyện còn đánh vào tâm lý của một người đứng trên cương vị “siêu anh hùng”, liệu cậu có được quyết định làm bất cứ gì hay không? Liệu cậu sẽ giúp đỡ những người yếu thế hay bỏ họ lại phía sau? 

Những câu hỏi như thế này đã giúp cuộc hành trình của Nhện Nhọ màu sắc và thu hút hơn nhiều, với tư cách là một anh hùng trẻ đang mở ra tương lai cho chính mình. No Way Home, khá là ngô nghê nhưng cực kì đáng mến, chân thành và vui vẻ - đó chính là những gì mình mong đợi ở phần 3 của series Người Nhện MCU.

Ngoài ra, mình cũng thấy khá vui khi được gặp lại các phản diện cũ trong bộ phim, nhưng trên một khía cạnh khác, mình khá tiếc vì vẫn muốn Peter được xử lí villain của riêng cậu, thay vì xử lí những kẻ khiến chúng ta nhớ về Tobey Maguire hay Andrew Garfield. Không chỉ thế, việc thiết lập các nhân vật đa vũ trụ có phần hơi lằng nhằng và dài dòng. Nhưng ngoài những điểm yếu nhỏ đó ra, thì nhân vật trung tâm - Holland - và các mối quan hệ xung quanh cậu với Ned (Jacob Batalon), MJ (Zendaya), và dì May (Marisa Tomei) đều được xây dựng rõ nét và hoàn thiện. 

Thoạt đầu, khái niệm đa vũ trụ có vẻ như quá phức tạp để khán giả hiểu, nhưng qua Peter, Ned hay MJ, những học sinh cực thông minh trong Người Nhện: Không Còn Nhà, thì việc giải thích khái niệm này đã trở nên dễ dàng hơn khá nhiều và nó cũng đồng thời không áp đảo mạch chuyện chính.

Bộ phim có sự cân bằng rõ ràng giữa những khoảnh khắc vui vẻ, những đoạn cảm xúc nặng nề, và những pha hành động mát mắt. Spider-Man: No Way Home đã có thể hoàn thành nhiệm vụ của nó  bằng cách dẫn dắt từ đời sống cá nhân của nhân vật chính, với đầy các chủ đề xoay quanh danh tính, sức mạnh và hành động.

Nếu bạn vốn dĩ đã là fan cứng của Người Nhện, thì bộ phim này rõ ràng là một niềm vui tuyệt vời vì bạn có thể gặp lại những nhân vật từng xuất hiện trong các phần phim trước. Thế nhưng sau đó, tin mình đi, bạn sẽ phải trầm trồ và chìm vào mạch đập cảm xúc cũng như chiều sâu của bộ phim (một phần xuất phát từ câu chuyện của các nhân vật phản diện nữa cơ!). Bạn sẽ không phải khó chịu tí nào, vì các chi tiết phim được xử lí rất logic và gãy gọn, mình cảm thấy thực sự thỏa mãn khi xem. 

 >>> Xem thêm: Dự đoán phản diện đấu với Spider-Man trong Người Nhện: Không Còn Nhà

Cuối cùng thì, bộ phim cũng đã mở ra một lối đi mới cho cậu anh hùng trẻ tuổi, và thành công phá vỡ tất cả định kiến của người xem phim đối với nhện Tom. Bằng việc xác nhận đây chưa phải là kết thúc của Người Nhện tại MCU, Amy Pascal đã khiến cộng đồng người hâm mộ Marvel phải dậy sóng, vì chúng ta sẽ còn được gặp lại cậu ít nhất 3 lần nữa trong vũ trụ khổng lồ này. Spider-Man - No Way Home (Người Nhện: Không Còn Nhà) hiện đang chiếu trên hệ thống rạp toàn quốc, bạn hãy đi thưởng thức ngay nhé!

* Bài viết của Seizedix gửi về DienAnh.Net. 

Nếu bạn yêu thích Phim Âu Mỹ, hãy vào DienAnh.net để xem thêm nhiều bài viết hay nha.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.