x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Giai đoạn 4 của MCU thực sự hỗn loạn: Thời của ma thuật và đa vũ trụ

Pa Bích 19:30 - 22/12/2021

Đa vũ trụ và ma thuật theo Pa Bích là 2 thứ quan trọng nhất trong Giai đoạn 4 của MCU. Trong WandaVision, Scarlet Witch của Elizabeth Olsen có khả năng trở thành Nexus Being, được biết đến là một trong những cá thể có vai trò đặc biệt trong việc ổn định toàn bộ hệ thống không gian và thời gian của Vũ trụ Marvel.

Trong Loki , Lady Loki (Sophia Di Martino) đã tiêu diệt He Who Remains (biến thể của Kang the Conqueror, do Jonathan Majors thủ vai), dẫn đến sự hỗn loạn về dòng thời gian. Và tại series What If ...? , MCU đã cung cấp hàng loạt các khả năng có thể xảy ra trong các vũ trụ thay thế.

Tất cả các TV series trên đều đề cập đến đa vũ trụ, nhằm mở đường cho sự đổ bộ của Spider-Man: No Way Home. Bộ phim thứ 3 của Spider-Man là cột mốc đánh dấu sự khai phá đa vũ trụ chính thức của MCU. Để giúp đỡ Peter Parker, Doctor Strange đã thực hiện câu thần chú nguy hiểm và vô tình tạo ra các khe nứt đa vũ trụ, cuốn những phản diện ở các thế giới khác tiến vào MCU. 

Dù rằng mọi chuyện cuối cùng cũng được Strange khắc phục nhưng vẫn để lại hậu quả. Đó chính là tiền đề để mở ra câu chuyện trong Doctor Strange In The Multiverse Of Madness. Pa Bích thấy rằng Việc mở rộng đa vũ trụ chắc chắn sẽ mang lại những điều thú vị cho tương lai của MCU nhưng đồng thời cũng kéo theo sự hỗn loạn và khó hiểu.

Nguồn gốc của đa vũ trụ gây khó hiểu

Nguồn gốc mở ra đa vũ trụ chưa có sự thống nhất. Scarlet Witch là người đầu tiên nhen nhóm việc mở ra đa vũ trụ trong WandaVision khi cô có khả năng sử dụng Chaos Magic.

Sau đó, Marvel Studio tiếp tục đề cập đến đa vũ trụ một lần nữa trong series Loki. Cuối phim, Lady Loki đã tiêu diệt He Who Remains, kẻ kiểm soát dòng thời gian thiêng liêng và dẫn đến sự sụp đổ của đa vũ trụ. 

Và đến Spider-Man: No Way Home, câu thần chú thất bại của Doctor Strange lại là nguồn cơn dẫn đến việc tạo ra các khe nứt đa vũ trụ và cuốn những phản diện từ thế giới khác vào MCU. Ở cuối phim, đa vũ trụ như bị xé toạc và may mắn là Doctor Strange đã kịp khắc phục. 

Tuy nhiên, tác động này vẫn để lại hậu quả và dẫn đến sự hỗn loạn trong Doctor Strange 2. Thực sự nếu không theo dõi tất cả phim của Marvel Studio, kể cả TV series, bạn sẽ không hiểu chuyện gì đang xảy ra hoặc xem rồi cũng chẳng hình dung rõ về nguồn gốc của đa vũ trụ. Đây thực sự là lý thuyết phức tạp của Marvel và nó đang tạo ra cả mớ rối rắm, mơ hồ cũng như khó giải mã, ít nhất là trong thời điểm hiện tại.

Câu chuyện đa vũ trụ ngày càng phức tạp

Chủ tịch Marvel Studio - Kevin Feige ra mắt các TV series trên Disney+ để tạo nên những câu chuyện hấp dẫn mới, liên kết chặt chẽ với các phim chính. Điều này đồng nghĩa với việc những người mới muốn tìm hiểu về MCU không chỉ cần phải xem hơn 20 bộ phim mà còn phải nghiên cứu cả loạt TV series để theo kịp. Giờ đây khi Marvel Studio khai thác đa vũ trụ, vấn đề tiếp cận với phim Marvel sẽ còn khó khăn hơn bao giờ hết.

Với Đa vũ trụ, các câu chuyện của MCU ngày càng trở nên phức tạp hơn. Trong một buổi phỏng vấn, Tom Holland đã chia sẻ rằng: "Khi bạn đối phó với các vấn đề về ma thuật hay đa vũ trụ và quy mô của nó, mọi thứ thực sự phức tạp".  

Vấn đề ở đây là những fan của Marvel sẽ rất thích thú khi đa vũ trụ mở ra nhưng hãy nhớ rằng Marvel Studio không làm phim để phục vụ duy nhất người hâm mộ mà là dành cho toàn bộ khán giả. Không phải ai xem phim Marvel cũng là fan của họ, do đó, việc đào sâu nội dung về sự phức tạp của đa vũ trụ là nước đi khá mạo hiểm của hãng phim, ít nhất là trong việc thu hút khán giả thông thường.

Trong một cuộc phỏng vấn (thông qua Collider), Kevin Feige cũng đã nói về đa vũ trụ, gọi đó là một trong những công cụ kể chuyện hấp dẫn nhất trong truyện tranh của Marvel. Tuy nhiên, anh cũng khẳng định khi khai thác chủ đề này cần phải cẩn thận vì có thể dẫn đến quá tải. Việc Kevin Feige ý thức được mức độ áp đảo của đa vũ trụ là dấu hiệu tốt trong tương lai. Tất nhiên, không có gì đảm bảo Marvel Studio sẽ có thể kiềm chế sự hỗn loạn hiện đang diễn ra trong MCU, nhưng ít nhất là họ cũng đã tiên liệu được những tình huống khó nhằn nhất.

>> Xem thêm: Spider-man - No Way Home: Phim về Người Nhện hay nhất lịch sử

Sự phức tạp của đa vũ trụ tác động đến quá trình làm phim

Chủ đề về đa vũ trụ không chỉ tạo ra rắc rối cho các siêu anh hùng trong MCU mà còn ảnh hưởng đến đời thực, cụ thể là trong quá trình làm phim. 

Tom Holland từng chia sẻ rằng kịch bản của Spider-Man: No Way Home luôn trong tình trạng thay đổi liên tục. Pa Bích cũng có thể hiểu được vấn đề này vì rõ ràng đa vũ trụ là thứ còn mới mẻ trên màn ảnh, việc khai thác yếu tố này cần phải hợp lý và dễ hiểu. Đó cũng có thể là lý do vì sao đạo diễn Jon Watts cũng như Marvel Studio đã cân nhắc kĩ lưỡng về kịch bản cuối cùng của No Way Home.

Bên cạnh No Way Home, Doctor Strange 2 cũng là “nạn nhân” của đa vũ trụ. Hành trình tiếp theo của Doctor Strange là sự bùng nổ về đa vũ trụ và kịch bản phim vẫn chưa hoàn thiện vào cuối năm 2021 khi dự án phải trải qua nhiều đợt quay lại lớn. Bắt đầu từ tháng 11, Doctor Strange 2 phải gấp rút quay lại suốt 6 tuần liền, với ê-kíp làm việc 6 ngày/tuần. Những thay đổi phút chót của Doctor Strange 2 có lẽ là dẫn chứng thuyết phục nhất về việc đa vũ trụ là thứ khiến không chỉ khiến khán giả đau đầu mà đến cả Marvel Studio cũng chưa nắm bắt được hoàn toàn.

>> Xem thêm: Người Nhện của Tom Holland có sức mạnh như thế nào?

Theo Pa Bích, đa vũ trụ là yếu tố quan trọng nhất trong Giai đoạn 4 của MCU, bởi lẽ công cụ này sẽ mở ra mọi khả năng cho Marvel Studio trong việc khai thác câu chuyện của mình. Tuy nhiên, đa vũ trụ thực sự là con dao 2 lưỡi, nó có thể mang đến thành công nếu làm ra hồn ra vẻ nhưng cũng có thể gây ra thất bại cho MCU nếu khai thác không hợp lý.

Bạn nghĩ sao về đa vũ trụ trong MCU, hãy chia sẻ ý kiến ở phần bình luận nha.

Bài viết được Pa Bích gửi về cho DienAnh.net

Theo dõi DienAnh.net để cập nhật tin tức phim ảnh mới và chính xác nhất.  

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.