x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Spider-Man đều mất người yêu thương nhất bởi lỗi của chính mình

Pa Bích 08:00 - 21/12/2021

*Bài viết có tiết lộ nội dung, các bạn nhớ cân nhắc trước khi đọc nha

Trong Spider-Man: No Way Home, cả 3 phiên bản Người Nhện trên màn ảnh của Tobey Maguire, Andrew Garfield và Tom Holland đã gặp gỡ trong tình huống vô cùng đặc biệt. 

Sự xuất hiện của 2 Nhện đàn anh đã mang đến cho Peter Parker của Tom Holland nguồn động viên vô cùng to lớn, nhất là giữa lúc Nhện Nhí muốn bỏ mặc tất cả sau sự ra đi của dì May (Marisa Tomei). Sự đồng cảm về mất mát giữa 3 Người Nhện đã kết nối họ lại với nhau, xoa dịu những đau thương và gạt đi nước mắt để tiếp tục hành trình bảo vệ thế giới.

Người Nhện của Tobey Maguire mất đi chú Ben, Spider-Man của Andrew Garfield thì cứu được cả thế giới nhưng lại không cứu được bạn gái Gwen Stacy, còn Nhện Nhí của Tom Holland phải đau lòng chứng kiến dì May ra đi mãi mãi. 3 Spider-Man đều mất người mình yêu thương nhất và thật cay đắng khi tất cả đều xuất phát từ lỗi lầm, sự nông nổi của chính họ.

Dì May ra đi vì lòng thương người của Peter Parker

Nhất quyết không rời đi khi cháu trai Peter Parker một mình chiến đấu với Green Goblin, dì May đã kiên cường ở lại bên Peter và xảy ra chuyện không ngờ. Trước lúc ra đi, dì May đã nói những lời cuối bằng câu nói kinh điển mà chú Ben ở các phiên bản Người Nhện khác từng nói: “Sức mạnh càng lớn, trách nhiệm càng cao”.

Sự ra đi của dì May khiến Peter gần như sụp đổ hoàn toàn và không còn thiết tha bất cứ điều gì. Nhưng chung quy, sự ra đi của dì May không phải vì bà bướng bỉnh mà chính do lỗi của Peter Parker. 

Theo đó, Peter vì lo sợ dàn phản diện Doc Ock, Green Goblin và Electro sẽ có kết cục xấu khi quay trở lại vũ trụ của họ nên quyết định ngăn cản Doctor Strange đặt lại mọi thứ về lại vị trí cũ. Peter Parker của Tom Holland giàu lòng thương người, muốn trao cho tất cả phản diện cơ hội làm lại cuộc đời, nhưng chính điểm yếu này lại đẩy anh vào thế khó. Peter đâu ngờ rằng chính những kẻ mà anh mong muốn thay đổi số phận của họ lại lợi dụng lòng tốt đó để đạt được mục đích riêng. Kết quả là dì May liên lụy để bảo vệ Peter. 

Tuy nhiên, sự “bay màu” của dì May là điều kiện cần và đủ để thức tỉnh Peter Parker, giúp Người Nhện trưởng thành và chín chắn hơn.

Chú Ben qua đời vì lòng vị tha đặt không đúng chỗ của Peter Parker

Với Người Nhện của Tobey Maguire, anh cũng mất đi người chú yêu thương nhất và nguyên nhân dẫn đến cảnh này cũng chính do anh mà ra.

Trong Spider-Man 2002, Peter Parker của Tobey Maguire đã cố tình tránh đường, giúp cho một tên thoát khỏi sở cảnh sát. Tuy nhiên, lòng tốt của Peter đã không đặt đúng chỗ, khi chính gã mà anh tha cho lại chính là kẻ khiến chú Ben “bay màu” ngay trên phố. Trước lúc lâm chung, chú Ben đã căn dặn Peter với câu nói kinh điển: “Sức mạnh càng lớn, trách nhiệm càng cao”.

Sự ra đi của chú Ben là cột mốc quan trọng, đánh dấu việc Peter Parker từ chàng trai trẻ cao ngạo, dùng siêu năng lực để kiếm tiền trở thành Người Nhện chân chính, luôn bảo vệ chính nghĩa. 

>> Xem thêm: Người Nhện Tobey Maguire, Andrew Garfield, Tom Holland khác thế nào?

Peter Parker không kịp cứu Gwen Stacy

Tương tự như Người Nhện của Tobey Maguire, Peter Parker của Andrew Garfield cũng chịu nỗi buồn đầu đời khi chứng kiến chú Ben ra đi, xuất phát từ việc anh tha cho gã kia và chính hắn đã chia cắt người chú yêu quý mãi mãi khỏi cuộc sống của Peter. Tuy nhiên, đó chưa phải là điều tệ nhất đời của Nhện Andrew.

Trong The Amazing Spider-Man 2, Người Nhện của Andrew phải chứng kiến thêm một sự ra đi nữa, đó chính là bạn gái Gwen Stacy. Theo đó, Green Goblin khiến Gwen Stacy ngã từ đỉnh tháp đồng hồ để trả thù Spider-Man. Dù người hùng đã cố gắng dùng tơ nhện bắt được Gwen nhưng do chậm trễ trong tích tắc, cô nàng phải ra đi. Cuối cùng, còn gì đau đớn hơn khi Người Nhện của Andrew cứu được cả thế giới nhưng người mình thương nhất thì lại không.

Chuyện tình giữa họ chỉ vừa đơm hoa kết trái đã phải chia lìa. Trong Amazing Spider-Man, đại úy Stacy bị Lizard ra tay và trước khi mất, ông đã bắt Peter Parker hứa không đươc hẹn hò với với con gái ông là Gwen Stacy. 

Peter đồng ý và quyết định này khiến cho Gwen rất buồn khi vừa mất đi bố, vừa chia tay người yêu. Thế nhưng cuối phim, cả 2 vẫn bất chấp quay lại với nhau nhưng hạnh phúc chẳng tày gang… Thực sự đây là khoảnh khắc đáng buồn nhất trong các phim Spider-Man suốt 2 thập kỉ qua. 

>> Xem thêm: Spider-man - No Way Home: Phim về Người Nhện hay nhất lịch sử

Pa Bích thấy rằng Spider-Man thường bị gắn với cái tên Nhện Nhọ cũng đúng, cả 3 phiên bản trên màn ảnh đều phải trả cái giá quá đắt để trở thành người hùng. Chính những bi kịch này mới làm nên Người Nhện rắn rỏi, mạnh mẽ và trưởng thành. Đó cũng là lý do vì sao Người Nhện luôn là nhân vật siêu anh hùng được yêu thích nhất mọi thời đại.

Bạn suy nghĩ thế nào về những mất mát của 3 Người Nhện, cùng chia sẻ ý kiến ở phần bình luận nha.

Bài viết được Pa Bích gửi về cho DienAnh.net

Theo dõi DienAnh.net để cập nhật tin tức phim ảnh mới và chính xác nhất. 

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.