x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Âu Mỹ

Tại sao 3 thế hệ Người Nhện đều phải đối đầu với Green Goblin?

Pa Bích 16:00 - 22/12/2021

Pa Bích thấy rằng Green Goblin không phải là đối thủ đầu tiên, cũng chẳng phải kẻ thù truyền kiếp duy nhất trong truyện tranh của Spider-Man nhưng rõ ràng là nhân vật phản diện này luôn đóng vai trò trung tâm trong các bộ phim của cả 3 Người Nhện Tobey Maguire, Andrew Garfield và Tom Holland.

Có lẽ số phận của các Spider-Man trên màn ảnh là phải đối đầu với Green Goblin tinh quái, dù muốn dù không!

Green Goblin đầu tiên và nổi tiếng nhất là Norman Osborn, chủ của tập đoàn khổng lồ Oscorp. Norman bị cuốn vào một thí nghiệm tạo ra hợp chất giúp tăng sức khỏe lẫn trí lực nhưng đồng thời thứ này cũng khiến hắn mất kiểm soát trở và biến chất thành Green Goblin. 

Harry Osborn, con trai của Norman Osborn, là kẻ thừa kế bóng ma Green Goblin và tiếp tục lên kế hoạch chống đối Spider-Man. Các thế hệ Green Goblin thường cưỡi trên chiếc ván phản lực đặc trưng và những quả cầu xanh trong chiến đấu.

Pa Bích thấy Green Goblin có thể chất mạnh mẽ, lại ranh mãnh theo cách rất khác biệt. Hắn thường lên kế hoạch tinh vi ngay từ đầu và làm mọi cách để thực hiện được mục đích. Có thể Green Goblin không phải là phản diện mạnh nhất mà Spider-Man từng đối đầu nhưng chắc chắn hắn là kẻ mưu mô và xảo quyệt nhất trong số đó.

Green Goblin bước lên màn ảnh lần đầu tiên trong Spider-Man 2002 với vai trò phản diện trung tâm. Nghệ sĩ gạo cội Willem Dafoe đảm nhận vai này, đối đầu trực tiếp với Spider-Man của Tobey Maguire.

Thực sự, Green Goblin của Willem Dafoe là một trong những phản diện xuất sắc nhất màn ảnh, góp phần tạo nên thành công cho phần Spider-Man đầu tiên của đạo diễn Sam Raimi. Giọng nói lanh lảnh, ánh mắt đáng sợ và nụ cười nham hiểm của Willem Dafoe đã tạo ra một Green Goblin sống động. 

Nhờ vào vai diễn này, ông đã nhận được giải Best Supporting Actor của New York Film Critics Circle và Best Villian, Best Fight của MTV Movie & TV Awards.

Có thể cũng vì Green Goblin đã để lại ấn tượng mạnh trong các phần phim Spider-Man của Sam Raimi nên Sony tiếp tục mang nhân vật này lên màn ảnh với loạt phim về Người Nhện thế hệ thứ 2 của Andrew Garfield.

Tuy nhiên, Green Goblin trong The Amazing Spider-Man không phải Norman Osborn mà là con trai của hắn Harry Osborn. Vai diễn Green Goblin trẻ này được giao cho nam diễn viên Dane DeHaan. Diễn xuất ổn áp của Dane cũng đã khắc họa tốt một Green Goblin điên loạn khác trên màn ảnh.

Harry Osborn trong The Amazing Spider-Man vốn dĩ mắc một căn bệnh di truyền và hắn tin rằng chỉ có Spider-Man với DNA của loài nhện phóng xạ mới có thể chữa được. Tuy nhiên, Peter Parker không đồng ý thực hiện truyền máu cho Harry Osborn vì nó có quá nhiều rủi ro, nhất là về tính mạng của cậu bạn thân.

Tuy nhiên, Harry lại không hiểu chuyện và chuyển sang căm thù Peter. Hắn tự tiêm thuốc thí nghiệm vào cơ thể, biến bản thân trở nên kì dị và hóa thân thành Green Goblin. Phiên bản Yêu tinh xanh này của Dane DeHaan trông vừa nham hiểm vừa đáng sợ bởi vẻ ngoài. 

>> Xem thêm: Spider-man - No Way Home: Phim về Người Nhện hay nhất lịch sử

Ở phiên bản Người Nhện thứ 3 của Tom Holland, Sony lại tiếp tục mang Green Goblin của Willem Dafoe trở lại và lợi hại hơn xưa, khi tiếp tục trở thành phản diện trung tâm trong phần phim No Way Home

Willem Dafoe vẫn thể hiện phong độ diễn xuất đỉnh cao, đúng chất gừng càng già càng cay. So với dàn phản diện khác như Doc Ock, Electro, Sandman hay Lizard, Green Goblin của Willem Dafoe vẫn dành trọn spotlight vì sự nham hiểm của mình. 

Trong No Way Home, Pa Bích thấy rõ hơn về con người của Norman Osborn, hắn thực sự không xấu, nhưng chính sự tham lam về quyền lực đã biến hắn trở thành con rối trong tay bóng ma Green Goblin, bị nó thao túng và kiểm soát. Ở cuối phim, Norman Osborn sau khi được tiêm thuốc đã thức tỉnh, hắn dường như ăn năn về việc gây thương tích cho Spider-Man của Tobey Maguire cũng như những gì đã làm.

Chính tính cách phức tạp, lúc tốt lúc xấu của Green Goblin đã làm nên điều thú vị cho gã phản diện này. Hắn có cả câu chuyện đầy chiều sâu về hành trình trở thành ác nhân cũng như sự đấu tranh giữa thiện và ác trong cùng một bản thể. Đây là tuyến phản diện hay, không dễ để khắc họa nhưng nếu diễn đạt thành công sẽ tạo được điểm nhấn mà có lẽ chẳng ai có thể quên được. Rõ ràng là Green Goblin của Willem Dafoe đã trở thành huyền thoại màn ảnh và có lẽ sẽ rất lâu nữa mới tìm được người thay thế.

>> Xem thêm: Người Nhện Tobey Maguire, Andrew Garfield, Tom Holland khác thế nào?

Nói chung, Green Goblin là nhân vật phản diện hay, có đủ yếu tố để khai thác và mang đến sự hấp dẫn khi bước lên màn ảnh. Đó có thể là lý do mà Sony cũng như Marvel rất ưa chuộng gã Yêu tinh xanh, bắt hắn phải đối đầu với các thế hệ Người Nhện hết lần này đến lần khác.

Bạn nghĩ sao về Green Goblin, cùng chia sẻ ý kiến ở phần bình luận nha.

Bài viết được Pa Bích gửi về cho DienAnh.net

Theo dõi DienAnh.net để cập nhật tin tức phim ảnh mới và chính xác nhất.  

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.