x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Spider-Man và câu chuyện trưởng thành của Nhện teen

Hoa Le 10:45 - 23/12/2021

Khép lại một năm ảm đạm tại phòng vé toàn cầu, Marvel Studio đã thắp lên một tia hy vọng với Spider-Man: No Way Home, tác phẩm mà đối với tôi, đây chắc chắn là trải nghiệm thị giác lẫn cảm xúc trọn vẹn nhất năm 2021. Không chỉ đóng vai trò là đòn bẩy mở ra khái niệm multiverse - đa vũ trụ mà tác phẩm này còn giúp chúng ta nhìn thấy sự trưởng thành của chàng Nhện teen. 

*Bài viết có tiết lộ nội dung của phim, mấy bạn cân nhắc trước khi đọc nha

Peter Parker của Tom Holland không còn là cậu nhóc đứng núp dưới cái bóng của ông chú giàu có - Tony Stark, mà đã tự khám phá sức mạnh tiềm tàng bên trong, thứ giúp cậu dám gánh vác vai trò cứu thế trên vai. 

Mở đầu Spider-Man: No Way Home, Peter bị Mysterio công bố danh tính thật trên sóng truyền hình. Sự kiện này vô tình đẩy cuộc sống của cậu và những người thân vào sự nguy hiểm, soi mói của thế giới. Không chỉ bị đưa đi điều tra về vụ án của Mysterio mà Nhện teen còn đánh mất cơ hội đỗ vào MIT - ngôi trường đại học mơ ước. Ngay cả MJ và Ned Leeds cũng vì thân với Peter mà bị ảnh hưởng. Hết cách, cậu đã phải nhờ đến sự trợ giúp của Doctor Strange với mong muốn dùng bùa phép xóa ký ức mọi người. 

Đến đây, nhiều người cho rằng Peter đúng là kẻ chuyên “phá game”. Nếu không phải vì sự nhiều chuyện của cậu, hết đòi thay đổi cái này tới cái khác thì đã không có tai nạn xảy ra trong lúc làm phép, khiến đa vũ trụ rối loạn, mở cánh cửa cho hàng loạt ác nhân quay lại đe dọa thế giới. Khán giả mắng vậy thì cũng không sai, bởi rõ ràng Peter còn quá hồn nhiên, ngây thơ và không lường trước được hậu họa. Cậu nghĩ rằng Dr. Strange là người có phép thuật vạn năng, nên muốn xóa ký ức người này là được, giữ ký ức người kia là xong. 

Hay đến khi các ác nhân gồm Green Goblin, Doc Octavius, Sandman, Lizard và Electro đã quy tụ đủ, giờ chỉ cần làm phép là có thể đưa họ về thế giới cũ, thiết lập lại trật tự đa vũ trụ. Nhưng Spider-Man một lần nữa ngăn cản vì cậu tin rằng mình có thể biến kẻ xấu thành người tốt, dùng công nghệ để chữa lành giúp họ. Sự lương thiện đến ngây ngô, không hề có tính toán ấy của Spider-Man đã khiến cho Green Goblin có cơ hội trỗi dậy và chính Norman - người mà cậu muốn cứu đã ra tay tiễn dì May đi về nơi xa.

>>> Xem thêm: Tom Holland và các tài tử từng thủ vai Người Nhện giờ ra sao?

Thế nhưng lúc này, chính sự mất mát, đau thương đã buộc Peter phải trưởng thành và đối đầu với khó khăn để tìm ra con đường chân chính của một siêu anh hùng. Tôi tin rằng, dù có được chọn lại đi chăng nữa, cậu vẫn sẽ chọn là chàng hàng xóm thân thiện, giúp đỡ những kẻ phản diện - những người vốn không xấu nhưng vì đi lầm đường lạc hướng mà đánh mất chính mình. 

Thay vì né tránh, lẩn trốn trong nỗi đau thương sau khi mất người thân hay bất lực với hàng loạt kẻ phản diện tàn bạo, Peter chọn chiến đấu và phối hợp nhịp nhàng với những người tiền bối từ vũ trụ khác - Spider-Man của Tobey và Andrew. Trận chiến mãn nhãn ở hồi 3 có lẽ sẽ khiến fan của Người Nhện sướng run người. Còn đối với tôi, đó như một lời tri ân đến Người Nhện và hành trình suốt 20 năm cống hiến cho khán giả, ở đó có nhiều mất mát, bi thương, xót xa khi mất đi người thân yêu, nhưng cũng có sự trưởng thành, lớn lên của chàng Người Nhện tốt bụng. 

Dù gây ra nhiều tranh cãi, ức chế ở phần đầu nhưng càng về sau, Peter Parker đã chứng minh cho mọi người thấy hành động của mình là đúng và lòng tốt chưa bao giờ là quá muộn. Giống như cách mà Doctor Octavius - phản diện khét tiếng của Người Nhện có thể đứng về phe chính diện để chống lại cái ác.

Tôi cực kỳ ấn tượng với bộ phim này khi lồng ghép được câu thoại kinh điển mà “Sức mạnh càng lớn, trách nhiệm càng cao”. Chắc chắn không siêu anh hùng nào lại có thể hay và phức tạp như Spider-Man, khi cậu luôn phải đứng giữa những sự lựa chọn, đánh đổi để bảo vệ mọi người. 

>>> Xem thêm: Nguồn gốc của danh hiệu Pháp Sư Tối Thượng trong vũ trụ Marvel (P.1)

Khép lại hành trình của Spider-Man, tôi và nhiều khán giả đều cảm thấy mãn nguyện bởi sự lớn lên trong tư duy và sức mạnh của chàng Nhện teen. Cho dù cái giá của sự trưởng thành ấy là vô cùng lớn, nhưng đó là điều cần thiết để Người Nhện của Tom Holland thoát khỏi cái bóng của Tony Stark, bước ra ngoài vùng an toàn và trở thành siêu anh hùng chân chính.

Bài viết của Hoa Lê trên DienAnh.net

Nếu bạn yêu thích các bom tấn Hollywood và muốn hóng hớt showbiz thì hãy theo dõi DienAnh.net để cập nhật những bài viết mới nhất và cùng ngồi tám với tui nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.